ไบเทคชูย้ำศักยภาพรองรับ 5 งานหลักของประเทศ มูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคตอกย้ำได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน 5 อุตสาหกรรมหลักในโครงการ “Better the Best” จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ที่เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของไทย และมีคุณภาพการจัดงานที่ได้รับมาตรฐานสากล เพื่อช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าของภูมิภาคอาเซียน

นายสานิท การุณยวนิช ผู้อำนวยการแผนกพัฒนาธุรกิจ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า “ไบเทคมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ ของการจัดงาน 5 อุตสาหกรรมหลักในโครงการ “Better the Best” จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. ซึ่งประกอบไปด้วย งานแสดงเทคโนโลยีปศุสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (VIV Asia) งานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) งานรีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี่ เอเชีย (Renewable Energy Asia) งานเมทัลเล็กซ์ (METALEX) และ งานโพรแพ็ค เอเชีย (ProPak Asia) โดยงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติทั้งหมดนี้ล้วนจัดขึ้นที่ไบเทคทั้งสิ้น”

“ในเร็วๆ นี้ จะมีงานโพรแพ็ค เอเชีย 2011 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15-18 มิถุนายน 2554 เป็นงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคของเอเชียที่ได้รับเลือกว่าเป็น 1 ใน 5 อุตสาหกรรมหลักที่มีศักยภาพในการเติบโต โดยคาดการณ์ว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มตัวแทนระดับประเทศ จำนวน 10 ประเทศ ผู้ผลิตชั้นนำที่เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 40 ประเทศ ผู้จัดจำหน่ายจากทั่วโลกและผู้เข้าชมงานมากกว่า 32,500 คน ซึ่งงานดังกล่าวจะมีการนำเสนอนวัตกรรมสำหรับภาคอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และเวชภัณฑ์ในเอเชียที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายสานิทกล่าวเสริม

โครงการ “Better the Best” จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เป็นโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมการจัดงานแสดงสินค้า ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยคัดเลือกงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของประเทศไทย ระดับแชมเปี้ยน เพื่อเพิ่มศักยภาพ พัฒนาและยกระดับงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติของประเทศไทยไปสู่ภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งแข่งขันได้ในเวทีโลก โดยในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าเศรษฐกิจหมุนเวียนเข้าสู่ประเทศไทยผ่านการจัดงานกว่า 73,000 ล้านบาท