“ไบโอโกรว์” อัดแคมเปญโชคดี สุขภาพดี กับไบโอโกรว์

“ไบโอโกรว์” เร่งเครื่องปรับแผนฝ่าวิกฤตน้ำท่วมดันยอดขายตามเป้า จับเทรนด์คนรักสุขภาพ ส่งสินค้ากลุ่มวิตามินบุกตลาดต่อเนื่อง เดินสายจัดโรดโชว์ให้ความรู้ผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการขยายตลาดเสริมอาหารไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วไทย และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ปล่อยแคมเปญแจกทองกระตุ้นยอดขายปลายปี

วรัญญา เกวลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาด บริษัทไบโอโกรว์ (ทีเอช) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า “สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลาย ๆ จังหวัด ทำให้ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายถูกน้ำท่วมได้รับผลกระทบ เป็นผลให้การเติบโตในเดือนที่ผ่านมาชะลอตัว ขณะเดียวกันการแข่งขันของตลาดผู้ประกอบการต่าง ๆ ก็ยังคงแข่งขันในเรื่องราคาเป็นหลัก ทำให้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่บริษัทฯ ต้องออกแรงทำการตลาดอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลประกอบการปีนี้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้คือโตขึ้นประมาณ 10 % ขึ้นไป ซึ่งแผนการรุกตลาดในไตรมาสสุดท้ายนี้ บริษัทฯ จะมุ่งให้ความสำคัญกับกลุ่มวิตามินเป็นหลัก เจาะกลุ่มลูกค้าทั้งผู้หญิงและผู้ชายช่วงวัยทำงาน อายุตั้งแต่ 26 ปีขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อสร้างความหลากหลายและสร้างบรรยากาศให้คึกคัก ซึ่งได้มีการเริ่มลอนซ์ตลาดผลิตภัณฑ์ไบโอ คิว 10 พลัส (Bio Q10 Plus) และแลคโตมิน พลัส (Lactomin Plus) ไปแล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค จากสินค้าที่มีจำหน่ายอยู่ 4 กลุ่ม ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มความงาม กลุ่มวิตามิน กลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอาง กลุ่มยาและอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ เนื่องจากปัจจุบัน ผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับสุขภาพในเชิงป้องกันกันมากขึ้น ทำให้เริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่งกลุ่มวิตามิน ถือเป็นสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้ เห็นได้จากอัตราการเติบโตของสินค้ากลุ่มนี้ ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนที่จะขยายตลาดเพื่อสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายตามภูมิภาคต่าง ๆ ปัจจุบันจำหน่ายผ่านทางร้านบู๊ทส์ วัตสัน รวมถึงร้านขายยาชั้นนำ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ที่มีอยู่ทั่วประเทศ

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มความงามภายใต้ชื่อ ไบโอโกรว์ คอฟฟี่ คอนโทรล ซึ่งเป็นสารสกัดจากเมล็ดกาแฟไม่คั่ว พร้อมเปิดตัวพรีเซ็เตอร์ กมลา กำภู ณ อยุธยา โดยเดินสายโรดโชว์ให้ความรู้กับลูกค้าด้วย ทั้งในส่วนของสินค้ากลุ่มวิตามิน และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมทั้งเป็นการวางแผนเพื่อรองรับการเปิดเสรีการค้ากับอาฟต้าในอนาคตด้วย เนื่องจากจะไม่มีคู่แข่งเข้ามารุกตลาดมากนัก ดังนั้นจึงต้องเน้นการสร้างแบรนด์เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำ โดยวางงบการลงทุนตลาดไว้ประมาณ 25 % ของยอดขาย ในปีนี้บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้รวมเติบโตกว่า 15 % มาจากกลุ่มวิตามิน 50 % ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 45 % และสุดท้ายกลุ่มยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ 5 %

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการรับรู้และรายได้ ล่าสุดบริษัทฯ ได้จัดแคมเปญพิเศษ “โชคดี สุขภาพดี กับ ไบโอโกรว์” เชิญชวนลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไบโอโกรว์ ไบโอกานิค และไวท์เทลล่า ร่วมลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 40 เส้น พร้อมผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไบโอโกรว์ และบัตรกำนัลสุดพิเศษ เพียงตัดฝากล่องพร้อมแนบคูปอง โดยคูปองจะมี 2 ส่วน ส่วนที่ 1 สำหรับลูกค้า และส่วนที่ 2 สำหรับร้านค้า เขียนชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์พร้อมชื่อของร้านค้าที่ซื้อสินค้าลงบนคูปอง แล้วส่งไปที่ บริษัท ไบโอโกรว์ (ทีเอช) จำกัด 52/184 ถ.รามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 หรือส่งที่กล่องรับชิ้นส่วนตามร้านค้าที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 มกราคม 2555 สนใจโทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่ 0-2734-4774 หรือสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่