เป๊ปซี่ ระเบิดมิวสิกแคมเปญสุดซ่าแห่งปี เปิดอารยธรรมความมันส์ “ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้”

นายปริญญา เพิ่มพานิช (ที่สามจากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)
นางเจษฎากร ธราธิป (ที่สองจากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์อัดลม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด และนายนภ วงศ์พานิช (ที่สองจากขวา) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ“เป๊ปซี่ ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้” โดยมี 4 พรีเซนเตอร์คนรุ่นใหม่วงบอดี้สแลม ดา เอ็นโดรฟิน ชิน-ชินวุฒ และฟีฟี่ เบลค ร่วมงานแถลงข่าวซึ่งมีขึ้นที่โรงแรมคอนราด

เป๊ปซี่ เขย่าวงการตลาดส่งท้ายปี พร้อมต่อยอดความสำเร็จชนะศึกคว้าแชมป์ฟุตบอล 2010 ขาดลอย ทำยอดพุ่งกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ส่งโลคัลมิวสิกแคมเปญสุดซ่าแห่งปี “เป๊ปซี่ ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้” สั่นสะเทือนวงการดนตรี ด้วยการมิกซ์ 3 สุดยอดความฮอตทางดนตรีกับอารยธรรมความมันส์เต็มที่ของคนรุ่นใหม่ คว้า 4 ซูเปอร์ไอดอลคนรุ่นใหม่ “บอดี้สแลม” “ดา เอ็นโดรฟิน” “ชิน ชินวุฒ” และ “ฟีฟี่ เบลค” แท็คทีมปลดปล่อยความมันส์แบบสุดขอบซ่า ผ่านโฆษณาชุดใหม่ “Jukebox” พร้อมจับมือแกรมมี่ผุดโปรเจค “บิ๊กเมาน์เทน มิวสิก เฟสติวัล 2” มหกรรมดนตรีสุดยิ่งใหญ่จากหลากหลายแนวดนตรีให้ทุกคนเต็มที่ด้วยกัน 10-11 ธันวาคมนี้

นายนภ วงศ์พานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของแคมเปญเป๊ปซี่ฟุตบอล 2010 ที่ผ่านมา ที่เป๊ปซี่ได้ซัลโวประตูกิจกรรมหลากหลายลีลาจนชนะใจคอบอลทั่วประเทศทิ้งห่างแบรนด์อื่นขาดลอยโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งผลการวิจัยของมิลล์เวิร์ดบราวน์ พบว่า ในเรื่องของฟุตบอลในปีนี้ เป๊ปซี่เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคเป็นอันดับ 1 ถึง 44 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนแบรนด์ที่ทำกิจกรรมในช่วงเทศกาลฟุลบอลมากกว่า 10 แบรนด์ ซึ่งสะท้อนยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกที่มีการเติบโตสูงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์”

“เพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวและตอบแทนผู้บริโภค เป๊ปซี่จึงได้ส่งมิวสิกแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีสุดขอบซ่ารับไตรมาสสุดท้ายของปี 2553 ด้วยแคมเปญ “เป๊ปซี่ ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้” ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้โชว์พลังความสร้างสรรค์และสนุกกับอารยธรรมความมันส์ในหลากหลายแนวดนตรีอย่างลงตัวในแบบเต็มที่ด้วยกันได้ด้วยงบประมาณ 80 ล้านบาทเพื่อครองใจคนรุ่นใหม่”

นางเจษฎากร ธราธิป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์อัดลม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “จากการศึกษาอินไซต์ของคนรุ่นใหม่พบว่าดนตรีคือจิตวิญญาณของวัยรุ่น พวกเขามีนักร้องคนโปรดหลายกลุ่มหลากสไตลตามแนวเพลงที่ชอบ มีการมิกซ์ผสมผสานแนวดนตรีที่แปลกใหม่ พร้อมทั้งการร้องคัพเวอร์ในสไตล์ไม่ซ้ำใคร มีเนื้อหาที่เข้าใจและร้องได้ง่ายสะท้อนความเต็มที่ของตัวเองออกมาอย่างชัดเจน จนเกิดเป็นความมันส์สุดขอบซ่า เป๊ปซี่จึงขอเป็นศูนย์กลางอารยธรรมทางดนตรีสุดโดนของคนรุ่นใหม่ในแคมเปญ “เป๊ปซี่ ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้” ประกอบด้วย 3 สุดยอดความฮอตทางดนตรี

สุดยอดความฮอตที่ 1: 4 สุดยอดไอดอลของวงการดนตรีเมืองไทย พรีเซนเตอร์เป๊ปซี่ การปลดปล่อยความมันส์สุดอารมณ์ดนตรีผ่าน 4 พรีเซนเตอร์-สุดยอดไอดอลวงดนตรีและนักร้องที่ฮอตสุดๆ ในขณะนี้เข้าไว้ด้วยกัน ประกอบไปด้วย ‘ตูนและวงบอดี้สแลม’ วงร็อคอันดับ 1 ของเมืองไทยที่มีเพลงฮิตมากมายโดนใจคนทุกกลุ่ม ‘ดา เอ็นโดรฟิน’ สาวเสียงทรงพลังที่ถ่ายทอดอารมณ์เสียงได้อย่างถึงใจ ‘ชิน-ชินวุฒ’ ป๊อปแดนซ์รุ่นใหม่ที่โชว์ลีลาขยี้ใจสาวๆ ทั่วประเทศอย่างอยู่หมัด และ ‘ฟีฟี่ เบลค’ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ฉายแววความสามารถทางดนตรีของตัวเองในอินเตอร์เน็ทจนกลายเป็นสาวฮอตบน YouTube ที่จะมาแท็คทีมผสานความซ่าสุดขอบในแบบของตัวเองให้แฟนเป๊ปซี่และคอดนตรีในทุกแนวเพลงได้สนุกและเต็มที่ไปด้วยกัน

สุดยอดความฮอตที่ 2: สุดยอดแนวคิดเป๊ปซี่ Jukebox ภาพยนตร์โฆษณาที่อัดแน่นแนวดนตรีสุดล้ำและหลากหลายแนวของเมืองไทย ถ่ายทอดอารมณ์เพลงในคอนเซ็ปต์ “ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้” ผ่านพรีเซนเตอร์เป๊ปซี่ทั้ง 4 กลุ่มศิลปินในสไตล์ของตัวเอง จนเกิดเป็นความมันส์สุดขอบซ่า บนมิวสิกไอคอน Jukebox เป๊ปซี่ยักษ์ ที่ตื่นตาตื่นใจในภาพยนตร์โฆษณาชุด Jukebox ซึ่งจะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป พร้อมด้วยการสร้างสรรค์เพลงพิเศษสำหรับคนรุ่นใหม่ จากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในเพลง “สุดขอบซ่า” ถือเป็นการร่วมร้องเพลงด้วยกันเป็นครั้งแรกของทั้ง 4 กลุ่มศิลปินที่สะท้อนแนวเพลงที่แตกต่างตามสไตล์ของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วยกัน รับรองว่าจะต้องเป็นเพลงที่โดนใจคอดนตรีทั่วประเทศอย่างแน่นอน

และสุดยอดความฮอตที่ 3: สุดยอดเทศกาลดนตรี “เป๊ปซี่ มัน-ซ่า-มาก” การสนับสนุนเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย “บิ๊กเมาน์เทน มิวสิก เฟสติวัล 2” ที่เป๊ปซี่ได้จับมือกับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่สร้างสรรค์เทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์ความมันส์ภายใต้คอนเซ็ปท์ “มัน-ใหญ่-มาก” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–11 ธันวาคม 2553 ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ โดยเป๊ปซี่จะช่วยให้คอดนตรีได้เดินตัวเบาเข้างาน ช่วยจ่ายค่าตั๋วฯ 25% เพียงแค่นำฝาเป๊ปซี่ที่มีข้อความใต้ฝาว่า “Big Mountain” จำนวน 10 ฝา หรือฉลากเป๊ปซี่ 10 ชิ้น มาแลกซื้อบัตรเข้างานที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 เป็นต้นไป จำนวนจำกัดเพียง 10,000 ใบเท่านั้น

นายนภกล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจาก 3 สุดยอดความฮอตทางดนตรีข้างต้น เป๊ปซี่ยังได้เตรียมโปรโมชั่นโดนๆ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ดีไซน์มิวสิกใหม่ในคอนเซ็ปท์ “ดนตรี…เต็มที่ด้วยกันได้” ลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่นำเอาเหล่าซูเปอร์ไอดอลมาจับคู่แสดงความเต็มที่ด้วยกันบนบรรจุภัณฑ์เป๊ปซี่ในแบบโดนๆ พร้อมทั้งโปรโมชั่น แลกซื้อ “กระบอกน้ำเป๊ปซี่ ดนตรี…เต็มที่ด้วยกันได้” สุดโดน ที่รับร้องว่าสาวกของบอดี้สแลม และดา-ชิน เห็นแล้วจะต้องรีบไปแลกมาเป็นเจ้าของเพียงสะสมฝาเป๊ปซี่ 4 ฝา พร้อมเงิน 20 บาท แลกได้ตั้งแต่ 9 ตุลาคม – 11 ธันวาคม 2553”

“เราเชื่อว่า ด้วยการนำพรีเซนเตอร์ที่เป็นสุดยอดไอดอลของคนรุ่นใหม่ทั้ง 4 กลุ่มศิลปิน รวมทั้งกิจกรรมการตลาดที่โดนใจและเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในความสนุกได้อย่างทั่วถึง จะทำให้มิวสิกแคมเปญในครั้งนี้ยิ่งใหญ่และมันส์สุดขอบซ่าความสนุก และสามารถปิดยอดขายได้เพิ่มขึ้นอีก 8 เปอร์เซ็นต์ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน” นายนภกล่าวทิ้งท้าย

เป๊ปซี่…ดนตรีเต็มที่ด้วยกันได้