“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” คึกคักหลังน้ำลด 40 ยี่ห้ออัดโปรโมชั่น คนรักรถชมฟรี!

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” หรือ “THE 28th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2011” ภายใต้แนวคิด “ฤดูผลิบาน ดอกไม้ยานยนต์” (Automobile Blossoms in Full Bloom) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยในกรุงเทพฯ เริ่มกลับสู่สภาวะปกติแล้ว ทำให้งานที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2554 ณ อิมแพค เมืองทองธานีจะเป็นเหมือนฤดูผลิบานของวงการยานยนต์ โดยมีบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวน 40 ยี่ห้อดังจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมแสดง

ยิ่งกว่านั้น ยังเชื่อว่างานนี้จะช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจประชาชนภายหลังจากเผชิญกับวิกฤตมหาอุทกภัย โดยเปิดให้เข้าชมฟรี และสำหรับผู้ถือบัตรฟรีและบัตร VIP สามารถนำบัตรมาแลกคูปองชิงโชคบริเวณหน้าเคาน์เตอร์ ชาเลนเจอร์ 1-3 เพื่อลุ้นเป็นเจ้าของรถกระบะทาทา ซีนอน แม็กซ์ แค็บ (TATA XENON MAX CAB) มูลค่า 514,000 บาทอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเพิ่มช่องทางให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารงานมหกรรมยานยนต์ได้ตลอดเวลาผ่านแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์สื่อสารที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน สมาร์ทโฟน โทรศัพท์มือถือ (Andriod และ Blackberry) แทบเล็ต คอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊ก โดยเลือก App Store พิมพ์คำว่า Motor Expo ในช่อง Search เท่านี้คุณก็จะได้เห็น Motor Expo เป็น TOP FREE iPad APPS แตะ FREE เพื่อทำการ INSTALLED ง่ายๆ แค่นี้คุณก็ได้สัมผัสงาน Thailand International Motor Expo 2011 ครบทุกเรื่องราวทั้งภาพและเสียง รวมทั้งราคารถทุกรุ่น

ในส่วนโซนรถจักรยานยนต์ มีกิจกรรมน่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น “เซ็กซี่ ไบค์ วอช” การสนทนาพิเศษเรื่องใกล้ตัวกับมอเตอร์ไซค์ อาทิ เปิดตำนานรถบิ๊กไบค์ในเมืองไทย รอบรู้เรื่องแต่งรถ และเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ในโลกอนาคต สนุกกับการแข่งขัน Honda Simulator พร้อมพบกับการแสดงโชว์ชุดพิเศษ “ศิลปะการเพ้นท์บนจักรยานยนต์สู่ศิลปะ Sexy Body Paint เพ้นท์บนเรือนร่าง”

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสนทนาพิเศษ “รถคู่ใจของซุป-ตาร์” พบกับ บีม ศรัญญู, โฬม พัชฏะ, ดอม เหตระกูล, ภราดร ศรีชาพันธุ์, แอม ธัญวิสิฎฐ์ และเอก ชมะนันทน์ ที่จะมาสร้างสีสันให้ผู้ชมงานอย่างใกล้ชิด

“ประเทศไทยเผชิญกับวิกฤตอุทกภัยครั้งร้ายแรง ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ในส่วนงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกันทำให้เราต้องปรับลดตัวเลขเป้าหมายต่างๆ ลงจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น ผู้ชมงานคาดว่าอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านคน ลดลงจากปีก่อนที่มีจำนวนเกือบ 1.6 ล้านคน ส่วนยอดจองรถในงานน่าจะอยู่ที่ 25,000 คัน จากปีที่แล้วมียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 33,058 คัน” ขวัญชัย กล่าว

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” มีพื้นที่จัดแสดงงานทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งสิ้น 85,000 ตารางเมตร มีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะที่จอดรถสามารถรองรับรถยนต์ได้ถึง 9,000 คัน พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อใช้ควบคุมและดูแลจราจรในพื้นที่โดยรอบ เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดอีกทางหนึ่ง

รายชื่อรถยนต์ 36 ยี่ห้อ ที่เข้าร่วมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” ได้แก่ 9ff/ บีเอมดับเบิลยู/ บราบัส/ คาร์ลส์สัน/ เชอรี/ เชฟโรเลต์/ ซีตรอง/ ดีเอฟเอม/ ฟอร์ด/ โฟตอน/ กแรนด์ แคร์รีบอย/ ฮอนดา/ ฮันเด/ อีซูซุ/ เกีย/ เลกซัส/ มาซดา/ เมร์เซเดส-เบนซ์/ มีนี/ มิตซูบิชิ/ มิตซูโอกะ/ เอมทีเอม/ นิสสัน/ เปอโฌต์/ปโรตอน/ รูฟ/ สโกดา/ ซังยง/ ซูบารุ/ ซูซูกิ/ ทาทา/ โตโยตา/ ลัมเบร์กินี/ โฟล์คสวาเกน/ โวลโว และวิสมันน์ รวมถึงรถจักรยานยนต์ 4 ยี่ห้อ ได้แก่ ดูคาติ/ ฮอนดา/ไทรอัมพ์ และยูดา

เตรียมพบกับนวัตกรรมยานยนต์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจได้ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคม 2554 พร้อมรับชมการถ่ายทอดสดงานได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 13.50 – 15.40 น.