คิงส์ตันเปิดตัวการ์ด microSDHC ความเร็วระดับ Class 10 เก็บข้อมูลจุใจ

กรุงเทพฯ – 8 มีนาคม 2553–คิงส์ตัน ดิจิตอล อิงค์ บริษัทในเครือแฟลชเมมโมรี่ของคิงส์ตัน เทคโนโลยี คอมพานี อิงค์ ผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่ที่สุดของโลก ล่าสุดได้ฤกษ์เปิดตัวการ์ด microSDHC ความจุ 16 กิกะไบต์ที่ความเร็วระดับ Class 10 ใช้มาตรฐานการผลิตของ SD Association Specification 3.00 เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของความเร็วระดับ Class 10 มาพร้อมกับอัตราการถ่ายโอนข้อมูลต่ำสุดที่ระดับ 10MB/วินาที พร้อมวางจำหน่ายแบบการ์ดเดี่ยวๆ หรือแบบแพ็คคู่รวมกับอะแดปเตอร์สำหรับการแปลงใช้งาน

“ด้วยระดับความเร็วใหม่ บรรดาอุปกรณ์โฮสต์ต่างๆ เช่น กล้องถ่ายภาพความคมชัดสูง หรือสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดล้วนแต่ได้รับการออกแบบให้สามารถเขียนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อใช้ประโยชน์จากความเร็วของเมมโมรี่การ์ดที่ตอบสนองได้มากขึ้น ณ ตอนนี้ การ์ดที่ความเร็ว Class 10 แรงกว่าที่ความเร็วระดับ Class 2 ถึงห้าเท่า ผู้ใช้จะได้เห็นว่าการทำสำเนาและการถ่ายโอนภาพถ่าย เพลง ภาพวิดีโอ และหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สามารถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อใช้เครื่องอ่านการ์ดที่อ่านการ์ดได้หลายรูปแบบ อย่างเช่น Kingston Media Reader หรือ MobileLiteG2 ที่ต่อเข้ากับเครื่องพีซี” มร. นาธาน ซู ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์แฟลช เมมโมรี่ของคิงส์ตัน ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวแสดงความคิดเห็น

ทั้งนี้ คิงส์ตันได้พัฒนาฟีเจอร์การใช้งานแบบพกพาและความอเนกประสงค์ให้ล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มอะแดปเตอร์หรือตัวแปลงการ์ด เพื่อที่จะแปลงการใช้งานให้เป็นการ์ดแบบ SD (หมายเลขชิ้นส่วนของคิงส์ตัน: SDC10/16GB) และอะแดปเตอร์เพื่อที่จะแปลงการใช้งานให้เป็นการ์ดแบบ SD และ miniSD (หมายเลขชิ้นส่วนของคิงส์ตัน: SDC10/16GB-2ADP) โดยเมื่อเสียบเข้าไปในอะแดปเตอร์ SD แล้ว การ์ดก็จะกลายเป็นการ์ด SDHC ที่มีความเร็วและความจุที่มากกว่า ที่สามารถใช้จัดเก็บภาพหรือภาพวิดีโอต่อเนื่องในกล้องดิจิตอลได้ และนอกจากนี้ คิงส์ตันยังมีอะแดปเตอร์ไว้สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้การ์ด miniSD ด้วย โดยอะแดปเตอร์ทั้งสองแบบนี้ให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้ในการ์ดแผ่นเดียวได้ ด้วยแพลตฟอร์มที่หลากหลายสำหรับอุปกรณ์ที่มีความเร็วระดับ Class 10

การ์ด microSDHC ความจุ 16GB ที่ความเร็วระดับ Class 10 นี้มีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน และมีการให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคฟรี นอกจากนี้ ยังได้รับความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้าของคิงส์ตัน (Legendary Kingston Reliability) ด้วย สนใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.kingston.com/thailand

คุณสมบัติและข้อมูลจำเพาะของการ์ด microSDHC ความเร็วระดับ Class 10 ของคิงส์ตัน
-สอดคล้องกับมาตรฐาน: ข้อกำหนดของ SD รุ่น 3.00
-การใช้งานได้หลากหลาย: เมื่อต่อเข้ากับอะแดปเตอร์จะสามารถใช้เป็นการ์ด SDHC ขนาดเต็มได้ ซี่งมีการป้องกันการเขียน หรือใช้เป็นการ์ด miniSDHC สำหรับถ่ายโอนข้อมูล
-การทำงานร่วมกันได้: กับ microSDHC, miniSDHC และอุปกรณ์โฮสต์ SDHC เท่านั้น แต่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์/เครื่องอ่านที่ใช้การ์ด microSD แบบมาตรฐานได้
-รูปแบบไฟล์: FAT 32
-ความน่าเชื่อถือ: รับประกันตลอดอายุการใช้งาน
-ความจุ*: 16GB
-อัตราความเร็วสูง:– อัตราการถ่ายโอนข้อมูลขั้นต่ำ Class 10: 10MB/วินาที 
-อุณหภูมิในการทำงาน: -13?F ถึง 185?F (-25?C to 85?C)
– อุณหภูมิในการจัดเก็บ: -40?F ถึง 185? (-40?C ถึง 85?C)
*ความจุบางขนาดที่แสดงรายการไว้จะใช้สำหรับการฟอร์แมตและฟังก์ชันอื่นๆ ดังนั้นจึงใช้ไม่ได้กับการจัดเก็บข้อมูล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดอ่านคู่มือหน่วยความจำแฟลชของคิงส์ตัน (Kingston’s Flash Memory Guide) ได้ที่ลิงก์ Kingston.com/Flash_Memory_Guide

ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมเว็บไซต์ Kingston ที่ www.kingston.com/thailand และสัมผัสการผจญภัย “The Adventures of Rex” ได้ที่เวบไซต์ www.theadventuresofrex.com หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ Kingston ที่อัพเดตล่าสุด แวะที่ http://twitter.com/KingstonFEPR.

ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามตัวแทนจำหน่าย อเมริกันเบสท์ 02-231-6452 อินแกรมไมโคร 02-793-1888 ซิลิคอนดาต้า 02-2192012 และ ซินเน็ค 02-553-8888