วิกซอลเรด ขัดยังไงก็ “ไม่ออก”

ไอพี เทรดดิ้ง ได้ประกาศการชนะรางวัลล่าสุดจาก วิกซอลแคมเปญในประเทศไทย ซึ่งจัดทำโดยบริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป โดยโฆษณาตัวใหม่ยังคงใช้ตัวแสดงตัวนำเดิม ซึ่งก็คือ “ตัวคราบสกปรก” ในโฆษณาตัวใหม่นี้ ตัวคราบสกปรกยังคงมุ่งมั่นที่จะติดอยู่กับพื้น เพื่อก่อกวนเจ้าของบ้านด้วยจุดยืนที่ว่า “ขัดยังไงก็ไม่ออก” แต่ถึงยังไงก็ตาม นักแสดงนำหญิงของเราก็จัดการกับคราบสกปรกด้วยพลังจากวิกซอล เรด นั้นเอง

มร.มาร์ติน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ ของแมคแคน เวิลด์กรุ๊ป กล่าวว่า “ทางทีมงานได้สร้างสรรนักแสดงที่เป็นตัวนำที่น่าสนใจและน่าจดจำ ด้วยการใช้ตัวคราบสกปรกซึ่งทำให้นึกถึงความยุ่งเหยิงวุ่นวายกับการพูดประโยคเดิมๆ แคมเปญนี้จะเริ่มจากเดือนมีนาคมต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี”

ผลิตภัณฑ์ : วิกซอล เรด (Vixol Red)
บริษัท : บริษัท ไอ.พี.เทรดดิ้ง จำกัด (I.P. Trading Ltd.)
ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : ไม่ออก (Still Here)
เอเยนซี่ : แมคแคน อีริคสัน (McCann Erickson)
โปรดักชั่น เฮ้าส์ : ฟีโนมีนา (Phenomena)
ความยาว : 30 วินาที
ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ : สันติ สุวรรณวลัยกร
ผู้กำกับ : ธนญชัย ศรศรีวิชัย
ควบคุมการผลิต : คุณสิริวรรณ บำรุงผล

แนวความคิด
แนวความคิดเริ่มมาจากการที่คราบสกปรกฝังแน่นในห้องน้ำ ที่เราขัดแค่ไหนก็ขัดไม่ออก ทำให้เรากังวลใจ และเป็นเรื่องที่ให้ต้องเป็นห่วงตลอดเวลา จะไปทำอะไรก็ไปไม่ได้ เพราะถ้าห้องน้ำสกปรก ก็ต้องเป็นเรื่องที่กวนใจ ยังไงก็ต้องกลับมาขัดให้คราบสกปรกออกซะก่อนทั้งจากห้องน้ำ และจากใจเรา ถึงจะไปทำอะไรต่อได้อย่างสบายใจ จากแนวคิดนี้นี้ จึงหยิบยกขึ้นมาเป็นแนวคิดสำหรับภาพยนตร์โฆษณาวิกซอล เรด กลิ่น เฟรช แบรี่ เรื่องใหม่ในปีนี้ ซึ่ง เป็นครั้งแรกที่วิกซอล ได้ใช้พรีเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นตลกหญิงที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ได้แก่ คุณตุ๊กกี้ จากชิงร้อยชิงล้าน มาถ่ายทอดความรู้สึกของเจ้าของบ้านที่ต้องเผชิญกับคราบสกปรกในห้องน้ำที่ฝังแน่นไม่ยอมออก จนทำให้ไม่เป็นอันทำอะไร สุดท้ายก็ได้ วิกซอล เรด ที่มีประสิทธิภาพในการขจัดคราบสกปรกฝังแน่น มาช่วย

เรื่องราว
          เรื่องราวเกิดขึ้นในห้องน้ำที่มีคราบสกปรกฝังแน่น เห็นเห็นตุ๊กกี้กำลังขัดอยู่อย่างอยากลำบาก เพราะใช้น้ำยาขัดห้องน้ำทั่วๆไป ขณะขัดไปก็เห็นคราบสกปรกลุกขึ้นมาจากร่องกระเบื้อง พร้อมพูดเยาะเย้ย “ไม่ออก” ตุ๊กกี้ก็ไม่สนใจ ถึงจะขัดไม่ออก แต่ทำไงได้นัดเพื่อนไว้แล้ว ยังไงก็ต้องออกไปเที่ยวก็ได้ เลยชวนเพื่อนไปเที่ยวกัน แต่ขณะแต่งตัวหรือกำลังจะออกจากบ้าน ก็มีเสียงคราบสกปรกกวนใจอยู่ตลอด “ยังไม่ออก!” ตุ๊กกี้เป็นกังวลจนไม่กล้าออกไปเที่ยวไหน โชคดีที่เพื่อนสาวแนะนำให้ตุ๊กกี้ใช้ วิกซอล เรด กลิ่น เฟรช แบรี่  ตุ๊กกี้คว้าหมับตรงไป ที่ห้องน้ำ ตุ๊กกี้จัดการกับคราบนั้นได้อย่างราบคราบ