ทรูมูฟ สร้างปรากฎการณ์ไอโฟน 4 ฟีเวอร์ในเมืองไทย เผยไอโฟน 4 กว่าหมื่นเครื่องขายหมดเกลี้ยงภายใน 24ชม.

ทรูมูฟ ผู้ให้บริการ iPhone รายแรกของประเทศไทย จัดงานเปิดตัว iPhone4 อย่างยิ่งใหญ่ “It’s Real. It’s True. It’s Your Party” สำหรับลูกค้าทรูมูฟที่ลงทะเบียนจับจองเครื่องไอโฟน 4 ทางอินเตอร์เนทล่วงหน้า ทำให้สาวกไอโฟนแห่มาเข้าคิวเพื่อเป็นคนกลุ่มแรกในประเทศที่ได้เป็นเจ้าของไอโฟน 4 กับทรูมูฟกันอย่างคับคั่งแบบข้ามวันข้ามคืน เผยในเวลา 24 ชั่วโมง คาดว่าจะมีลูกค้าที่จับจองแห่มารับเครื่องกว่าหมื่นเครื่อง

ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองหัวหน้ากลุ่มผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กระแสฟีเวอร์ของการเปิดตัวไอโฟน 4 ครั้งนี้เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ ที่ผ่านมาทรูมูฟเป็นผู้นำเข้าและให้บริการ iPhone เป็นรายแรกของประเทศไทย อีกทั้งเป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์กับเทคโนโลยีล่าสุดของ ไอโฟน 4 ได้อย่างเต็มศักยภาพ “เราเปิดให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการ 3G (บนคลื่นความถี่ 850 MHz) และ Wi-Fi hotspots กว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ จึงสามารถรองรับฟีเจอร์อันเป็นจุดเด่นของไอโฟน 4 คือสามารถเล่น FaceTime ที่เป็นการใช้วิดีโอคอลล์ คุยกันแบบเห็นหน้าผ่าน Wi-Fi hotspots ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

นอกจากความโด่ดเด่นในเรื่องดีไซน์ของไอโฟน 4 ที่บางที่สุดในโลก รวมถึงกล้องด้านหน้าสำหรับการประชุมผ่านวิดีโอ และกล้องด้านหลังที่มีความคมชัดขนาด 5 ล้านพิกเซลแล้ว ระบบปฏิบัติการแบบใหม่ “ไอโอเอส” ยังช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถเล่นแอพพลิเคชั่นได้สนุกยิ่งขึ้น ซึ่งทางทรูแอพเซ็นเตอร์ยังได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นใหม่สุดแอ๊กคลูซีฟ ที่ตอบสนองความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับลูกค้าทรูมูฟเท่านั้น ทั้งนี้ได้แบ่งออกเป็นกลุ่มต่างๆ ให้เลือกดาวน์โหลดได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิง เพื่อการเดินทาง สถานที่กิน ดื่ม เที่ยว หรือแอพพลิเคชั่นสำหรับคุณพ่อ – แม่รุ่นใหม่ อาทิ

แอพพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิง TrueVision on mobile HD ให้ลูกค้าของทรูมูฟสัมผัสประสบการณ์ความคมชัดด้วยระบบ HD (High Definition) ผ่านจอไอโฟน 4 กับแอพพลิเคชั่น TrueVisions on mobile ที่จะทำให้คุณสามารถสนุกสนานกับรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์และสถานีโทรทัศน์อื่นๆ ได้สดจริง 16 ช่องตลอด 24 ชั่วโมง และแอพพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง หรือติดตามรายการเพลงโปรดจากสถานีวิทยุก็สามารถทำได้ผ่าน True Music HD และ True Music Radio HD Lived streaming

แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทาง Nav Phone by ESRI โดยสามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้เช็คเส้นทางในการเดินทางไม่ว่าจุดหมายของการเดินทางจะเป็นที่แห่งใดในประเทศไทย ก็สามารถตรวจสอบเส้นทางได้ล่วงหน้า และนำทางสู่ที่หมายได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ ไม่ต้องกังวลว่าจะผิดเส้นทาง พร้อมเสียงบอกทางเป็นภาษาไทย ซึ่งทำให้สะดวกยิ่งขึ้นในการใช้งาน

แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการกิน ดื่ม เที่ยว ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้มีจุดเด่นที่ Augmented Reality (AR) เพื่อช่วยในการค้นหาร้านค้า และสถานที่กิน ดื่ม เที่ยว ต่างๆ ผ่าน icon ที่จะปรากฏอยู่ในแผนที่บนมือถือ

แอพพลิเคชั่นสำหรับคุณพ่อ – แม่รุ่นใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมให้คุณหนูๆ อีกทั้งยังได้ความสนุกสนาน และความรู้ ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น My ABC, My กขค, My 123, My shape และอื่นๆ อีกมากมาย ให้สนุกกันทั้งครอบครัว

ทั้งนี้ ทรูมูฟระบุว่าการเปิดตัวไอโฟน 4 ครั้งนี้ ออกตัวแรงกว่าไอโฟนรุ่นก่อนที่ได้เปิดตัวไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมามาก เนื่องจากมียอดผู้มาลงทะเบียนให้ความสนใจล่วงหน้าสูงถึง 50,000 รายภายในหนึ่งอาทิตย์ที่เปิดให้ลงทะเบียนแจ้งความสนใจ ซึ่งคาดว่าทรูมูฟจะสามารถจำหน่ายเครื่องไอโฟน 4 กว่าหมื่นเครื่องแก่ลูกค้าที่จับจองและมารอรับภายในเวลา 24 ชั่วโมงเท่านั้น

ทรูมูฟ iPhone 4 ตัวจริงที่ใกด้จริงกับประสิทธิภาพที่เหนือกว่าบนเครือข่าย ทรูมูฟ 3G+ Wi-Fi