‘มุ่งพัฒนาฯ’ เปิดแผนปี 54 เสริมทัพด้วย แผนก Business Development

มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล โชว์ความแข็งแกร่ง ตอกย้ำความเป็น มุ่งพัฒนาฯ ด้วยตัวเลขรายได้รวมโต 12% ก่อนเปิดเกมส์รุกปี 54 ตั้ง “Business Development” สร้างการเติบโตให้กับบริษัท รับบริหารงานด้านการตลาด รวมถึงเป็นผู้จัดจำหน่ายให้พันธมิตรทางธุรกิจใหม่โดยเฉพาะ ชูจุดเด่นประสบการณ์ทำตลาดมากว่า 30 ปี พร้อมเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครบวงจร ครอบคลุมทั่วประเทศ การันตีความเชื่อมั่น ตั้งเป้าสิ้นปี 54 โตด้วยตัวเลขดับเบิ้ลดิจิ

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจจัดจำหน่าย และเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค เปิดเผยว่า ปีนี้เชื่อว่าสภาพเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ประกอบกับความเชื่อมั่นในศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัทที่มีรายได้หลักมาจากการจัดจำหน่ายและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “พีเจ้น” ผลิตภัณฑ์เครื่องครัวและของใช้ประจำวัน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ ทำให้ในปี 2553 ที่ผ่านมา มุ่งพัฒนาฯ มีรายได้รวม 430 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับรายได้รวมในรอบบัญชีเดียวกันของปี 2552 ที่มีอยู่ 384 ล้านบาท มีกำไรสุทธิในปี 2553 เท่ากับ 48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น12% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิในปี 2552 ที่มี 43 ล้านบาท ทั้งนี้ ยอดขายในแต่ละกลุ่มสินค้าเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ทุกเซ็กเมนต์ โดยรายได้หลักของบริษัทฯ มาจากยอดขายผลิตภัณฑ์ “PIGEON” จำนวน 344 ล้านบาท คิดเป็น 80% ของยอดรายได้รวม

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2554 บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายเพื่อตอกย้ำภาพความเป็น “The Professional Trading Company” ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ล่าสุด ได้จัดตั้งแผนก “Business Development” หรือ แผนกพัฒนาธุรกิจ ขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ในการพัฒนาธุรกิจใหม่ให้เกิดขึ้น รองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต โดยแผนกใหม่นี้ จะมีหน้าที่ความรับผิดชอบในการหาพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ผลิตสินค้า หรือผู้ประกอบการที่ต้องการขยายฐานธุรกิจในประเทศไทย โดยใช้ความแข็งแกร่งที่บริษัทฯ มีอยู่ โดยคาดว่าจะพร้อมดำเนินการได้ในไตรมาส 2 ปีนี้ อย่างไรก็ดี ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรใหม่ในการดูแลด้านการตลาดและการขายสินค้าแล้ว 5 ราย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า มุ่งพัฒนาฯ ได้ก้าวไปในธุรกิจการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งในปีนี้ มุ่งพัฒนาฯ ก็ยังคงที่จะขยายธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง

“ในโลกปัจจุบันนี้ การหาพันธมิตรใหม่และการเติบโตไปกับพันธมิตรใหม่ร่วมกัน โดยเฉพาะในบริษัทเล็กๆ เป็นแนวทางที่ควรจะนำมาใช้ในการขยายธุรกิจอย่างมาก เพราะจะสามารถใช้จุดแข็งของแต่ละบริษัทที่มี มาร่วมมือกันเพื่อแก้ไขจุดอ่อนที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งเรามั่นใจว่า จุดแข็งที่มุ่งพัฒนาฯ มีคือ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปี ตลอดจน ความพร้อมของบุคลากร และทรัพยากรต่างๆ ของเรา ผนวกกับความรู้และความเข้าใจอย่างแท้จริงในธุรกิจการจัดจำหน่าย เราพร้อมแล้วที่จะให้บริการแก่เจ้าของผลิตภัณฑ์ (Principal) ในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อตอบสนองทุกความต้องการที่แตกต่าง ซึ่งถือเป็นเครื่องมือในการเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าเสมอมา แผนกใหม่นี้จึงเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะมีการขยายธุรกิจให้เติบโตต่อไปในอนาคต”

ส่วนแผนงานทางการตลาดในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ในปี 2554 นี้ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมทางการตลาดเชิงกลยุทธ์ ผ่านช่องทางการสื่อสารแบบ Below the line รวมถึงยังคงเน้นการพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของกลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพ ผ่านกิจกรรมทางการตลาดแบบครบวงจร