เฮอร์บาไลฟ์เร่งขยายฐานผู้จำหน่ายอิสระ เปิดเวทีสัมมนา “ไทยแลนด์ สเปคตาคูล่า 2010”

จากภาพ – มร. ทิม แซนซัน รองประธานภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก และผู้จัดการทั่วไป เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด (กลาง) เป็นประธานในงาน “ไทยแลนด์ สเปคตาคูล่า 2010” สุดยอดงานสัมมนาระดับภูมิภาค โดยมีมร. หลิน เหยา-ฉวน (ซ้าย) สมาชิกเอ็คเซ็คคูทีฟ เพรสซิเด้นท์ ทีม วิทยากรชั้นนำระดับโลกที่บินลัดฟ้ามาแบ่งปันประสบการณ์ พร้อมเผยเคล็ดลับการขยายธุรกิจและการสร้างทีมด้วยกลยุทธ์บันได 5 ขั้น หนุนกลยุทธ์ “นิวทริชั่น คลับ”
ในประเทศไทย ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถ ขยาย “นิวทริชั่น คลับ” คลับเพื่อคนรักสุขภาพได้มากกว่า 300 แห่ง ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งปี และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติแก่ผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ที่สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบปี
ที่ผ่านมาอีกด้วย

เฮอร์บาไลฟ์จัดสัมมนาใหญ่แห่งปี “ไทยแลนด์ สเปคตาคูล่า 2010” เดินหน้าปฏิวัติวงการขายตรง ชู “นิวทริชั่น คลับ” กลยุทธ์ขยายฐานผู้จำหน่ายอิสระ มัดใจลูกค้า โดยวิทยากรแถวหน้า มร. หลิน เหยา-ฉวน สมาชิกเอ็คเซ็คคูทีฟ เพรสซิเด้นท์ ทีม ที่บินลัดฟ้าจากไต้หวันมาถ่ายทอด “บันได 5 ขั้นสู่ความสำเร็จ” เพื่อการสร้างองค์กรอย่างแข็งแกร่ง คาดครึ่งปีสามารถเปิดคลับได้ทะลุ 300 แห่ง

หลังเฮอร์บาไลฟ์ ประเทศไทยได้เปิดตัว “นิวทริชั่น คลับ” คลับเพื่อคนรักสุขภาพเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผู้จำหน่ายอิสระ
ต่างให้ความสนใจ และนำแนวคิดของคลับไปเป็นกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อไม่นานมานี้ เฮอร์บาไลฟ์ได้เดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์ดังกล่าว ผ่านเวทีสัมมนาใหญ่ประจำปี “ไทยแลนด์ สเปคตาคูล่า 2010” โดยมี มร. ทิม แซนซัน รองประธานภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก และผู้จัดการทั่วไป เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด พร้อมด้วยสมาชิกผู้จำหน่ายเฮอร์บาไลฟ์กว่า 1,000 คน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

มร. หลิน เหยา-ฉวน สมาชิกเอ็คเซ็คคูทีฟ เพรสซิเด้นท์ ทีม กล่าวว่า เคล็ดลับการขยายธุรกิจและการสร้างทีมให้แข็งแกร่งเป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ยาก หากแต่ต้องอาศัยความมุ่งมั่น ความเอาใจใส่ และกระตือรือร้นที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่ได้วางไว้ให้ได้ โดยมีปัจจัยหนุนที่สำคัญคือ การสร้างแรงบันดาลใจให้ตนเองและลูกทีมในองค์กรอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์บันได 5 ขั้น เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จนั่นเอง

กลยุทธ์บันได 5 ขั้น ประกอบด้วย บันไดขั้นที่ 1 การสร้างความเชื่อมั่น ซึ่งหมายรวมถึงความเชื่อมั่นในองค์กรเฮอร์บาไลฟ์ เชื่อในผลิตภัณฑ์และสมาชิกขององค์กร บันไดขั้นที่ 2 คือ การเรียนรู้ รวมถึงระบบปฏิบัติงานและการเพิ่มพูน ความรู้ เพื่อพัฒนาทักษะของสมาชิกในองค์กร โดยเฉพาะการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากผู้ที่ประสบความสำเร็จ บันไดขั้นที่ 3 การฝึกฝนในสิ่งที่ได้เรียนรู้ โดยการนำมาปรับใช้กับการดำเนินงานและองค์กรของตนเอง บันไดขั้นที่ 4 การดำเนินงานตามที่ได้วางแผน เพื่อก้าวสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ ภายใต้ระยะเวลาของการทำงานในแต่ละขั้นตอน และบันไดขั้นสุดท้าย คือ การพยายามรักษาสถานะขององค์กรเอาไว้ให้เป็นไปตามกรอบการปฏิบัติงานที่กำหนด

“ข้อได้เปรียบของเฮอร์บาไลฟ์อยู่ที่ความสามารถของผู้จำหน่ายอิสระในการถ่ายทอดความรู้ ผ่านการสื่อสารอย่างเป็นระบบ ด้วยการทำงานเป็นทีมที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ภายใต้ผู้นำที่แข็งแกร่ง ผสานกับกลยุทธ์นิวทริชั่น คลับ ที่จะช่วยยกระดับความสามารถของผู้บริหาร ซึ่งหากผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์สามารถก้าวพ้นบันไดแต่ละขั้นได้แล้ว ก็จะส่งผลให้องค์กรมีการเติบโตอย่างมั่นคงอย่างแน่นอน” มร. หลินกล่าว

ด้านมร. ทิม แซนซัน รองประธานภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก และผู้จัดการทั่วไป เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด กล่าวเสริมว่า ไทยแลนด์ สเปคตาคูล่า 2010 เป็นสุดยอดงานสัมมนาระดับภูมิภาคที่ผู้จำหน่ายอิสระต่างรอคอย ผู้เข้าร่วมการสัมมนาไม่เพียงแต่ได้รับการถ่ายทอดเคล็ดลับเพื่อนำมาซึ่งความสำเร็จ แต่ยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ล้ำค่าจากผู้นำระดับสูงที่ประสบความสำเร็จ อันเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่ง สำหรับนักธุรกิจ
ที่ต้องการก้าวไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

“บันได 5 ขั้นที่จะมาต่อยอดกลยุทธ์นิวทริชั่น คลับให้ขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็ว เป็นสิ่งที่สอดคล้องกับพันธสัญญของเฮอร์บาไลฟ์ที่มุ่งเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนให้ดีขึ้นอย่างลงตัว ซึ่งด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ผสานกับ ความใส่ใจของ
เจ้าของ คลับ ทำให้เราคาดว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายเบื้องต้นในการเปิดนิวทริชั่น คลับ คลับเพื่อคนรักสุขภาพได้มากกว่า 300 แห่ง ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งปี” มร. แซนซัน กล่าวทิ้งท้าย