IFEC เผยรายได้ไตรมาสแรก 141 ล้านบาท

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ หรือ IFEC มองแนวโน้มธุรกิจทั้งปียังสดใส วางแผนเปิดตัว ตลาดเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่ หลังภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว ดันความต้องการสินค้าพุ่งขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาสแรกทำยอดขาย 141.64 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 15.34 ล้านบาท มั่นใจสิ้นปีผลการดำเนินงานได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 10-15% พร้อมรุกขยายลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ล่าสุด ส่งเครื่องดิจิทัล มัลติฟังก์ชั่น ให้ ปตท. 187 เครื่อง

นายณรงค์ เตชะไชยวงศ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นภายใต้แบรนด์ “โคนิก้า มินอลต้า” รายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานใน ไตรมาสแรกของปี 2554 (มกราคม-มีนาคม) ของบริษัทฯ ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 141.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.34 ล้านบาท คิดเป็นเปลี่ยนแปลง -5.49%% และ -22.40 % ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ 149.87 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 19.77 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการในไตรมาสแรก เป็นช่วงที่อยู่ระหว่างแนะนำสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด ทำให้รายได้และกำไรของบริษัทฯ อาจจะยังเติบโตไม่เป็นไปตามเป้าหมายนัก เนื่องจากลูกค้าจะใช้ช่วงเวลาในไตรมาสแรกในการวางแผนจัดซื้อและเริ่มสั่งซื้อสินค้าในช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป เพื่อรองรับกับการขยายธุรกิจ จึงมั่นใจว่า ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ จะสามารถสร้างรายได้ทั้งปีให้เติบโตได้ 10-15% ได้ตามเป้าที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่าความต้องการสินค้าเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นในตลาดยังมีอีกมาก หลังจากภาวะเศรษฐกิจของไทยมีการขยายตัวที่ดี บริษัทฯ จึงมีแผนนำเข้าดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นรุ่นใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติม เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งต้องการสินค้าเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นที่มีเทคโนโลยีของเครื่องเข้ามาช่วยการจัดการงานทางด้านเอกสารเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่อง Production Printing ที่เป็นเครื่องใหญ่สำหรับโรงพิมพ์ที่สนใจ Printing on Demand โดยตั้งเป้าขายในปีนี้ประมาณ 40 เครื่อง ราคาเฉลี่ยเครื่องละ 2 ล้านบาท ซึ่งแผนการดำเนินงานในครั้งนี้ สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย ที่มีอัตราการเติบโตที่ดี ส่งผลให้องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่มีการขยายงานและมีความจำเป็นที่ต้องใช้งานเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นเข้ามาช่วยในการจัดการงานทางด้านเอกสารเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัทฯ ในช่วงที่เหลือของปีนี้

“ทิศทางการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่า จะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจหลักที่มาจากการเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่น แบรนด์โคนิก้ามินอลต้าที่มากขึ้น หลังจากที่บริษัทฯ ได้นำเข้าเครื่องรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดการทางด้านเอกสาร โดยในไตรมาส 2 บริษัทฯ ได้ดำเนินการส่งเครื่องดิจิทัลมัลติฟังก์ชั่นสี ให้กับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จำนวนทั้งสิ้น 187 เครื่อง ซึ่งสามารถเป็นการแนะนำ Solution Printing ให้กับตลาด และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขยายตลาดในปีนี้ต่อไป” นายณรงค์ กล่าว

ส่วนการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทฯ ขนาด 5 เมกะวัตต์ จำนวน 2 โรง กำลังการผลิตรวม 10 เมกะวัตต์ ที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้มี ความคืบหน้าด้านการก่อสร้างไปมากแล้ว คาดแล้วเสร็จได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้ทันกำหนด และสามารถทำรายได้จากการจำหน่ายไฟให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในปีแรกได้ 174 ล้านบาทแน่นอน