ริม เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ “แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780” อย่างเป็นทางการ

ประเทศไทย – รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion – RIM) (NASDAQ: RIMM; TSX: RIM) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนตระกูลแบล็กเบอร์รี่ และผู้นำด้านการออกแบบและผลิตนวัตกรรมโซลูชั่นไร้สาย ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780” (BlackBerry? Bold? 9780 smartphone) สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากตระกูลแบล็กเบอร์รี่โบลด์ ด้วยรูปลักษณ์ชั้นเลิศและโดดเด่น ที่มาพร้อมกับแป้นคีย์บอร์ดและแป้นควบคุมด้วยปลายนิ้วสัมผัส หรือ ออปติคอลแทร็กแพ็ด (optical trackpad) เพื่อการใช้งานอย่างง่ายดาย แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่มีรูปลักษณ์ใหม่สไตล์โก้หรูและเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติด้านการสื่อสารและระบบมัลติมีเดียชั้นยอด นอกจากนี้ ยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกจากตระกูลแบล็กเบอร์รี่โบลด์ที่ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 (BlackBerry? 6)

มร. คาร์โล เคียอาเรลโล่ รองประธานกรรมการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แนะนำสมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ 6 โดยผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดนี้จะนำเสนอประสบการณ์การใช้งานของโทรศัพท์มือถือที่ได้รับการพัฒนามาอย่างดีเยี่ยม ซึ่งสาวกสามาร์ทโฟนตระกูลแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ ต่างชื่นชอบและมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ผสานเข้ากับการยกระดับคุณสมบัติมากมาย ประกอบด้วย ระบบการทำงานของหน้าจอที่มีลูกเล่นมากขึ้น ระบบการค้นหาของเบราว์เซอร์ตระกูล WebKit ที่มีความเร็วสูงและสวยงาม การพัฒนาคุณสมบัติด้านการสื่อสารและระบบมัลติมีเดียให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น คุณสมบัติของระบบ Universal Search ที่มีประโยชน์สูงสุด พร้อมด้วยกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล”

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความกะทัดรัดและทันสมัย พร้อมนำเสนอการผสมผสานกันอย่างลงตัวของฟีเจอร์อันหลากหลาย ประสิทธิภาพการทำงานและรูปลักษณ์ สามารถรองรับเครือข่าย 3จี ทั่วโลก รวมทั้งรองรับเทคโนโลยี Wi-Fi? สำหรับผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่มี Wi-Fi calling รองรับ (รองรับเทคโนโลยี UMA เฉพาะบริเวณที่สามารถใช้งานได้) และมีระบบจีพีเอสในตัวสำหรับรองรับการทำงานร่วมกับแอพลิเคชั่นระบุตำแหน่ง และระบบระบุตำแหน่งจีพีเอสลงไปในภาพ (geo-tagging) มีกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งเปี่ยมไปด้วยองค์ประกอบของคุณสมบัติชั้นยอดมากมาย ประกอบด้วย ระบบโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่อง โหมดภาพทิวทัศน์ ระบบป้องกันภาพสั่นไหว มีแฟลชในตัว และระบบบันทึกวิดีโอ นอกจากนี้ แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 ยังมีแฟลชเมมโมรีภายในตัว 512 MB บวกกับสล็อทการ์ด เมมโมรีที่รองรับการใช้การ์ดความจุสูงสุด 32 GB จากระบบจัดเก็บข้อมูลเพิ่มมากขึ้น

ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 คือระบบปฏิบัติการใหม่ที่รวบรวมเอาฟีเจอร์ที่คุ้นเคยและน่าเชื่อถือมากมายที่แสดงความโดดเด่นของแบรนด์แบล็กเบอร์รี่ไว้ ขณะเดียวกันได้นำเสนอประสบการณ์ใหม่ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ง่ายดายและมีความน่าสนใจ ซึ่งล้ำสมัยและง่ายต่อการใช้งาน ระบบปฏิบัติการดังกล่าวได้ผนวกเข้ากับเบราว์เซอร์ตระกูล WebKit ใหม่และมีลูกเล่นสูงซึ่งสามารถเรนเดอร์ภาพหน้าเว็บ HTML ได้อย่างรวดเร็วและสวยงาม เพื่อเพิ่มประสบการณ์การท่องโลกอินเตอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟน เบราว์เซอร์ดังกล่าว ทำให้การเข้าสู่เมนูการใช้งานต่างๆ เป็นไปอย่างคล่องตัว ด้วยการใช้ออปติคอลแทร็กแพ็ดบนสมาร์ทโฟน โดดเด่นด้วยแท็ปสำหรับเข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ หลายเว็บได้ในเวลาเดียวกัน และคุณสมบัติพิเศษในการซูม ข้อความแบบ auto-wrap ที่สามารถเก็บข้อความในคอลัมน์ได้อย่างชาญฉลาด ขณะที่ยังคงรักษาการวางตำแหน่งขององค์ประกอบสำคัญต่างๆ บนหน้าจอ

นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 ยังเปี่ยมไปด้วยฟีเจอร์ที่เพิ่มความสามารถในด้านการรับส่งข้อความ ระบบการจัดการและติดตามสังคมออนไลน์ และเทคโนโลยี RSS feeds ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสาร นอกจากนั้น สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรม BlackBerry? Messenger (BBM?) Facebook? Twitter? MySpace? และแอพพลิเคชั่นในการรับส่งข้อความอื่นๆ บนแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 6 ยังนำเสนอประสบการณ์ด้านระบบมัลติมีเดียที่ได้รับการพัฒนาให้เหนือระดับที่สุดในอุตสาหกรรม นำเสนอแอพพลิเคชั่น YouTube พร้อมด้วยแอพพลิเคชั่นหมวดเพลงและรูปภาพซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ นอกเหนือจากนี้ ระบบค้นหาที่เหนือชั้นยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหา คอนเทนท์ที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และขยายไปสู่การค้นหาผ่านทางอินเทอร์เน็ต และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ จาก BlackBerry App World ได้อีกด้วย

สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 ใหม่ล่าสุด จะวางจำหน่ายผ่านทางผู้ให้บริการรายต่างๆ ทั่วโลก ประมาณก่อนสิ้นปี 2553 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9780 สามารถเข้าชมได้ที่ www.blackberry.com/bold