กลุ่มทรู ผนึกพันธมิตร เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จากเกาหลีใต้ เปิดมิติใหม่วงการบันเทิงในประเทศไทย

กลุ่มทรู โดยบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด จับมือ บริษัท เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจบันเทิงจากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมลงทุนอุตสาหกรรมบันเทิงในไทย ภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด เป็นตัวแทนบริหารจัดการศิลปิน ดำเนินธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปินสังกัด เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ในประเทศไทยถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้าน ในสัดส่วน True 51 % SM 49 % ต่อยอดธุรกิจบันเทิงของทรูวิชั่นส์ในเครือทรู พร้อมนำศิลปินดังจากเกาหลีใต้มาให้คนไทยเต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับเอเชียมากยิ่งขึ้น ทั้งยังขยายฐานตลาดบันเทิงไทยสู่เอเชีย เปิดโอกาสให้ศิลปินไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก เตรียมจัดคอนเสิร์ต 3-4 ครั้งต่อปี

ภายในงานเปิดตัว บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด มีผู้บริหารจาก 2 บริษัทร่วมทุน ทั้ง บริษัท เอสเอ็ม เอนเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ มร.คิม ยง-มิน ประธานคณะผู้บริหาร, มร. ฮาน เซมิน ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ และตัวแทนกลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น นำโดย นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.ทรู วิชั่นส์, นายณรงค์ เจียรวนนท์ กรรมการ บมจ.ทรู วิชั่นส์, นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทรู วิชั่นส์ และนางสาวศศิธร กุลอุดมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด

นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรู วิชั่นส์ กล่าวว่า กลุ่มทรู โดยทรูวิชั่นส์ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัท เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงจากเกาหลีใต้ ร่วมเป็นพันธมิตรจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนการประกอบธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ทั้งการบริหารจัดการศิลปิน ธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ การจัดจำหน่ายของที่ระลึกต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมและคอนเสิร์ตของของศิลปินในสังกัด เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์

ซึ่งความร่วมมือนี้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของกลุ่มทรู ผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ ที่มุ่งมั่นสรรหาคอนเทนต์หลากหลาย นำเสนอผ่านคอนเวอร์เจนซ์แพลตฟอร์มต่างๆของกลุ่มทรู เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าชาวไทย โดยครั้งนี้นำความแข็งแกร่งด้านอุตสาหกรรมบันเทิงของพันธมิตรชั้นนำจากเกาหลีใต้ ต่อยอดธุรกิจของทรูวิชั่นส์บริษัทในเครือทรู เพื่อร่วมกันเปิดมิติใหม่ของวงการบันเทิงในไทย โดยบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ศิลปินและค่ายเพลงที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเข้ามาร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศเพื่อให้คนไทยได้ใกล้ชิด และเต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับเอเชียมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้ศิลปินไทยได้ก้าวสู่เวทีเอเชี่ยน ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมความบันเทิงไทยให้พร้อมในตลาดโลก

สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งด้วยทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนในการถือหุ้น ทรู ถือ 51 % และเอสเอ็ม ถือ 49 % โดยในแต่ละปี เอสเอ็ม ทรู ได้ตั้งเป้าจะนำศิลปินมาโชว์อย่างน้อยประมาณ 3-4 โชว์ต่อปี

ทางด้าน มร.คิม ยอง มิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่แฟนเพลงทั่วทุกมุมโลกให้การต้อนรับและชื่นชอบผลงานและศิลปินในสังกัด อาทิ ทงบังชิงกิ (TVXQ), ซูเปอร์ จูเนียร์ (Super Junior), เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น (Girls’ Genaration), ชายนี่ (SHINee), โบอา (BoA), เอฟ(เอ็กซ์) f(x) ทำให้บริษัทมั่นใจก้าวสู่ตลาดภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ซึ่งพิถีพิถันเลือกสรรทั้งประเทศที่ลงทุนและพันธมิตรที่ร่วมทุนอย่างรอบคอบ และบริษัทตัดสินใจเลือกลงทุนในประเทศไทย ร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มทรู โดยทรู วิชั่นส์ ซึ่งมีศักยภาพความพร้อมในการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร ทั้งยังเป็นผู้นำธุรกิจคอนเทนต์หลากหลายที่สุดในประเทศ และมีความเข้าใจไลฟ์สไตล์และความต้องการของแฟนคลับศิลปินต่างๆ ทำให้มั่นใจได้ว่า การดำเนินธุรกิจของ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เป็นไปตามความตั้งใจที่จะนำศิลปินในสังกัดมาใกล้ชิดแฟนเพลงให้มากขึ้น และหวังว่าแฟนเพลงชาวไทยจะสนับสนุนศิลปินในสังกัดเอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเมนต์ รวมทั้งติดตามการจัดกิจกรรมของบริษัท เอสเอ็ม ทรู ที่จะจัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบต่อไป