จีเอสเค ส่ง SpectraBAN SC “เจลกันแดด SPF 40” สูตรควบคุมความมันบุกตลาด

แกล็กโซสมิทไคล์น หรือ จีเอสเค จ้าวตลาดเวชสำอางกันแดด ในช่องทางโรงพยาบาลและร้านขายยา เปิดตัวนวัตกรรม “SpectraBAN SC – เจลกันแดด” พร้อมคุณสมบัติพิเศษ “แก้ปัญหาเรื่องความมัน เหนอะหนะ” ได้สุดยอด ด้วยสูตรโครงสร้างพิเศษ ซีโบไมโครพอร์ มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA และ UVB ด้วย PA +++ และ SPF 40 นับเป็นเวชสำอางกันแดดในฝันของคนยุคใหม่ เตรียมเจาะตลาดผ่านผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์ เภสัชกร โรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยาชั้นนำ พร้อมจัดโรดโชว์แนะนำสินค้าทั่วประเทศ

นายวิริยะ จงไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีนี้ แกล็กโซสมิทไคล์น ประกาศความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เวชสำอางกันแดดระดับโลก ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรม “เจลกันแดด SpectraBAN SC ” สูตรควบคุมความมัน Sebum Control ซึ่งผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังระดับโลก มีคุณสมบัติเป็นเลิศด้านการปกป้องผิวหน้า โดย SpectraBAN SC มีจุดเด่นที่ส่วนประกอบปราศจากแอลกอฮอล์ และยังมีสูตรโครงสร้างพิเศษ Sebomicropore ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าReference1 ให้ผิวหน้ากระจ่างใสตลอดวัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มันวาว หน้าไม่ขาววอก ทำให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติ แต่คงประสิทธิภาพสูงในการปกป้องรังสียูวี ด้วย SPF 40 และ PA+++ (PPD 13) ช่วย ลดความหมองคล้ำ ริ้วรอยก่อนวัย อันเกิดจากรังสียูวี”

“ผลิตภัณฑ์ เจลกันแดด SpectraBAN SC นี้ จัดเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม จับกลุ่มเป้าหมาย คนวัย 20 ปีขึ้นไป ที่ใส่ใจดูแลรักษาผิวหน้าอย่างจริงจัง เหมาะอย่างยิ่งกับสำหรับคนผิวมัน หรือ ผิวผสม และผู้กังวลเกี่ยวกับสิว เนื่องจาก เจลกันแดด SpectraBAN SC นี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ ไม่มีส่วนผสมของสี ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน Reference2 ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย นอกจากนี้ยังเป็นสูตรกันน้ำ อีกด้วย และด้วยสูตร ซีโบไมโครพอร์ ยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ให้ความรู้สึกเบาสบาย เกลี่ยง่าย ช่วยให้หน้าเรียบเนียนสวยตลอดวัน”

“ตลาดผลิตภัณฑ์กันแดดมีอัตราเติบโตต่อเนื่องทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย จากข้อมูลของ IMS Data พบว่า SpectraBAN ก้าวเป็นผู้นำตลาดเวชสำอางกันแดดตั้งแต่ปี 2004 จนกระทั่งปัจจุบัน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ 40% ในช่องทางของโรงพยาบาลและร้านขายยา โดยคาดว่า การเปิดตัว สเปคตร้าแบน เอสซี ใหม่นี้จะมาช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดไม่น้อยกว่า 10% ในปีนี้ และยังถือเป็นดาวเด่นในตลาดเวชสำอางกันแดดอีกด้วย”

“ปัจจุบัน SpectraBAN มีผลิตภัณฑ์ในตลาด 2 ตัวได้แก่ SpectraBAN SPF 30 sensitive สำหรับคนผิวแห้งแพ้ง่าย และ SpectraBAN SPF 60 ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว การเปิดตัวเจลกันแดด SpectraBAN SC SPF 40 นี้จะไม่เพียงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่เบื่อผลิตภัณฑ์กันแดดประเภท ครีม ที่มีความเหนียวและเหนอะหนะ ช่วยแก้ปัญหาเดิมๆ ของครีมกันแดดได้ครบถ้วน และถือเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่น ทันสมัย และให้ประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้าได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย”

“สำหรับการจัดจำหน่ายจะเน้นผ่านผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แพทย์ เภสัชกร โรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยาชั้นนำ รวมทั้งร้านเพื่อสุขภาพและความงาม อาทิ วัตสัน และบู้ทส์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีแผนการสื่อสาร
เจลกันแดด SpectraBAN SC ไปยังกลุ่มผู้บริโภคผ่านการใช้ mass media ทั้งนิตยสาร หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ และจัดกิจกรรมเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง อาทิ จัดโรดโชว์ตามอาคารสำนักงาน การออกบู้ธในงานต่าง ๆ เพื่อแจกสินค้าขนาดทดลอง รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับ partner ของเรา ณ จุดขาย”

“ประเทศไทย เป็นตลาดแรกในโลก ที่มีการวางตลาด เจลกันแดด SpectraBAN SC เนื่องจากตลาดบ้านเราเป็นเมืองร้อน ผู้บริโภคให้ความตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวจากแดด อีกทั้งยังได้รับอิทธิพลจากเทรนด์เกาหลีที่เน้นหน้าขาว ใส กระจ่าง ซึ่ง เจลกันแดด SpectraBAN SC ตอบโจทย์ทั้งหมดได้ ก่อนหน้านี้เราได้ทดลองวางจำหน่ายผ่านผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังในโรงพยาบาลและคลินิกแพทย์ ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีมาก Reference3 ทั้งด้านคุณสมบัติการปกป้องแสงแดด ควบคุมความมัน และผู้บริโภคยังชื่นชอบเนื้อเจล ที่ทาแล้วเรียบเนียน เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เสมือนกึ่ง ๆ รองพื้น”

สำหรับ SpectraBAN SC SPF 40 วางจำหน่ายในขนาด 45 มล. ด้วยสนนราคา 1,090 บาท