‘กรุงศรี ออโต้’ เติบโตแรงทุกตลาด มอบบริการตรงใจลูกค้า คาดปีนี้สินเชื่อใหม่ทะลุแสนล้าน

กรุงศรี ออโต้ โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก ยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 58% จากการมุ่งเน้นการสร้างการเติบโตในทุกตลาดและตอกย้ำแบรนด์ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เดินหน้ายกระดับการให้บริการและช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในทุกตลาด คาดสิ้นปียอดสินเชื่อใหม่เกินแสนล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างกว่า 150,000 ล้านบาท
 
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ กรุงศรี ออโต้ เปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วง 6 เดือน ปี 2554 ของกรุงศรี ออโต้ ว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ ภายใต้นโยบายที่มุ่งเน้นการสร้างการเติบโตในทุกตลาด โดยการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำด้วยการสร้างจุดเด่นและความแตกต่างในด้านการตลาดและการบริการ ผ่านการการสื่อสารการตลาดที่โดดเด่นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การออกแคมเปญที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจ และการเข้าร่วมในงานมหกรรมยานยนต์และการเงินระดับประเทศอย่างต่อเนื่องในฐานะพันธมิตรอย่างเป็นทางการ เช่น งานแสดงรถจักรยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Bangkok Motorbike Festival 2011”

งานแสดงรถยนต์และนวัตกรรมยานยนต์ระดับประเทศ “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 32” งานแสดงรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม “Super Car & Import Car Show 2011” งานมหกรรมโชว์รถมือสองระดับคุณภาพ “มหกรรมยานยนต์รถมือสองและยนตกรรมนำเข้าสุดหรู ครั้งที่ 3” และงานมหกรรมการเงิน “มันนี่ เอ็กซ์โป” ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์กรุงศรี ออโต้ และแบรนด์ผลิตภัณฑ์ในวงกว้าง อีกทั้งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกไลฟ์สไตล์ โดยส่งผลให้ลูกค้าผู้ใช้บริการมีความมั่นใจและพึงพอใจในการให้บริการที่รวดเร็วและให้คำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงินได้อย่างครบวงจร ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้บริษัทมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นและสามารถเติบโตในทุกตลาด โดยเฉพาะตลาดรถใหม่ที่มียอดสินเชื่อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการครองความเป็นผู้นำตลาดรถใช้แล้ว นำโดยผลิตภัณฑ์ กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช และกรุงศรี ยูสด์ คาร์ ซึ่งบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในปัจจุบัน

โดยผลประกอบการของบริษัทในรอบครึ่งปีแรกของปี 2554 กรุงศรี ออโต้ มียอดสินเชื่อคงค้างรวม 137,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% และยอดสินเชื่อปล่อยใหม่รวม 51,000  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา
 
นายไพโรจน์กล่าวต่อไปว่า ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ มีแผนจะขยายช่องทางจำหน่ายเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศให้มากยิ่งขึ้น และการเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการในทุกด้านของลูกค้า ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงเดินหน้ายกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการทำงานและการใช้อุปกรณ์สื่อสารดิจิตอล อาทิ แท็บเล็ต เพื่อช่วยลดขั้นตอนการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพ รวมทั้งระบบออนไลน์ส่งข้อมูลและเอกสารการขออนุมัติสินเชื่อ ซึ่งทำให้กรุงศรี ออโต้ สามารถประเมินวงเงินและอนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 15 นาทีเท่านั้น เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ทั้งในด้านการบริการและความรวดเร็วยิ่งขึ้น

“ในฐานะผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรที่กำหนดทิศทางตลาดและเป็นผู้ประกอบการที่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ทั้งรถใหม่และรถใช้แล้ว กรุงศรี ออโต้มุ่งดำเนินงานเพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมาย สำหรับปีนี้ เราคาดว่า ผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามแผนและสามารถทำได้ตามเป้าหมาย โดยสิ้นปี 2554 จะมียอดสินเชื่อคงค้างเพิ่มขึ้นประมาณ 30% และมียอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น 50% หรือเกิน 1 แสนล้านบาทอย่างแน่นอน” นายไพโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย