“สตาร์” ผู้นำผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์แบรนด์ไทยระดับเวิล์ดคลาส ฉลองครบ 20 ปี

สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) ผู้นำสุขภัณฑ์แบรนด์สินค้าไทยที่เน้นคุณภาพระดับเวิล์ดคลาส ฉลองครบรอบ 20 ปี ยอดขาย 20 ล้านชิ้นทั่วโลก เผยกลยุทธ์ทางการตลาดปี 2553 เพิ่มสัดส่วนการขยายตลาดในประเทศขึ้นอีก 10% จากเดิมที่เน้นตลาดต่างประเทศในยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่นถึง 70% ด้วยการเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยไอเดียและดีไซน์ที่แตกต่างจากคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ตั้งเป้ายอดขายเติบโตได้อีก 15-20 % จากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และเศรษฐกิจในประเทศสงสัญญาณที่ดี ระบุชัดโรงงานมีขีดความสามารถในการขยายกำลังผลิตเพิ่มได้อีกถึง 30% โดยไม่จำเป็นต้องขยายโรงงาน

ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “สตาร์” เปิดเผยว่า ในปีนี้จะเป็นปีที่ครบรอบ 20 ปี ของ “สตาร์ ซานิทารีแวร์” ผู้ผลิต และจำหน่ายสุขภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล ที่ยอดขายทั่วโลกกว่า 20 ล้านชิ้น ซึ่งปัจจุบันกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทฯ เน้นขยายตลาดด้านส่งออกผลิตภัณฑ์ร้อยละ 70 และตลาดในประเทศร้อยละ 30 ส่วนในปีนี้บริษัทฯ จะเน้นการเพิ่มสัดส่วนการขยายตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 10 หลังจากพบว่าลูกค้าในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับบน ให้การตอบรับสินค้ามากขึ้น ส่วนการขยายตลาดโดยรวมคาดว่าน่าจะมีอัตราการเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 15-20 เนื่องจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจในประเทศส่งสัญญาณในทิศทางที่ดีขึ้น ผู้บริโภคมีความมั่นใจและมีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เห็นได้จากโครงการที่อยู่อาศัยที่มีการขยายตัวมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มสุขภัณฑ์ด้วย

บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “สตาร์” บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ที่ครบวงจรของคนไทย ที่มีทุนจดทะเบียน 180 ล้านบาท และเป็นบริษัทสุขภัณฑ์เดียวที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล อาทิ โถสุขภัณฑ์, อ้างล่างหน้า, โถปัสสาวะ, ที่ใส่กระดาษชำระ และที่วางสบู่ เป็นต้น ซึ่งตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์ และบริการอย่างต่อเนื่องทำให้บริษัทฯ ได้รับการยอมรับในคุณภาพมาตรฐานการผลิต การบริการ และรักษาสิ่งแวดล้อมภายในประเทศ อาทิ มอก. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) , ไทยแลนด์แบรนด์, ฉลากเขียว เพื่อสิ่งแวดล้อม, PM Award รางวัลผู้ส่งออกดีเด่น เป็นต้น

“ เราได้รับมาตรฐานระบบคุณภาพการผลิตและการจัดการสิ่งแวดล้อมสากล ISO9001 , ISO14001 และมาตรฐานคุณภาพสุขภัณฑ์ และการบริการจากต่างประเทศทั่วโลก อาทิ มาตรฐาน CSA จากประเทศแคนาดา / มาตรฐาน IAPMO , ANSI , ASME จากสหรัฐอเมริกา / มาตรฐาน BSi จากประเทศอังกฤษ / JIS จากประเทศญี่ปุ่น / PSB , SISIR จากประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ เป็นอย่างมาก ในฐานะเป็นบริษัทของคนไทยแท้ๆ ที่สามารถพัฒนาและผลิตสุขภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานโลก จนสามารถไปสร้างชื่อเสียงในหลาย ๆ ประเทศ นำรายได้จากต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทย รวมถึงเป็นการยกระดับและพัฒนาฝีมือแรงงานไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั่วโลกด้วย ซึ่งสตาร์ยังคงนโยบายในการรักษาประสิทธิภาพให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ตลอดจนรักษาคุณภาพมาตรฐานที่ดีเพื่อความพอใจสูงสุดของลูกค้าต่อไป” ดร.สมชัย กล่าว

ดร. สมชัย กล่าวเสริมว่า สำหรับในปีนี้ ซึ่งเป็นปีแหล่งการฉลองครบรอบ 20 ปี แห่งการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นจึงมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ สุขภัณฑ์รุ่น PANDA, TICON, SILVER SAND, UPLIFT, UPLIFT JuNIOR, MOLOKO, MOLOKO JUNIOR, OVAL และ ฯลฯ ซึ่งมีจุดเด่น ในเรื่องของสุขภัณฑ์ที่มีมาตรฐานสากล แต่ขายในราคายุติธรรมเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้าในประเทศ พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยได้เตรียมออกสินค้าใหม่ลงวางตลาดต่อเนื่องอีกหลายชุด โดยขายผ่านโฮมโปร และบุญถาวร รวมถึงร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำที่เป็นเครือข่ายทั่วประเทศกว่า 300 ร้านค้า นอกจากนี้ในช่วงวันที่ 12-21 มีนาคมนี้ ทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับ โฮมโปร ในการจัดกิจกรรม HomePro Expo 2010 ครั้งที่ 11 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะมีการมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลดมากกว่า 50 % พร้อมของแถมมากมายภายในบูธของสตาร์ ซึ่งอยู่ใน Hall 7 Booth E4 ด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-541-5577, 02-541-5588