ฟิลิปส์ชูกรีนมาร์เก็ตตี้งเปิดตัวแคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก”

จากภาพ : (ซ้าย) นายอิสท์วาน กุตี ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 2 จากซ้าย) นายเดวี่ โทมัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ เอเชียแปซิฟิก สิงคโปร์ และ (ขวา) นายปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ร่วมเปิดแคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” (Philips Sustainable Home Living) นำเสนอผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Product) ส่งโปรโมชั่นพิเศษลดราคาสูงสุด 30 % และมอบสิทธิพิเศษโปรแกรมเก่าแลกใหม่สำหรับแอลอีดีทีวี เครื่องเล่น Blu-ray ชุดโฮมเธียเตอร์ และเตารีดไอน้ำ พร้อมเดินสายรณรงค์ทั่วประเทศตอบสนองผู้บริโภคไทยที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าสีเขียว เพื่อลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยแคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” นี้จะเป็นกลยุทธ์หลักในการรุกตลาดในไตรมาสที่ 4 ปีนี้

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ เปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” (Philips Sustainable Home Living) นำเสนอผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Product) ส่งโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมเดินสายรณรงค์ทั่วประเทศตอบสนองผู้บริโภคไทยที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าสีเขียว เพื่อลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นายอิสท์วาน กุตี ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดแคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” (Philips Sustainable Home Living) ในประเทศไทยครั้งนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นในการดำเนินการตามนโยบายเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนของฟิลิปส์ทั่วโลก ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Product) เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ในขณะเดียวกันยังสามารถช่วยลดการใช้พลังงาน ประหยัดค่าไฟ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยแคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” นี้จะเป็นกลยุทธ์หลักในการรุกตลาดในไตรมาสที่ 4 ปีนี้”

นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ฟิลิปส์พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขึ้นให้มีประสิทธิภาพช่วยให้ผู้บริโภคสามารถลดค่าใช้จ่าย ลดการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยยึดหลักการออกแบบผลิตภัณฑ์อยู่บนพื้นฐานหลัก 6 ประการ (Green Focal Area) ได้แก่ คุ้มค่า ประหยัดไฟ (Energy efficiency) บรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กลง ประหยัดพื้นที่ในการขนส่ง (Packaging) ปลอดสารพิษ (Hazardous Substances) น้ำหนักเบา (Weight) ทำจากวัสดุรีไซเคิล (Recycling and Disposal) และ ทนทาน ใช้งานยาวนาน (Lifetime Reliability)

ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะต้องได้รับการออกแบบมาให้มีคุณสมบัติของ Green Focal Area อย่างน้อย 1 ข้อ และเมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหรือใกล้เคียงจะต้องมีประสิทธิภาพดีกว่าอย่างน้อย 10% เพื่อช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อสิ่งแวดล้อม โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมฟิลิปส์จะมีสัญลักษณ์ Philips Green Logo แสดงเพื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่าผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ภายใต้แคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” นี้ ฟิลิปส์นำเสนอกว่า 50 ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมครอบคลุมผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ทั้งกลุ่มให้ผู้บริโภคสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าฟิลิปส์ตั้งแต่แอลซีดี/แอลอีดีทีวี เครื่องเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ผลิตภัณฑ์เพื่อการมีสุขภาพดี และอุปกรณ์เชื่อมต่อ ผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้แก่ ผลิตภัณฑ์แอลซีดี/แอลอีดีทีวีฟิลิปส์ ลดกำลังไฟในขณะแสตนบายด์เครื่องต่ำกว่า 1 วัตต์ โดยฟิลิปส์ได้รับฉลาก Standby Power 1 วัตต์ จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงและเครื่องเล่น Blu-ray โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่นไฮเอนด์ อาทิ ชุดโฮมเธียเตอร์ HTS9520 มีประสิทธิภาพประหยัดพลังงาน 24 เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนักน้อยลงถึง 56 เปอร์เซ็นต์ และบรรจุภัณฑ์มีขนาดเล็กลงถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่เครื่องเล่น Blu-ray BDP9500 ประหยัดพลังงานถึง 15 เปอร์เซ็นต์ มีน้ำหนักน้อยลงถึง 58 เปอร์เซ็นต์ และบรรจุภัณฑ์มีขนาดเล็กลงถึง 44 เปอร์เซ็นต์

ชุดอุปกรณ์เชื่อมต่อ (Accessories) อาทิชุดลำโพงสำหรับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค SPA2210 ประหยัดพลังงานถึง 95 เปอร์เซ็นต์ และมีน้ำหนักเบากว่า 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นใกล้เคียง

เตารีดไอน้ำใหม่ EnergyCare รุ่น GC3660 มีประสิทธิภาพประหยัดพลังงาน 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับเตารีดไอน้ำรุ่นอื่นๆ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ Automatic Energy Saving System ที่จะไม่ผลิตไอน้ำหากเตารีดไม่ได้อยู่ในลักษณะใช้งาน โดยยังคงประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการรีดผ้าได้ดั่งมืออาชีพ

เครื่องโกนหนวดซีรีส์ SensoTouch 3D 3 รุ่น ได้แก่ RQ1250 RQ1260 และ RQ1280 และในซีรีส์ SensoTouch RQ1180 มาพร้อมกับนวัตกรรม powerplug มีประสิทธิภาพประหยัดพลังงานถึง 10 เปอร์เซ็นต์ และกล่องบรรจุภัณฑ์ทำจากวัสดุที่ลดผลกระทบต่อส่งแวดล้อมได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

รายการส่งเสริมการตลาดภายใต้แคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” (Philips Sustainable Home Living)
นายกุตี กล่าวว่า “ฟิลิปส์วางแผนโปรโมทแคมเปญนี้โดยทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดโรดโชว์ทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน – 31 ธันวาคม 2553 โดยการให้ความรู้กับผู้บริโภคเกี่ยวกับผลดีและผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ณ จุดขาย พร้อมๆ ไปกับการนำเสนอโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย (In-store promotion) ที่น่าสนใจรณรงค์ให้ผู้บริโภคหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น
โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ฟิลิปส์จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในราคาลดสูงสุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ฟิลิปส์ยังเตรียมนำเสนอโปรแกรมสินค้าเก่าแลกใหม่ใน 4 ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมฟิลิปส์ได้แก่

ฟิลิปส์มอบส่วนลดพิเศษ 8,000 บาท สำหรับผู้บริโภคที่นำโทรทัศน์เก่ามาแลกซื้อแอลอีดีทีวีฟิลิปส์ 40 นิ้ว รุ่น 40PFL5605 สามารถซื้อได้ในราคาในราคา 35,990 บาท จากราคา 43,990 บาท

ฟิลิปส์มอบส่วนลดพิเศษ 2,000 บาท สำหรับผู้บริโภคที่นำเครื่องเล่นดีวีดีเก่ามาแลกซื้อเครื่องเล่น Blu-ray BDP 7500B2 สามารถซื้อได้ในราคา ในราคา11,990 บาท จากราคา 13,990 บาท

ฟิลิปส์มอบส่วนลดพิเศษ 2,000 บาท สำหรับผู้บริโภคที่นำเครื่องเล่นดีวีดีเก่ามาแลกซื้อชุดโฮมเธียเตอร์ รุ่น HTS5200 สามารถซื้อได้ในราคาในราคา11,990 บาท จากราคา 13,990 บาท

ฟิลิปส์มอบส่วนลดพิเศษ 300 บาท สำหรับผู้บริโภคที่นำเตารีดเก่ามาแลกซื้อเตารีดไอน้ำ EnergyCare โดยสามารถซื้อรุ่น GC3630 ในราคา 3,190 บาท จากราคา 3,490 บาท และรุ่นGC3660 ในราคา 3,690 บาท จากราคา 3,990 บาท
สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผู้บริโภคนำมาร่วมโปรโมชั่นเก่าแลกใหม่ยังมีโอกาสร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับฟิลิปส์ โดยจะนำผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าที่นำมาแลกไปบริจาคให้กับโรงเรียนช่างเทคนิคและศูนย์ฝึกอาชีพ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของนักเรียนในการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และสามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้ต่อได้ เป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยลดปริมาณขยะ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

นายกุตี กล่าวว่า “จากสถานการณ์สภาพสิ่งแวดล้อมที่ได้รับผลกระทบจากภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ดังนั้น แคมเปญ “ฟิลิปส์คิดเพื่อบ้าน สร้างสรรค์เพื่อโลก” (Philips Sustainable Home Living) ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้อย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ผนวกกับการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายและการตลาดที่ท้าทาย พร้อมกับการจัดกิจกรรม in-store promotion ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และจะตอกย้ำความมุ่งมั่นฟิลิปส์ในการนำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข มีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health and Well-being)”