เอมิเรตส์เปิดเส้นทางสู่อัมสเตอร์ดัม เมืองแห่งดอกไม้

สายการบินเอมิเรตส์เตรียมเปิดให้บริการเส้นทางบินสู่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2553 อีกทั้งสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินนานาชาติจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะประกาศเปิดตัวเส้นทางใหม่อีกหลายเส้นทางในช่วงอีกไม่กี่เดือนที่กำลังจะมาถึง โดยการเปิดเส้นทางดังกล่าวเป็นผลจากการได้รับการส่งมอบเครื่องบินใหม่อย่างต่อเนื่อง
 
การเปิดตัวเส้นทางใหม่เป็นลำดับที่ 23 สู่ทวีปยุโรปในครั้งนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับประเทศเนเธอร์แลนด์ที่รอคอยการมาถึงของเที่ยวบิน โดยเอมิเรตส์จะให้บริการเที่ยวบินตรงจากดูไบสู่เมืองอัมสเตอร์ดัมในแต่ละวัน โดยใช้เครื่องบินรุ่น 777-200LR และ 777-300ER ที่ให้บริการที่นั่งผู้โดยสารถึงสามระดับ พร้อมระบบความบันเทิง “ไอซ์” ที่ได้รับความนิยม นอกจากนี้ สายการบินเอมิเรตส์ยังเป็นเพียงสายการบินเดียวที่ให้บริการที่นั่งแบบห้องสวีทส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ในเส้นทางดังกล่าวอีกด้วย

ชี้ค อาเหม็ด บิน ซาอิด อัล มัคตุม ประธานและผู้อำนวยการ สายการบินเอมิเรตส์และบริษัทในเครือ กล่าวว่า “เรามีความยินดีมากที่ได้เปิดบริการเส้นทางใหม่ไปยังยุโรปในช่วงเวลานี้ และผมมั่นใจว่าเราจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในประเทศเนเธอร์แลนด์ กรุงอัมสเตอร์ดัมนับเป็นตลาดที่สำคัญต่อสายการบินเอมิเรตส์อยู่แล้ว อีกทั้งเรายังตระหนักดีว่าปัจจุบันมีผู้โดยสารจำนวนมากที่เดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมมายังดูไบ เพื่อเดินทางต่อไปยังแอฟริกา อินเดีย เอเชีย และตะวันออกไกล”

ชี้ค อาเหม็ด กล่าวเสริมว่า “อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองแห่งการขนส่งสินค้าที่สำคัญ และเป็นศูนย์กลางการส่งออกดอกไม้ที่สำคัญของโลก ซึ่งสายการบินเอมิเรตส์ได้ให้บริการเครื่องบินขนส่งสินค้าไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์มาเป็นเวลาถึง 15 ปีแล้ว และในขณะนี้ เรามีเครื่องบินขนส่งรุ่น 747-400 ให้บริการระหว่างดูไบกับอัมสเตอร์อัม 6 ลำต่อสัปดาห์ การเปิดให้บริการเครื่องบินพาณิชย์ไปยังเส้นทางดังกล่าว จะช่วยเพิ่มพื้นที่ขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องบินอีกด้วย”
 
ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เที่ยวบิน EK 419 จะออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 02.40 น. และไปถึงดูไบเวลา 05.45 น. จากนั้นเที่ยวบิน EK 145 จะออกเดินทางจากดูไบในเวลา 08.25 น. และไปถึงยังกรุงอัมสเตอร์ดัมในเวลา 13.30 น.

เที่ยวบินขากลับ EK 146 ออกจากอัมสเตอร์ดัม เวลา 15.30 น. ถึงดูไบเวลา 23.59 น. และจากนั้นเที่ยวบิน EK 384 จะออกจากดูไบในวันรุ่งขึ้นเวลา 03.15 น. และมาถึงกรุงเทพฯ เวลา 12.25 น.
 
เส้นทางการบินสู่อัมสเตอร์ดัมนี้ เปิดให้บริการหลังจากการเปิดตัวห้องรับรองผู้โดยสารแห่งใหม่ ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ฮัมบูร์ก และแมนเชสเตอร์ รวมไปถึงเที่ยวบินสู่กรุงโรมที่จะปรับเพิ่มเที่ยวบินขึ้นเป็นสองเที่ยวบินในเดือนกุมภาพันธ์

ในเดือนธันวาคม สายการบินเอมิเรตส์ได้รับการส่งมอบเครื่องแอร์บัส A380 เพิ่มขึ้นอีก 2 ลำ ซึ่งได้นำมาให้บริการสู่กรุงโซลและกรุงปารีสในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา สายการบินเอมิเรตส์ประกาศผลประกอบการในในรอบครึ่งปีงบประมาณด้วยรายได้ 205 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นรายได้ที่สูงขึ้นถึง 165 เปอร์เซ็นต์เมื่อเมื่อเทียบกับผลประกอบการมูลค่า 77 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2551 นับจนถึงช่วงครึ่งปีงบประมาณ สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการแก่ผู้โดยสารเป็นจำนวน 13 ล้านคน และขนส่งสินค้าทั้งสิ้นเป็นจำนวนเจ็ดแสนตัน และยังมีส่วนในการสร้างรายได้ให้แก่เศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นจำนวนเงินถึง 2.72 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เกี่ยวกับสายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยมานานกว่า 19 ปี ปัจจุบันเอมิเรตส์ให้บริการจากกรุงเทพฯ สู่ดูไบ 28 เที่ยวบิน ไป-กลับต่อสัปดาห์, 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ฮ่องกง และ 7 เที่ยวบินไป-กลับต่อสัปดาห์สู่ซิดนีย์และไครสต์เชิร์ช