ควิกแสบ ทุ่ม 40 ล้านบาท ลุยตลาด Q4 Re-launch ควิก คัพ รสต้มยำกุ้ง และต้มยำมันกุ้ง

“โรงงานผลิตอาหารไทย” บุกตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไตรมาสสุดท้ายของปี 53 ทุ่ม 40 ล้านบาท ดันน้องเล็ก “ควิกแสบ” แสบเข้าเส้น ลุยตลาด Re-launch ควิก คัพ รสต้มยำกุ้ง และต้มยำมันกุ้ง ดึงพรีเซ็นเตอร์แสบ ดีเจเจมส์ และดีเจพล่ากุ้ง เปิดตัวหนังโฆษณาใหม่ เจาะกลุ่ม Young at heart คนที่มีหัวใจวัยรุ่น พร้อมย้ำรสชาติ จัดจ้าน…ถึงใจ และเผ็ดจัดจ้าน เข้มมันส์…สะใจ หลังยอดขายโตเกินคาดในช่องทาง Convenience พร้อมลุยกิจกรรมทั่วประเทศด้วยกลยุทธ์ Sport Marketing และ Music Marketing หวังแชร์ขยับเพิ่ม 4 % ในตลาดมูลค่า 12,000 ล้านบาท

นางสาวเบญญาภา ปริญณรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่ชงกึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของบริษัทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2553 และเพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” ซึ่งถือได้ว่าเป็นน้องเล็กของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปัจจุบัน บริษัทจึงได้ทุ่มงบประมาณ 40 ล้านบาท Re-launch ความแสบของ “ควิกแสบ” แสบเข้าเส้น กับ ควิก คัพ 2 รสชาติ คือ รสต้มยำกุ้ง และ ต้มยำมันกุ้ง

สำหรับจุดเด่นของ ควิกแสบ ทั้ง 2 รสชาตินี้จะมีความเผ็ดจัดจ้าน ซึ่ง ควิกแสบ รสต้มยำกุ้ง มีน้ำซุปหอมถึงเครื่องต้มยำกุ้ง ทั้ง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และมีรสชาติจัดจ้านด้วยน้ำมันเจียวพริกสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใคร จัดจ้าน…ถึงใจ และ ควิกแสบ รสต้มยำมันกุ้ง ก็มีกลิ่นหอมของมันกุ้งแท้ๆ คลุกเคล้ากับเครื่องต้มยำสดๆ ทำให้ได้รสชาติต้มยำที่เผ็ดจัดจ้าน เข้ม มันส์ …สะใจ

“และเพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์ “ควิกแสบ” แสบเข้าเส้น บริษัทฯ จึงได้สร้างภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งจากที่ผ่านมาหนังโฆษณาของ ควิก ได้สร้างไอเดียที่ล้ำหน้าแตกต่างจากคู่แข่งเสมอ โดยสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็น Young at heart โดยคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีหัวใจที่ยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งเป็นได้ทุกเพศทุกวัย แต่ถ้ามีใจที่ Young at heart ทำอะไรก็ขอทำให้สุด ๆ หรือแสบสุด ๆ และมีความคิดสร้างสรรค์ ไม่เคยหยุดนิ่ง และเพื่อโปรโมท ควิก คัพ รสต้มยำกุ้ง และต้มยำมันกุ้ง เพื่อให้เห็น Personality และคาแรคเตอร์ ของความแสบ ที่ชัดเจนของแบรนด์ “ควิกแสบ” แสบเข้าเส้น เราจึงได้ดึง แสบเจม หินกลิ้ง และ แสบพล่ากุ้ง มาเจนติา มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ ควิก คัพ เพราะคาแรคเตอร์ของทั้ง 2 คน สามารถเข้ากับบุคลิกของแบรนด์ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราได้ใช้บริษัท เรเซอร์ฟิช แอนด์ พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นเอเจนซี่ในการสร้างสรรค์งานในครั้งนี้” นางสาวเบญญาภา กล่าว

นางสาวเบญญาภา กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบัน ควิกแสบ ผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มด้วยกันคือ ชนิดถ้วย และชนิดซอง โดยชนิดซองมีด้วยกัน 4 รสชาติด้วยกัน คือ รสต้มโคล้ง, รสต้มยำกุ้ง, รสต้มยำมันกุ้ง และรสกุ้งนึ่งมะนาว และชนิดถ้วยมีทั้งหมด 6 รสชาติ รสหมูสับ, รสต้มโคล้ง, รสต้มยำพริกเผา, รสหมูสับต้มยำ, รสต้มยำกุ้ง, รสต้มยำมันกุ้ง ซึ่ง “ควิกแสบ” จะมีจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งคือ ชงเพียงแค่ 2 นาที ไม่ต้องต้ม, เส้นที่เหนียวนุ่มน่ารับประทาน และมีรสชาติแสบร้อนจัดจ้าน, หน้าซองโดนใจวัยรุ่นที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

ในส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ และปี 2554 ของ “ควิกแสบ” เรายังคงเน้นกิจกรรมให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก โดยเฉพาะกิจกรรม Sport Marketing และ Music Marketing โดยจะจัดกิจกรรมไปทั่วประเทศ อาทิ การแข่งขัน “ควิกแสบ ฟุตซอล แชมป์ ชน แชมป์” เป็นกิจกรรม Sport Marketing ในรูปแบบน็อคเอ้า โดยคัดเลือกทีมจากทุกภาคทั่วประเทศ และกิจกรรมคอนเสิร์ต “ควิกแสบ X-Ray Live in Concert” ดึงศิลปินยอดฮิต อย่าง ดา เอ็นโดฟิน และเดอะโมโน โดยจัดโรดโชว์ตามโรงเรียนมัธยม และมหาวิทยาลัยในพื้นที่ พร้อมรับแลกซองเปล่าควิกแสบ 20 ซอง หรือฝาฟอยบะหมี่ควิกคัพ 10 ฝา รับบัตรคอนเสิร์ต 1 ใบ อีกทั้งทางบริษัทฯ มีกิจกรรมสำหรับวัยรุ่นสุดแสบได้สัมผัส พร้อมทั้งออกบู๊ธชงชิม รับคูปองร่วมเล่นเกม ชิงของรางวัลมากมาย ในทุกกิจกรรมที่ “ควิกแสบ” ไปร่วมแสบในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ

“สำหรับภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในขณะนี้ มีอัตราการเติบโตคงที่ แต่สำหรับ “ควิกแสบ” แล้ว จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นในช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะ Convenience “ควิกแสบ”จะมียอดจำหน่ายสูงสุด โดยปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกควิกแสบคือ เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีความทันสมัยโดดเด่น รสชาติจัดจ้านไม่เหมือนใคร และในตลาดลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” ถือได้ว่าเป็นน้องเล็กด้วยมาร์เก็ตแชร์อันดับที่ 4 และการทำตลาดในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มแชร์อีก 4 % ในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมูลค่า 12,000 ล้านบาทอีกด้วย” นางสาวเบญญาภากล่าวปิดท้าย