กสิกรไทยออก “สินเชื่อ SME เลือกได้”

ธนาคารกสิกรไทยรู้ใจลูกค้าเอสเอ็มอี เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ สินเชื่อ SME เลือกได้ เพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจ ให้ลูกค้าเลือกรูปแบบการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย และการแปลงเงินส่วนที่ผ่อนชำระแล้วเป็นวงเงินหมุนเวียนได้เป็นครั้งแรกในไทย มุ่งเจาะกลุ่มเอสเอ็มอีที่มียอดขายตั้งแต่ 10-50 ล้านบาทต่อปี ตั้งเป้าปล่อยกู้ปีนี้ 3,000 ล้านบาท

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออก ”บริการสินเชื่อ SME เลือกได้” (The SME loan of your choice) ซึ่งเป็นนวัตกรรมสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแบบใหม่ที่ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย และการแปลงเงินส่วนที่ผ่อนชำระแล้วเป็นวงเงินหมุนเวียนได้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ช่วยให้ผู้ประกอบการมีความยืดหยุ่นในการบริหารกิจการ และมีทางเลือกในการบริหารสภาพคล่องให้สอดคล้องกับสถานะของธุรกิจ

ทั้งนี้ สินเชื่อ SME เลือกได้ ช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถเลือกรูปแบบโครงสร้างสินเชื่อได้หลากหลาย ได้แก่ การเลือกรูปแบบการผ่อนชำระเงินกู้ โดยลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระเท่ากันทุกงวดเป็นเวลา 5 ปี หรือเลือกผ่อนชำระขั้นต่ำ 60% ของยอดผ่อนชำระต่อเดือนในช่วง 18 เดือนแรก ซึ่งช่วยให้ลูกค้ามีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นในช่วงเริ่มต้นกิจการ สำหรับผู้ที่ผ่อนชำระแล้ว 3 เดือนขึ้นไป ยังสามารถแปลงเงินที่ผ่อนชำระแล้ว มาเป็นวงเงินโอดีสำหรับใช้หมุนเวียนทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องด้วย

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการสามารถเลือกรูปแบบอัตราดอกเบี้ยให้สอดคล้องกับรายได้และการบริหารความเสี่ยงจากต้นทุนอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ได้ คือ แบบที่ 1 อัตราดอกเบี้ยคงที่ (Fix Rate) ในช่วง 12 หรือ 18 เดือนแรก ช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถบริหารต้นทุนดอกเบี้ยคงที่ได้อย่างมั่นใจ ลดความเสี่ยงจากการผันผวนของอัตราดอกเบี้ยในช่วงแรกของกิจการได้ แบบที่ 2 อัตราดอกเบี้ยลอยตัว (Float Rate) จะคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว ตลอดระยะเวลากู้

พิเศษสุดกับการเลือกผสมช้อยส์ได้ตามใจชอบ โดยลูกค้าที่ต้องการผ่อนชำระเท่ากันทุกงวด สามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยได้ทั้งแบบคงที่ (Fix Rate) 12 หรือ 18 เดือน หรือเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว (Float Rate) ตลอดระยะเวลาผ่อนชำระก็ได้ กรณีเลือกแบบผ่อนชำระขั้นต่ำ สามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยได้ทั้งแบบคงที่ (Fix Rate) 12 หรือ 18 เดือน หรือเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบลอยตัว (Float Rate) ตลอดระยะเวลาผ่อนชำระก็ได้

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้นำในการให้บริการและสนับสนุนสินเชื่อหลากรูปแบบแก่เอสเอ็มอี ซึ่งการให้บริการสินเชื่อ SME เลือกได้ จะเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็กที่มียอดขาย 10- 50 ล้านบาทต่อปี ที่มีโอกาสเลือกรูปแบบการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย และการแปลงเงินส่วนที่ผ่อนชำระแล้วเป็นวงเงินหมุนเวียน เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจมากที่สุด

ผู้ใช้บริการสินเชื่อ SME เลือกได้ จะทราบผลการอนุมัติภายใน 3 วัน และรับเงินภายใน 7 วัน โดยธนาคารฯ ตั้งเป้าภายในสิ้นปีจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 1,000 ราย วงเงินสินเชื่อรวม 3,000 ล้านบาท ผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ K-Biz Contact Center 0 2888 8822