ทรูมูฟ เปิดตัว “ไอที เฟรนด์” แบรนด์แอมบาสเดอร์รุ่นใหม่ด้านสมาร์ทโฟน

ทรูมูฟ ผู้ให้บริการการสื่อสารชั้นนำของไทยที่บริการเครือข่าย 3G (บนคลื่นความถี่ 850 MHz) และ Wi-Fi Hotspots กว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ และผู้นำด้านสมาร์ทโฟนรายแรกและรายเดียวที่สามารถรองรับการบริการสมาร์ทโฟนได้ทั้ง 3 แฟลตฟอร์ม เปิดตัว “ไอที เฟรนด์” แบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่จะเป็นเพื่อนผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนและ gadget จากทรูมูฟ ที่จะมาแนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนทั้ง 3 แพลตฟอร์ม รวมถึงเทคโนโลยีสุดล้ำที่อัพเดทจากทั่วโลกแก่ลูกค้า

ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำด้านสมาร์ทโฟน ทรูมูฟได้มุ่งพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารอย่างสม่ำเสมอให้มีประสิทธิภาพสามารถรองรับการใช้สมาร์ทโฟนได้ทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน แบล็กเบอร์รี่ และแอนดรอยด์ รวมถึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนและทีมงานอย่างเข้มข้นให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญ เพื่อสามารถให้คำแนะนำด้านเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของสมาร์ทโฟนแก่ลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากการพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีแล้ว เรายังให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการที่เป็นมิตร นั่นรวมถึงการแต่งกาย การพูดจา การเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี การแก้ไขปัญหา และอื่นๆ โดยการพัฒนาทั้งหมดนี้ เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าทรูมูฟนั้นเอง

ทรูมูฟ ไอทีเฟรนด์ จึงถูกเลือกสรรขึ้น โดยเป็นกลุ่มทีมงานคนรุ่นใหม่ที่ได้รับการอบรมและฝึกฝนให้มีความเชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนและเทคโนโลยีการสื่อสารและเก็ตเจตอย่างแท้จริง และจะเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจและให้บริการลูกค้าอย่างเป็นกันเอง ทรูมูฟ ไอทีเฟรนด์ จะเป็นเสมือนแบรนด์แอมบาสเดอร์ของทรูมูฟที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งด้านสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง”

โดยหัวใจของการให้การบริการของพนักงานทรูรวมถึงเหล่า “ไอทีเฟรนด์” เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด คือ กลยุทธ์ H-E-A-R-T ซึ่งประกอบด้วย:
H-ello: เปิด “ใจ”พร้อมที่จะเปิดรับในทุกสิ่งและเปิดมุมมองการให้บริการก่อนได้รับการร้องขอด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดีงาม
E-njoy: สุข “ใจ”มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความใส่และความกระตือรือร้นเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศทั้งด้านการขายและการบริการ เพื่อบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างสม่ำเสมอ
A-ctive: ทัน “ใจ” หมั่นเรียนรู้ กระบวนการทำงาน สินค้าบริการ เพื่อนร่วมงาน องค์กรและลูกค้าเพื่อให้เกิดความรู้ความชำนาญ ซึ่งจะนำไปสู่การบริการที่น่าประทับใจ
R-ight: รู้ “ใจ”ให้บริการด้วยความรู้ความชำนาญ และยึดมั่นในคำสัญญาที่ได้ให้กับลูกค้า เพื่อให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้อย่างทันท่วงที อันจะสร้างให้เกิดความไว้วางใจ
T-hankful: ได้ “ใจ”เอาใจใส่ดูแลเพื่อนร่วมงาน และลูกค้าด้วยความยินดี เป็นมิตรและจริงใจจนเข้าไปนั่งในใจของลูกค้าได้

ปพนธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของการปั้น “ไอที เฟรนด์” ให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านสมาร์ทโฟนของทรูมูฟอีกว่า “เนื่องจากเทคโนโลยีการสื่อสารในปัจจุบันมีความทันสมัยและซับซ้อนขึ้นมากกว่าก่อน วิวัฒนาการของเทคโนโลยีและคุณสมบัติการใช้งานของสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นของไอโฟน แบล็กเบอร์รี่ หรือ แอนดรอยด์ ก็เปลี่ยนไปค่อนข้างเร็ว รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งทันสมัยและตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น เช่น การใช้ FaceTime การคุยแบบเห็นหน้าจากไอโฟน ต้องใช้กับ Wi-Fi เพื่อให้คุณได้สนุกกับการพูดคุยไม่มีสะดุด หรือการใช้เทคโนโลยี 3G เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอัพโหลด ดาวน์โหลด มัลติมีเดียรูปแบบต่างๆ ได้เต็มที่ รวดเร็ว นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วน ที่ลูกค้าต้องการเพื่อนหรือผู้รู้ที่เชี่ยวชาญ ที่จะมาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ ทรูมูฟมองเห็นและเข้าใจความต้องการของลูกค้าตรงจุดนี้ กลุ่มทรูมูฟ ไอที เฟรนด์ ของเรากลุ่มนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่พนักงานขาย แต่แน่นอนเป็นเพื่อน เป็นผู้เชี่ยวชาญ เป็น Knowledge Provider ที่สามารถให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นต่างๆ และยังสามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของสมาร์ทโฟนทั้ง 3 แพลตฟอร์มแก่ลูกค้า โดยลูกค้าจะรู้สึกว่า เรื่องเทคโนโลยีไม่ใช่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป ทั้งหมดนี้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สร้างความแตกต่างออกจากแบรนด์คู่แข่ง เพราะ ทรูมูฟชอป จะไม่ได้เป็นแค่ร้านที่วางขายมือถือหรือเก็ตเจตทั่วไป เราเป็นไลฟ์สไตล์ชอป และ Trusted Source ของลูกค้าทรูมูฟที่สามารถเชื่อถือ ไว้วางใจ และพึ่งพาได้ ให้สมกับการเป็นผู้นำด้านสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง”

การให้บริการของไอทีเฟรนด์ นอกจากจะสามารถแนะนำแพ็คเกจทรูมูฟที่คุ้มค่าและแอพพลิเคชั่นเยี่ยมๆ ที่เหมาะสมและตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าได้ตรงใจ โดยในเบื้องต้น ทรูมูฟได้เตรียมเคาน์เตอร์บริการหลังการขาย หรือ IT Friends After Sales Service เปิดให้บริการในร้านทรูชอป 6 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ ทรูมูฟ สแควร์ สยามซอย 2, ไอทีมอลล์, เดอะ มอลล์ บางกะปิ, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, ซีพี ทาวเวอร์ และ พาราไดซ์ พาร์ค

สัมผัสกับอีกขั้นของการให้บริการระดับคุณภาพของ “ไอทีเฟรนด์” จากทรูมูฟ ที่มีมากกว่า 300 คน ทั่วประเทศที่พร้อมให้บริการด้วยความตั้งใจ และพบกับเคาน์เตอร์ “ไอทีเฟรนด์ เซอร์วิส” ได้แล้ววันนี้ที่ทรูมูฟชอปทั้ง 6 สาขา