วัตสันเปิดตัวบริการเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์

ภาพ – ผู้บริหารของวัตสัน นำโดย มร.โทบี้ แอนเดอร์สัน (กลาง) กรรมการผู้จัดการ คุณนวลพรรณ ชัยนาม (ที่ 3 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และคุณกานติมา เลอเลิศยุติธรรม (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด พร้อมด้วยเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ บริการใหม่จากวัตสันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะรายอย่างตรงจุด

วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามในประเทศไทย เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์” เพื่อให้คำแนะนำด้านสุขภาพและความงามสำหรับลูกค้า ณ ร้านวัตสันสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ “เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์” เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ (Watsons Your Personal Store) ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมและบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าเฉพาะราย (Personalized service) โดยลูกค้าสามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความงามของวัตสันเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพ เทรนด์การแต่งหน้าลุคใหม่ รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ ได้เมื่อมาใช้บริการที่ร้านวัตสัน

“วัตสันมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพชั้นเลิศ และบริการอันน่าประทับใจ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกดีกับตนเอง” มร. โทบี้ แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าว “บริการ เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ ถือเป็นรูปแบบการสื่อสารแบบสองทางระหว่างวัตสันและผู้บริโภค โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเทรนด์ทางด้านสุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าแต่ละราย พร้อมทั้งช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด ในขณะ เดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ก็จะรับฟังความต้องการของลูกค้าเพื่อให้วัตสันสามารถนำไปต่อยอดเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้นได้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ คือผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรมเรื่องเทรนด์ด้านสุขภาพและความงามมาเป็นอย่างดี มุ่งเน้นด้านการให้คำแนะนำที่เป็นกลางโดยไม่ยึดติดกับแบรนด์หรือสินค้าใดๆ ในระยะแรก สเปเชี่ยลลิสต์ที่ผ่านการอบรมจะเข้าประจำ ณ ร้านวัตสันสาขาต่างๆ อาทิ วัตสันสาขาซีพี ทาวเวอร์ เดอะมอลล์บางกะปิ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และ เซ็นทรัลขอนแก่น โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 45 คน และวัตสันวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์เป็น 80 คนภายในไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2554

“เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ คือความพยายามของวัตสันในการยกระดับมาตรฐานในด้านบริการให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป” คุณนวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าวเสริม “เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการให้คำปรึกษาอย่างมีคุณภาพ สเปเชี่ยลลิสต์ทุกคนจะต้องผ่านการอบรมอย่างเป็นขั้นตอนตามหลักสูตรอบรมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะซึ่งมีชื่อว่า Retail Academy 3 ซึ่งเป็นการสร้างผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความงาม เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถด้านการให้บริการและคำแนะนำกับลูกค้า เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์จะต้องผ่านการทดสอบข้อเขียน การสัมภาษณ์ รวมทั้งเข้าร่วมในการทำเวิร์คช็อป หลังจากนั้นจะเข้าสู่หลักสูตรการอบรมเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อให้ได้รับประกาศนียบัตรสำหรับการเป็นเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ และจะต้องทำการทดสอบซ้ำทุกๆ 1 ปีเพื่อเป็นการรักษามาตรฐาน นอกจากนั้น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ ยังต้องเข้ารับการอบรมทุกเดือน เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา และสามารถให้คำปรึกษาแก่ผู้บริโภคได้อย่างมีคุณภาพ การเปิดตัวบริการเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ในครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับมาตรฐานการให้บริการอย่างต่อเนื่องของวัตสัน เพื่อให้เป็นระดับมาตรฐานใหม่ของวงการ”

มร. โทบี้ แอนเดอร์สัน กล่าวเสริม “ในส่วนของการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ตำแหน่งเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความก้าวหน้าให้กับพนักงาน วัตสันได้ให้ความสำคัญในการอบรมและพัฒนาพนักงานให้มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเราได้มีการลงทุนไปกว่า 10 ล้านบาทในการฝึกอบรมพนักงานเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ สเปเชี่ยลลิสต์”

“นอกเหนือจากการนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ แล้ว สิ่งที่วัตสันให้ความสำคัญคือการขยายสาขาไปในทำเลที่ผู้บริโภคต้องการ ในสภาพการณ์ปัจจุบัน วัตสันยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และวางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มจำนวน 15 แห่งภายในสิ้นปี โดยในเดือนตุลาคมนี้จะมีการเปิดร้านใหม่จำนวน 6 ร้านด้วยกัน”

“วัตสันเป็นผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งในประเทศไทย และเราจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค เพราะเราต้องการให้ผู้บริโภคนึกถึงวัตสันเป็นอันดับแรก เมื่อใดที่คิดถึงเรื่องสุขภาพและความงาม” มร. โทบี้ แอนเดอร์สัน กล่าวสรุป