การ์มิน-อัสซุส เผยโฉม A50

การ์มิน-อัสซุส ผู้นำด้านการพัฒนาอุปกรณ์การสื่อสารพร้อมระบบแผนที่นำทาง และบริการบอกตำแหน่งระดับโลก นำเสนออีกหนึ่งทางเลือกแก่ผู้ใช้ที่ต้องการความสะดวกสบายจากสมาร์ทโฟนพร้อมเทคโนโลยีระบบนำทางคุณภาพเยี่ยม ด้วยการนำเสนอ Garmin-Asus รุ่นล่าสุด A50 เนวิเกเตอร์สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์อีกหนึ่งเจเนอเรชั่น โดยพร้อมให้ได้สัมผัสกันแล้ววันนี้

Garmin-Asus A50 สมาร์ทโฟนดีไซน์หรู บนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 2.1 ที่มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสแบบ Capacitive สุดคมชัด HVGA TFT LCD ขนาดใหญ่ถึง 3.5 นิ้ว ซึ่งนับว่าเป็นขนาดที่เหมาะกับการใช้นำทาง และยังสะดวกในการพกพาอีกด้วย พร้อมหน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 4GB และหน่วยความจำขนาด 510MB สำหรับเก็บแอพพลิเคชั่นจากการดาวน์โหลดโดยเฉพาะ สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Garmin-Asus A50 มาพร้อมกับระบบนำทางชั้นเยี่ยมจาก “การ์มิน” ระดับไฮเอนด์ พร้อมระบบเสียงนำทางและยังรองรับ Junction View ที่แสดงภาพทางแยกแบบ 3 มิติและ Lane Guidance ที่จะแสดงทางแยกเพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่าอยู่ในช่องทางเดินรถที่ถูกต้อง และโหมดไฮเวย์ ที่ช่วยผู้ขับขี่ยานพาหนะในการตัดสินใจด้วยการแสดงป้ายทางออกบนทางด่วน 3 ป้ายล่วงหน้า ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์แห่งระบบนำทางในรถยนต์บนสมาร์ทโฟนได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดแผนที่เส้นทางต่าง ๆ พร้อมจุดที่น่าสนใจ (Point of interest) มากกว่า 450,000 จุด โดย Garmin-Asus A50 ใช้เวลาจับสัณญาณดาวเทียมเฉลี่ยเพียง 30 วินาทีเท่านั้น

ด้วยระบบนำทางชั้นเยี่ยม A50 จึงเป็นเสมือนเพื่อนคู่ใจนักเดินทางในทุกรูปแบบ ทั้งโหมดการขับขี่ยานพาหนะ และการเดินเท้า ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ นอกจากนี้ A50 ยังมีชุดอุปกรณ์ติดตั้งภายในรถยนต์ ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานกับ A50 โดยเฉพาะ สามารถยึดติดกับกระจกรถได้อย่างมั่นคง นอกจากนั้น ขณะที่คุณกำลังขับขี่และมีสายเข้า ระบบนำทางจะไม่หยุดทำงานเมื่อมีสายเข้า ผู้ใช้จึงสามารถคุยโทรศัพท์ไปพร้อมกับขับรถได้ และยังสามารถบันทึกตำแหน่งล่าสุดที่มีการรับสัญญาณดาวเทียมขณะที่ถอดออกจากฐานได้ จึงช่วยในการค้นหาจุดสุดท้ายที่จอดรถได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ A50 ยังมาพร้อมระบบระบุพิกัดภาพถ่าย (Geo-tagging) สำหรับบันทึกเพื่อการอ้างอิงและนำทางไปยังสถานที่แห่งความประทับใจได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถส่งต่อภาพถ่ายให้เพื่อนผ่านทางสื่อออนไลน์ได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงความสามารถในการรับส่งทางอีเมล์รวมถึง Push Mail ได้โดยตรง และนอกเหนือจากฐานข้อมูล POI (Point of Interest) ขนาดใหญ่ภายในตัวเครื่องแล้ว A50 ยังมีบริการเช็คข้อมูลแบบเรียลไทม์เช่น ข้อมูลสภาพอากาศ ตารางเวลาฉายภาพยนตร์ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับแอพพลิเคชั่นนับพันที่พร้อมจะเติมเต็มประสบการณ์อันหลากหลายให้กับไลฟ์ไตล์ของผู้ใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด

Garmin-Asus A50 เปิดตัวครั้งแรกและพร้อมวางจำหน่ายในงานคอมมาร์ท ระหว่างวันที่ 3-7 พ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และร้านตัวแทนจำหน่ายการ์มิน-อัสซุสทั่วประเทศ ซึ่งจะวางจำหน่าย 2 แบบคือราคา 14,900 บาท (ไม่รวมอุปกรณ์ติดตั้งใช้งานในรถยนต์) และราคา 16,850 บาท (รวมอุปกรณ์ติดตั้งใช้งานในรถยนต์) ราคาทั้ง 2 แบบรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว