พีดีเฮ้าส์ แผ่อาณาจักรลงภาคใต้ ยึดหัวหาดภูเก็ตขยายตลาดรับสร้างบ้าน ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 40 ล้าน

พีดีเฮ้าส์ ปักธงธุรกิจรับสร้างบ้านภาคใต้ ประเดิมจังหวัดภูเก็ตก่อนขยายแฟรนไชส์สู่จังหวัดใกล้เคียง ชี้สถิติการออกใบอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบจังหวัดภูเก็ตและสุราษฎร์ฯ ประเภทบ้านสร้างเองเฉลี่ย 2,400 หน่วยเศษต่อปี โดยคาดการณ์ปริมาณบ้านสร้างเองปี 53 มีแนวโน้มเติบโตถึง 8-9% เชื่อมั่นบุกตลาดก่อนได้เปรียบ ผนวกกับความมีชื่อเสียงขององค์กร ย่อมได้รับความเชื่อมั่นและการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายในจังหวัดภูเก็ตไว้ที่ 40 ล้านบาทภายในหนึ่งปีข้างหน้า

นายสิทธิพร สุวรรณสุต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลอป จำกัด หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยถึงสัดส่วนหรือปริมาณ “บ้านสร้างเอง” และการขยายธุรกิจแฟรนไชส์รับสร้างบ้านของบริษัทในเขตพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยพบว่า เมื่อพิจารณาจากข้อมูลสถิติการออกใบอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบระหว่างปี 2550-2552 ในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะพบว่ามีสัดส่วนเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5,400 หน่วยเศษต่อปี สำหรับจังหวัดสงขลาพบว่ามีสัดส่วนเฉลี่ยประมาณ 7,600 หน่วยเศษต่อปี โดยฝ่ายวิจัยและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป ประเมินว่า การออกใบอนุญาตก่อสร้างที่อยู่อาศัยแนวราบในจังหวัดภูเก็ตและสุราษฎร์ธานี แบ่งเป็นสัดส่วนประเภท “บ้านสร้างเอง” จำนวนประมาณ 45% หรือประมาณ 2,400 หน่วยเศษต่อปี ในขณะที่ “บ้านสร้างเอง” ในจังหวัดสงขลาประเมินว่า มีสัดส่วนประมาณ 40% หรือจำนวนประมาณ 3,000 หน่วยต่อปี ส่วนที่เหลือเป็นประเภท “บ้านจัดสรร”

“ประเมินจากปริมาณ “บ้านสร้างเอง” ใน 3 จังหวัดข้างต้น ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายในการขยายตลาดรับสร้างบ้านของ พีดีเฮ้าส์ จะเห็นว่าผู้บริโภคมีความต้องการสร้างบ้านต่อปี มากพอที่ธุรกิจรับสร้างบ้านมืออาชีพ จะรุกขยายตลาดและแจ้งเกิดได้ไม่ยาก โดยแชร์ส่วนแบ่งตลาดจากผู้รับเหมาทั่วไปในท้องถิ่น โดยเฉพาะที่ผ่านมาและในปัจจุบันพบว่า ยังไม่มีบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพจากกรุงเทพรายใด สามารถให้บริการแก่ผู้บริโภคในพื้นที่ภาคใต้ได้อย่างจริงจัง ยกเว้นผู้บริโภคยอมจ่ายเงินจ้างแพงกว่าปกติสำหรับค่าขนส่งและดำเนินการ ฉะนั้นบริษัทรับสร้างบ้านรายใดสามารถรุกขยายตลาดได้ก่อน ย่อมเป็นโอกาสดีและมีความได้เปรียบคู่แข่งในฐานะผู้บุกเบิกตลาดใหม่ สำหรับในปี 2553 นี้ประเมินว่า “บ้านสร้างเอง” จะเติบโตเฉลี่ยประมาณ 8-9% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน”

นายธนเสฏฐ์ กุลวีระอารีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภูเก็ต โฮมบิลเดอร์ จำกัด เจ้าของสิทธิ์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการสำรวจข้อมูลประชากรศาสตร์โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ตนั้น นับว่าผู้บริโภคและประชาชนมีกำลังซื้อสูงไม่แตกต่างจากเมืองหลวง ทั้งนี้เพราะจังหวัดภูเก็ตเรียกได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นหลัก ทำให้ภูเก็ตเป็นจังหวัดทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการสร้างบ้านของบริษัทฯ นอกจากกำลังซื้อกลุ่มคนไทยที่เป็นนักธุรกิจหรือมีกิจการค้าขาย ข้าราชการระดับสูงที่อาศัยอยู่ในจังหวัดแล้ว กลุ่มเป้าหมายอีกส่วนหนึ่งคือ ชาวต่างชาติที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต โดยกลุ่มนี้จะสมรสกับหญิงไทยและต้องการสร้างบ้านกับผู้ประกอบการที่เป็นมืออาชีพ เช่นเดียวกับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติในภาคอีสาน ซึ่งเชื่อมั่นว่าการขยายสาขามายังภูเก็ตจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในกลุ่มนี้ ทั้งนี้ในการเปิดศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาภูเก็ต ถือเป็นการปักธงขยายธุรกิจที่เรียกได้ว่าครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งหลังจากนี้พีดีเฮ้าส์จะพัฒนาธุรกิจไปสู่จังหวัดอื่นๆ ที่ตั้งอยู่โดยรอบหัวเมืองใหญ่ๆ ต่อไป

ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาภูเก็ต ให้บริการธุรกิจรับสร้างบ้านอย่างครบวงจร ทั้งในด้านการใช้วัสดุที่มีคุณภาพในงานก่อสร้าง ความรวดเร็วในการก่อสร้าง ทีมงานที่มีประสบการณ์ ออกแบบบ้านได้สวยงามมีเอกลักษณ์ การตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งบ้านอย่างละเอียด การให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม และบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด สำหรับกลุ่มลูกค้าในจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นกลุ่มชาวต่างชาตินั้น ทางพีดีเฮ้าส์จะเน้นการใช้สื่ออินเทอร์เน็ตหรือเว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นหลักในการสื่อสาร โดยเว็บไซต์ของ พีดีเฮ้าส์ จะมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งมีการอัพเดทงานก่อสร้างบ้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้ามาดูความก้าวหน้าของการสร้างบ้านได้ทุกหลัง ซึ่งถือเป็นจุดแข็งข้อหนึ่ง เพราะทำให้ลูกค้ามีความสบายใจและเชื่อมั่นที่จะใช้บริการสร้างบ้านกับพีดีเฮ้าส์ โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติที่ระหว่างก่อสร้างมิได้อาศัยอยู่ในเมืองไทย ก็สามารถเข้ามาดูความคืบหน้าการสร้างบ้านของตัวเองได้ตลอดเวลา

นายธนเสฏฐ์ กุลวีระอารีย์ กล่าวต่อว่า ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาภูเก็ต ตั้งอยู่เลขที่ 12/40 ม.1 ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา และจะมีพิธีเปิดสาขาอย่างเป็นทางการ (Grand Opening) ในวันที่ 30 เมษายนศกนี้ โดยได้เรียนเชิญ นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มาเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งนักธุรกิจและแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานมากมาย ทั้งนี้ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ สาขาภูเก็ต ตั้งเป้ายอดขายในหนึ่งปีข้างหน้าไว้จำนวน 40 ล้านบาท หรือประมาณ 8-10 หลัง ซึ่งยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ถือว่าไม่มากเมื่อเปรียบเทียบกับศักยภาพและกำลังซื้อในพื้นที่ อย่างไรก็ดีหากได้รับตอบรับด้วยดีจากลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้าน บริษัทฯ จะมีการประเมินหรือปรับเป้ายอดขายใหม่อีกครั้งในอีก 3 เดือนข้างหน้า

หมายเหตุ: ปัจจุบันศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ มีสาขาจำนวนทั้งสิ้น 16 สาขา ได้แก่
1.กรุงเทพฯ (ถนนกาญนาภิเษก)
2.กรุงเทพฯ (ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์)
3.ปทุมธานี (รังสิต)
4.สมุทรปราการ (บางนา-ตราด) 
5.นนทบุรี (ถนนราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศน์)
6.นครปฐม
7.ชลบุรี (บางแสน)
8.ระยอง
9.นครราชสีมา
10.ขอนแก่น
11.ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน)
12.สระบุรี
13.อุดรธานี
14.เชียงใหม่
15.พิษณุโลก
16.ภูเก็ต
** พีดีเฮ้าส์ ตั้งเป้าขยายสาขาครบ 20 สาขาภายในปีนี้ (2553) และครบ 50 สาขาภายใน 5 ปี **