เบเคอร์ ทิลลี่ คาดวิกฤติเศรษฐกิจโลกไม่กระเตื้องครึ่งปีหลัง

บริษัท เบเคอร์ ทิลลี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวรายงาน “Global Market 2010 – the Facts” จัดทำโดยบริษัท Global Markets Asia โดยมีเบเคอร์ ทิลลี่สนับสนุนในการจัดทำ ซึ่งรายงานฉบับดังกล่าวเป็นรายงานวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจโลก โดยเจาะลึกประเด็นเกี่ยวกับสถานการณ์ความเป็นจริงของตลาดโลกปี 2553 ที่หลายคนคาดไม่ถึง

คุณยรรยง ตันติวิรมานนท์ หุ้นส่วนอาวุโสของเบเคอร์ ทิลลี่ ประเทศไทย กล่าวว่า “วิกฤตเศรษฐกิจโลกดูเหมือนว่าจะยังคงดำเนินต่อไปผิดจากที่หลายฝ่ายได้คาดการณ์ไว้ และธุรกิจภายในประเทศไทยจำเป็นต้องงัดเอากลยุทธ์ใหม่ๆ ขึ้นมาใช้แทนวิธีการแบบเก่าของโลกตะวันตกที่ใช้เครดิตเป็นตัวกระตุ้นทางเศรษฐกิจ ซึ่งใช้ได้ผลเป็นอย่างดีในยุคเฟื่องฟูทางเศรษฐกิจในอดีตที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี จำนวนเงินหนี้ที่เพิ่มขึ้นในตลาดโลกตะวันตกจะส่งผลกระทบในแง่ลบต่อธุรกิจการส่งออกของประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจอิสระอย่างเช่นประเทศไทย นอกจากนี้กฎเกณฑ์ทางเศรษฐกิจที่มีมากขึ้นจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อระบบธนาคารของไทยอีกด้วย”

ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน เบเคอร์ ทิลลี่ ได้สนับสนุนงานสัมมนาของหอการค้าอังกฤษ โดยมี มร. จอห์น ชีฮาน ประธานบริษัท Global Markets Asia นำเสนอรายงานฉบับเดียวกันภายใต้หัวข้อ “ดวงตาของพายุ 2010 – เราจะวิ่งไปทางใด” โดยการนำเสนอในครั้งนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่ทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาตระหนักถึงสถานการณ์ความเป็นจริงของเศรษฐกิจโลก ซึ่งระบุถึงสถานการณ์การเงินของรัฐบาลตะวันตกที่กำลังมีปัญหาอย่างหนัก กลยุทธ์ระยะยาวของประเทศจีนที่จะใช้รับมือกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันซึ่งจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา และการกระทบกระทั่งกันทางเศรษฐกิจของสองประเทศนี้จะมีอิทธิพลในแง่ใดต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทยควรวางแผนรับมืออย่างไรต่อสถานการณ์ในอนาคต ก่อนจบการบรรยาย มร.จอห์น ชีฮาน ยังได้กล่าวถึงลำดับเหตุการณ์สำคัญที่ได้เกิดขึ้นและมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นในปี 2553 และชี้ให้เห็นถึงความสำคัญในการตัดสินใจของรัฐบาล ที่อาจกระตุ้นการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้าย หรือส่งประเทศไทยให้ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของตลาดตะวันตกที่ย่ำแย่ โดยเริ่มเข้าสู่ภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจที่กำลังคืบคลานเข้าสู่บางประเทศอย่างเช่น ประเทศญี่ปุ่น

เกี่ยวกับ เบเคอร์ ทิลลี่ (ประเทศไทย)
บริษัท เบเคอร์ ทิลลี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการและคำแนะนำทางด้านบัญชีและธุรกิจ และเป็นสมาชิกอิสระของ บริษัท เบเคอร์ ทิลลี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นหนึ่งในสิบผู้นำเครือข่ายการให้บริการด้านบัญชีและธุรกิจระดับโลก โดยให้บริการกับ 145 องค์กรใน 110 ประเทศ มีสำนักงานกว่า 509 แห่งและพนักงานกว่า 25,000 คนทั่วโลก บริษัท เบเคอร์ ทิลลี่ (ประเทศไทย) มีประสบการณ์มืออาชีพทั้งในระดับสากลและภายในประเทศ ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทฯ จะเป็นสถาบันทางการเงินหลักๆ ของประเทศ โดยที่ บริษัทฯ ให้บริการและให้คำแนะนำทางด้านการเงิน การตรวจสอบบัญชี บริการด้านภาษี บริการด้านการจัดการฝ่ายบุคคล และการจัดหาพนักงานระดับผู้บริหาร