‘กรุงศรี ออโต้’ จัดอบรมให้ความรู้พื้นฐานทางด้านการเงินส่วนบุคคลแก่ผู้นำชุมชนโคราช

กรุงศรี ออโต้ ภายใต้ความร่วมมือกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ เปิดโครงการอบรม “Smart Finance ผู้นำชุมชนรอบรู้เรื่องการเงิน” ถ่ายทอดความรู้พื้นฐานการบริหารเงินส่วนบุคคลและการใช้บริการสินเชื่ออย่างรับผิดชอบแก่ผู้นำชุมชนและกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรจังหวัดนครราชสีมา

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำบริการสินเชื่อยานยนต์ มีนโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ ตลอดระยะเวลากว่า 16 ปี กรุงศรี ออโต้ ได้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องและตระหนักถึงความรับผิดชอบในการให้บริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เหนือสิ่งอื่นใด บริษัทให้ความสำคัญและได้รับการยอมรับในเรื่องการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบเสมอมา ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค ประชาชน และระบบเศรษฐกิจโดยรวม

“หนึ่งในนโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบของ กรุงศรี ออโต้ คือ การให้ความรู้ด้านการเงินส่วนบุคคลและสนับสนุนการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส ดังนั้น เราจึงได้ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ จัดทำโครงการอบรม ‘Smart Finance กรุงศรี ออโต้ รอบรู้เรื่องการเงิน’ ขึ้น มุ่งให้ความรู้พื้นฐานทางด้านการเงินแก่ผู้บริโภคทั่วไป เพื่อลดปัญหาการเงินส่วนบุคคล โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากกรุงศรี ออโต้ มาถ่ายทอดความรู้พื้นฐานด้านการเงินแก่ผู้เข้าอบรม” นายไพโรจน์กล่าว

โครงการอบรม ‘Smart Finance กรุงศรี ออโต้ รอบรู้เรื่องการเงิน’ จะจัดขึ้นทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยในปี 2553 นี้จะเป็นการอบรมสำหรับผู้นำชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดอุดรธานี ตลอดจนชุมชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนประมาณ 500 คน เพื่อให้ชุมชนมีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานด้านการบริหารเงิน ผลิตภัณฑ์การเงินในรูปแบบต่างๆ และสามารถจัดการการเงินส่วนบุคคลได้อย่างรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพ

โครงการอบรม ‘Smart Finance กรุงศรี ออโต้ รอบรู้เรื่องการเงิน’ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อถ่ายทอดความรู้พื้นฐานด้านการเงินแก่ผู้เข้าอบรม อาทิ การบริหารการเงินส่วนบุคคล ความรู้พื้นฐานและการเตรียมความพร้อมในการใช้บริการสินเชื่ออย่างถูกต้อง และพิเศษสำหรับการอบรมในปีนี้ คือ การเพิ่มหัวข้อด้านการจัดการวิสาหกิจและสร้างมูลค่าให้สินค้าชุมชน โดยวิทยากรที่มีความชำนาญการพิเศษ เพื่อให้ชุมชนมีพื้นความรู้และมุมมองในการพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชนและท้องถิ่น และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน

นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญ “กรุงศรี ออโต้ คลินิก” บริการให้คำปรึกษาสินเชื่อยานยนต์ นอกสถานที่แก่ผู้เข้าร่วมอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย พร้อมทั้งจัดแสดงรถยนต์ รถกระบะ และ รถจักรยานยนต์ ณ สถานที่อบรม เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลและรักษารถยนต์และรถจักรยานยนต์แก่ผู้เข้าอบรมที่มีความสนใจเพิ่มเติม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วชิรญา บัวศรี เลขาธิการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า จากวิกฤตทางการเงินในหลายๆ ครั้งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและทั่วโลก ทำให้ภาครัฐ ภาคสังคม ตลอดจนสถาบันการเงิน ต้องหันมาให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างรับผิดชอบเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะเรื่องการใช้และให้บริการทางการเงินอย่างรับผิดชอบ บนพื้นฐานการมีจรรยาบรรณและ ความรอบรู้ในเรื่องการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพและมีภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว ดังนั้น สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ และกรุงศรี ออโต้ จึงได้ร่วมกันจัดการอบรมหัวข้อ “Smart Finance ผู้นำชุมชนรอบรู้เรื่องการเงิน” เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคลแก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้นำชุมชน เพื่อนำไปสู่กระบวนการเรียนรู้และนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงของประชาชนในชุมชนท้องถิ่น

โครงการอบรม “Smart Finance กรุงศรี ออโต้รอบรู้เรื่องการเงิน” นับเป็นกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป โดยจะช่วยกระตุ้นชุมชนให้เกิดการตื่นตัวและตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารจัดการการเงินอย่างมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ซึ่งชุมชนจะได้รับความรู้ในเรื่องการเงิน การทำรายรับ-รายจ่ายครัวเรือน ตลอดจนการใช้บริการสินเชื่อและบริการทางการเงินในรูปแบบต่างๆ อย่างเหมาะสมและระมัดระวัง