ออโตเดสก์ขยายครอบครัว 3D แนะนำ Autodesk 123D Family

กรุงเทพ – 28 พฤศจิกายน 2554 – ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) ผู้นำซอฟต์แวร์เพื่องานออกแบบ 3D, วิศวกรรมและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ Autodesk 123D Catch และ Autodesk 123D Make Technology Preview จากบริษัทน้องใหม่ Autodesk 123D family ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ให้อิสรภาพในการจับภาพรอบตัวลงในแบบจำลอง 3D ได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้งานสร้างสรรค์แบบจำลอง 3 มิติเป็นเรื่องง่ายเข้าถึงได้สำหรับทุกคน เมื่อใดก็ได้ตามที่ต้องการ เทคโนโลยีใหม่นี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ออโตเดสก์มิได้หยุดยั้งต่อความพยายามในการผลักดันขอบเขตการทำงานเข้าไปสู่การผลิตส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างศักยภาพทั้งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์และแบ่งปันกับคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเพื่อความสนุกสนาน, การเรียนรู้ หรือเพื่อผลกำไรเชิงธุรกิจ

แอพพลิเคชั่น Autodesk 123D Catch ก่อนหน้านี้มีชื่อว่า Project Photofly ที่วิ่งบน Autodesk Labs ซึ่งเป็นรุ่นเบต้าสาธารณะรุ่นใหม่บนคลาวด์คอมพิวติ้ง ที่มีศักยภาพด้านการแปลงภาพถ่ายดิจิตอลให้เป็นรูปเสมือนจริงแบบจำลอง 3 มิติได้อย่างรวดเร็ว สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่หรือกล้องดิจิตัล SLR ชั้นนำเพื่อเก็บเรื่องราวของรูปสิ่งของนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือฉากก็สามารถใช้ 123D Catch เพื่อสร้างแบบจำลอง 3 มิติได้ดั่งใจแล้ว นอกจากนี้สามารถจับภาพเพื่อสร้างรูปอวาทาร์ของตัวเองหรือฉากจากการท่องเที่ยวสุดโปรดในแบบ 3D ที่ปัจจุบันสามารถเป็นไปได้อย่างง่ายดาย แอพพลิเคชั่นนี้ยังมีความสามารถในการแชร์ในตัว ด้วยภาพยนตร์สั้นหรืออะนิเมชั่นสำหรับดูบนอุปกรณ์พกพา, Youtube และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

การจับภาพแบบจำลอง 3D ช่วยทีมนักวิจัย Project Photofly ในการใช้ลงพื้นที่ทางโบราณคดีที่เมืองปอมเปอี ประเทศอิตาลีในการทำพวกเอกสารและการวิเคราะห์สถาปัตยกรรมของเมืองที่ใหญ่ที่สุดเมืองหนึ่ง และในที่สุดก็ทำให้เข้าใจโครงสร้างของอาคารนั้น

“แม้ว่ามาตฐานในการบันทึกทางโบราณคดีจะเชื่อถือได้ก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังทำงานด้วยความล่าช้าและระมัดระวัง” กล่าวโดย เอริค โพฮ์เลอร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์ “ในแต่ละปีเรามีเวลาค่อนข้างจำกัดในการจับภาพเกี่ยวกับสถานที่ทางโบราณคดีโดยทำเป็นแบบจำลอง 3D และด้วย Project Photofly เราจึงสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากขึ้นและแม่นยำมากขึ้นด้วย”

แอพพลิเคชั่น Autodesk 123D Make จัดเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี* สำหรับ Mac สามารถแปลงแบบจำลอง 3D ให้เป็นแบบฟอร์มของแบบจำลอง 2D ได้ ซึ่งสามารถนำวัสดุที่มีต้นทุนต่ำมาประกอบกันได้อย่าง เช่น กระดาษแข็ง, ไม้, ผ้า, เหล็กหรือพลาสติก เป็นต้น สามารถนำชิ้นส่วนที่ตัดแล้วมาประกอบกันสร้างเป็นลักษณะทางกายภาพของแบบจำลองดิจิตัลต้นฉบับ 123D Make ยังสามารถให้ผู้ใช้สร้างผลงานศิลปะ, เฟอร์นิเจอร์, รูปแกะสลัก หรือสร้างต้นฉบับอย่างรวดเร็วอื่นๆ ตามสั่งเพื่อดูว่าการออกแบบจะออกมาเป็นอย่างไร ออโตเดสก์พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อทำหน้าที่เป็นวิศวกรดิจิตอลที่สามารถช่วยให้บุคคลสร้างแบบจำลอง 3Dและสุดท้ายก็แปลงให้เป็นแบบจำลองของจริงได้ 123D Make ถูกออกแบบมาเพื่อการแสดงออกความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองหรือสำหรับผู้ใช้ที่อาจจะไม่สามารถหาสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ในผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาด จึงตัดสินใจสร้างสิ่งที่พวกเขาต้องการด้วยตัวเอง

“ผู้ที่ชื่นชอบในการทำของแบบ DIY หรือ Do It Yourself ต้องการเครื่องมือ 3D ที่ทันสมัยเพื่อสร้างโอกาสในการเป็นศิลปินและโอกาสทางเศรษฐกิจในตลาดที่เกิดขึ้นใหม่” ซามีร์ ฮันนา รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ ออโตเดสก์ กล่าว “ความมุ่งมั่นของออโตเดสก์คือการขจัดอุปสรรคในการสร้างสรรค์และนวัตกรรมต่างๆ ในช่วงเวลาของการปฏิวัติอุตสาหกรรมใหม่นี้”

The Autodesk 123D family ประกอบด้วย Autodesk 123D เป็นเดสก์ทอป แอพพลิเคชั่น ที่ให้ผู้ใช้นำสร้างแนวความคิดให้ออกมาชีวิตด้วยการออกแบบที่แม่นยำและได้ผลงานที่มีคุณภาพสูง และ Autodesk 123D Sculpt เป็นฟรีแอพพลิเคชั่น* สำหรับการปั้นและการวาดภาพ 3Dบน iPad นวัตกรรม, นักคิด, ศิลปิน, นักวิเคราะห์ทางการเงินและผู้ที่ชื่นชอบศิลปะและงานฝีมือสามารถใช้แพลตฟอร์มและอุปกรณ์ของ Autodesk 123D portfolio ได้หลากหลาย ด้วยการนำข้อมูลใส่เข้าไป ออโตเดสก์มีสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นพันธมิตรหลากหลายและมีการเชื่อมต่อกับสังคมที่จุดหมายเดียวกัน

ราคาและการจัดจำหน่าย
Autodesk 123D Make technology preview สามารถดาวน์โหลดฟรี* สำหรับ Mac ได้ที่
www.123Dapp.com/make The Autodesk 123D Catch public beta app สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ www.123Dapp.com/catch

เกี่ยวกับออโตเดสก์
ออโตเดสก์ อิงก์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ สำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525 ที่ได้เริ่มเปิดตัวซอฟท์แวร์ AutoCAD บริษัทออโตเดสก์ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ต่างๆออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จินตนาการในรูปแบบดิจิตอลก่อนที่สร้างจริง บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 รวมทั้งบริษัทเจ้าของรางวัลอะเคเดมี่อะวาร์ดด้าน Best Visual Effects ทั้ง 15 บริษัท ต่างใช้ซอฟท์แวร์ออโตเดสก์ เป็นเพื่อคู่ใจในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ และจำลองจินตนาการสร้างสรรค์เพื่อประหยัดเวลา ต้นทุน แต่ยังได้คุณภาพ นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันที่เป็นหนึ่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถอ่านได้จาก www.autodesk.com.