รีเสิร์ช อิน โมชั่น เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790

ประเทศไทย — รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion – RIM) (NASDAQ: RIMM; TSX: RIM) วันนี้ ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่? โบลด์? 9790 (BlackBerry? Bold? 9790) สำหรับลูกค้าชาวไทย แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟนทรงประสิทธิภาพและกะทัดรัด นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานชั้นยอด และความสมบูรณ์แบบด้วยสองคุณประโยชน์จากหน้าจอระบบสัมผัสความละเอียดสูงและคีย์บอร์ดอันทรงประสิทธิภาพให้แก่ผู้ใช้งาน โดยสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดนี้ คาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ผ่านทางพันธมิตรคู่ค้าของริม

มร. นิโคลัส ฮอร์ตัน รองประธานบริหาร ประจำภูมิภาคอินโดจีน บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า “เราคาดการณ์ว่าแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 จะได้รับการตอบรับและความสนใจจากลูกค้าชาวไทยจำนวนมาก โดยคาดว่าลูกค้าจะชื่นชอบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวและกะทัดรัดของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ซึ่งพร้อมมอบการผสมผสานกันอย่างลงตัวของสุดยอดประสบการณ์ด้านการติดต่อสื่อสารบนมือถือ ระบบมัลติมีเดีย การตอบสนองการใช้งาน และการเชื่อมต่อทางโซเชี่ยล”

ภายใต้เอกลักษณ์ของแบล็กเบอร์รี่ โบลด์ แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟนอันทรงพลัง ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยม และการขัดเงา มาพร้อมการผสมผสานกันระหว่างหน้าจอระบบสัมผัสแสดงผลด้วยความละเอียดสูงและการตอบสนองฉับพลัน คีย์บอร์ดประสิทธิภาพสูง และแป้นควบคุมด้วยปลายนิ้วสัมผัสที่แม่นยำ ภายใต้รูปลักษณ์ที่แคบลง ซึ่งง่ายต่อการพกพาและมีขนาดพอดีมือ และด้วยการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่? 7 และพลังการประมวลผลโปรเซสเซอร์ 1 GHz ทำให้แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สามารถมอบสุดยอดประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็ว และลื่นไหลแบบไม่มีสะดุด เหมาะสำหรับการท่องเว็บ การใช้งานแอพพลิเคชั่น การทำงานบนไฟล์เอกสาร และเพลิดเพลินไปกับมัลมีเดีย นอกจากนี้ ยังมีหน่วยความจำ onboard memory ขนาด 8 กิกะไบต์พร้อมหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 32 กิกะไบต์

ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ยังนำเสนอการยกระดับระบบเว็บเบราว์เซอร์ โดดเด่นด้วยการตอบสนองที่ฉับไว มอบประสบการณ์การท่องเว็บที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย การทำงานของเบราว์เซอร์รูปแบบตัวแปล JIT (just in time) JavaScript ใหม่ล่าสุด ช่วยให้การโหลดข้อมูลของหน้าเว็บเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งปรับความสามารถของ HTML5 เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมส์และเล่นวิดีโอที่ยอดเยี่ยมที่สุด ยิ่งไปว่านั้น ความสามารถของระบบ Universal Search ยอดฮิต ก็ได้ถูกพัฒนาด้วยความสามารถในการรองรับการค้นหาด้วยคำสั่งใช้เสียง โดยผู้ใช้งานเพียงพูดคำที่ต้องการค้นหา ทั้งการค้นหาข้อมูลภายในตัวเครื่องและเว็บไซต์

แบล็กเบอร์รี่ โบลด์ 9790 สมาร์ทโฟน มาพร้อมการรองรับ Augmented Reality และ NFC (Near Field Communications) เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในเชื่อมต่อในโลกของการสื่อสารด้วยวิธีการใหม่ๆ มากมาย และด้วยแอพพลิเคชั่น Wikitude Augmented Reality ผู้ใช้งานจะสามารถค้นหาผู้ใช้งาน BBM (BlackBerry Messenger) ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้แบบเรียลไทม์ อ่านคำวิจารณ์ร้านอาหารในพื้นที่ใกล้เคียง หรืออ่านเรื่องราวเกี่ยวกับที่มาที่ไปและจุดที่น่าสนใจของสถานที่สำคัญๆ นอกจากนี้ เทคโนโลยี NFC ยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานใหม่ๆ และน่าสนใจมากมาย ประกอบด้วย ความสามารถในการชำระเงินผ่านมือถือ การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม หรือการอ่านแท็ก SmartPoster ง่ายๆ ด้วยการแตะไปบนสมาร์ทโฟน

รายละเอียดเพิ่มเติม
สามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://th.blackberry.com/Bold9790รูปภาพผลิตภัณฑ์และข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปชมที่ BlackBerry 7 Virtual Press Room “http://www.rim.com/newsroom/blackberry7”>www.rim.com/newsroom
/blackberry7

เกี่ยวกับ รีเสิร์ช อิน โมชั่น (Research In Motion: RIM)
รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion- RIM) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการนำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นไร้สาย การปฏิวัติอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ จากการแนะนำโซลูชั่นแบล็กเบอร์รี่เมื่อปี 2542 โดยปัจจุบัน ริมมีลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของแบล็กเบอร์รี่จำนวนหลายล้านรายทั่วโลก เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเชื่อมต่อกับบุคคลและเนื้อหาซึ่งมีความสำคัญในชีวิตประจำวัน ริม ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2527 และมีฐานการดำเนินธุรกิจในเมืองวอเตอร์ลู รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ปัจจุบันมีสำนักงานปฏิบัติการอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก RIM เป็นบริษัทที่ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq (Nasdaq: RIMM) และในตลาดหลักทรัพย์ของToronto (TSX: RIM) สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่ www.rim.com หรือ www.blackberry.com