WD ส่งไดรฟ์พกพารุ่นล่าสุด MY PASSPORT STUDIO ลุยตลาดไทย

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) ผู้นำโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบติดตั้งภายนอกที่มีชื่อเสียงระดับโลกประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพารุ่นใหม่ล่าสุด My Passport Studio ที่ใช้อินเทอร์เฟส FireWire 800 แบบเร็วสุดยอด พร้อมคุณสมบัติป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์แบบปรับได้เองตามความต้องการ ซึ่งจะปรากฏให้ผู้ใช้เห็นได้อย่างชัดเจนเสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เสียบฮาร์ดไดรฟ์ไว้อยู่ก็ตาม ฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Studio ประสิทธิภาพสูงตัวใหม่ล่าสุดมาพร้อมดีไซน์ทันสมัย โดดเด่นมีสไตล์ ได้รับการฟอร์แมตให้สามารถใช้งานได้กับเครื่องแม็คอินทอช ทั้งยังทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Apple TimeMachine ของ Apple ได้ดีเยี่ยม และเพิ่มความล้ำหน้าไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์การแบ็คอัพข้อมูลอัตโนมัติแบบต่อเนื่องด้วยซอฟต์แวร์ WD SmartWare? และเทคโนโลยีการเข้ารหัสบนฮาร์ดแวร์แบบ 256 บิต มีความจุให้เลือกซื้อ ได้แก่ 500 GB และ 640 GB

ไดรฟ์ My Passport Studio ของ WD ได้รับการออกแบบขึ้นสำหรับบรรดาครีเอทีฟมืออาชีพและผู้ใช้งานเครื่องแม็คอินทอชอย่างจริงจัง สืบเนื่องจากงานผลิตและการใช้ไฟล์ขนาดใหญ่จำนวนมาก ทำให้ผู้ใช้งานกลุ่มนี้ต้องการอัตราการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังไดรฟ์ My Passport Studio โดยอาศัยอินเทอร์เฟส FireWire 800 บรรดามืออาชีพอย่างเช่น ช่างภาพก็ได้รับประโยชน์จากระบบป้ายอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-label นี้เช่นกัน เพราะช่วยให้พวกเขาจัดระเบียบงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การแสดงผลแบบอัจฉริยะของระบบป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์ที่ด้านหน้าของไดรฟ์ My Passport Studio สามารถเปลี่ยนได้บ่อยเท่าที่ต้องการโดยใช้ซอฟต์แวร์ WD SmartWare ที่ให้มาด้วย ผู้ใช้จะสามารถสร้างป้ายเพื่อตั้งชื่อให้กับไดรฟ์ได้อย่างง่ายดาย หรือใช้เพื่อเตือนตัวเองถึงเนื้อหาที่อยู่ในไดรฟ์นั้น นอกจากนี้ ป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์ยังสามารถแสดงความจุที่มีอยู่ของไดรฟ์ และบอกได้ว่าไดรฟ์ถูกล็อกหรือไม่ และด้วยการใช้เทคโนโลยีกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ ข้อมูลที่อยู่บนหน้าจอก็จะยังคงมองเห็นได้อย่างชัดเจน ถึงแม้จะไม่ได้เสียบไดรฟ์อยู่ก็ตาม

ผลจากการวิจัยของบริษัท Parks Associates พบว่า โดยเฉลี่ยของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์ตามบ้านในสหรัฐอเมริกามีข้อมูลดิจิตอลและไฟล์ต่างๆ รวมกันอยู่มากกว่า 120 GB และคาดว่าข้อมูลจะเพิ่มสูงขึ้นเกิน 1 TB ภายในปี 2013

มร. เดล พิสติลลี่ รองประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟแบบติดตั้งภายนอกของ  WD กล่าวว่า “ลูกค้าจำนวนมากของเราจะจัดเก็บข้อมูลไว้ในไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกหลายๆ ตัว ทำให้ยากที่จะรู้ว่าข้อมูลไหนอยู่ที่ไดรฟ์ตัวไหน การแสดงผลแบบอัจฉริยะของระบบป้ายอิเล็กทรอนิกส์ระบุไดรฟ์คือวิธีการแก้ปัญหาที่ดีเลิศและใช้ได้จริงในทางปฏิบัติสำหรับการจัดระเบียบ รวมทั้งตอบโจทย์ชีวิตและงานในยุคดิจิตอลของผู้ใช้ได้ ซอฟต์แวร์ WD SmartWare ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปกป้องข้อมูลอันมีค่าของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ด้วยระบบการสำรองข้อมูลอัตโนมัติแบบต่อเนื่องและการเข้ารหัสข้อมูล”

ฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Studio ตัวใหม่สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Apple TimeMachine ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อการแบ็คอัพข้อมูลไฟล์ที่สำคัญส่วนใหญ่ของคุณได้อย่างง่ายดาย และนอกจากนี้แล้ว ยังมีตัวเลือกซอฟต์แวร์ WD SmartWare แบบง่ายและเป็นที่เข้าใจได้ซึ่งจะทำการสำรองข้อมูลอัตโนมัติแบบต่อเนื่อง พร้อมหน้าจอที่มองเห็นได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ผู้ใช้วางใจได้ว่าข้อมูลของตนได้รับการสำรองไว้แล้ว และหลังจากการสำรองข้อมูลในครั้งแรกแล้ว ไฟล์ของผู้ใช้ก็จะได้รับการแบ็คอัพไว้โดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ลูกค้ามีการเปลี่ยนหรือเพิ่มไฟล์

My Passport Studio ยังมีฟีเจอร์การป้องกันด้วยรหัสผ่านที่ผู้ใช้เป็นคนเลือก ผสมผสานกับการเข้ารหัสบนฮาร์ดแวร์แบบ 256 บิต ซึ่งจะทำการเข้ารหัสไฟล์ทั้งหมดก่อนแล้วจึงจัดเก็บ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรามักพบระบบการเข้ารหัสความปลอดภัยแบบนี้ในระบบจัดเก็บข้อมูลที่ราคาแพงเท่านั้น การเข้ารหัสดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นกุญแจเสมือนเพื่อคอยปกป้องข้อมูลผู้ใช้ให้ปลอดภัยเสมอ

ราคาและการวางจำหน่าย
My Passport Studio มีจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักและผู้แทนจำหน่ายรายย่อยที่ได้รับการแต่งตั้ง มีขนาดความจุได้แก่ 500 GB และ 640 GB พร้อมรับประกันสินค้านาน 3 ปี ราคาฮาร์ดไดรฟ์รุ่น My Passport Studio เริ่มต้นที่ 5,160 บาท ถึง 6,390 บาทขึ้นอยู่กับหน่วยความจุ