เคทีซี – เจซีบีปลื้มบัตรเครดิตครองใจคนไทยหัวใจญี่ปุ่น

“เคทีซี” จับมือพันธมิตร “เจซีบี” ฉลองความสำเร็จบัตรเครดิตเคทีซี-เจซีบี หลังเปิดตลาดในไทยเพียง 5 ปี ล่าสุด ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เดินหน้าจัดโปรโมชั่นขอบคุณสมาชิกที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบในความเป็นญี่ปุ่น ด้วยสิทธิพิเศษใช้จ่ายผ่านบัตรฯ เคทีซี-เจซีบี ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นนำ รับทันที! คะแนนสะสม KTC Forever Rewards 5เท่า พร้อมรับเพิ่ม 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายที่บริษัทท่องเที่ยว ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมันที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 31 ธันวาคม 2555 คาดหลังสิ้นสุดแคมเปญได้ยอดสมาชิกคนไทยหัวใจญี่ปุ่นสมัครบัตรฯ เพิ่ม 20,000 ราย ส่งผลยอดใช้จ่ายโต 50 %  

นายวรวุฒิ  นิสภกุลธร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีได้ร่วมมือกับเจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ให้บริการเครือข่ายระบบชำระเงินชั้นนำของโลก เปิดตัว “บัตรเครดิตเคทีซี-เจซีบี” ครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อต้นปี พ.ศ. 2551 เพื่อเจาะกลุ่มคนไทยที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบในผลิตภัณฑ์และบริการของญี่ปุ่น รวมถึงหลงใหลการเดินทางท่องเที่ยวไปเยือนประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตเคทีซี-เจซีบีทั้งสิ้นกว่า 40,000 ราย ซึ่งสมาชิกกลุ่มดังกล่าวนี้มีพฤติกรรมการใช้จ่ายที่ชี้เฉพาะถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง โดยมียอดการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อบุคคลที่ 13,000 บาทต่อเดือน สูงกว่ายอดการใช้จ่ายโดยรวมของพอร์ตที่ 5,000 บาท – 6,000 บาท สำหรับหมวดที่มีการใช้จ่ายสูงสุดได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน ห้างสรรพสินค้า และอุปกรณ์สื่อสาร แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและพฤติกรรมการใช้จ่ายที่มีความยูนีคของกลุ่มสมาชิกดังกล่าว ดังนั้นในปี 2555 นี้ เคทีซีจะร่วมกับเจซีบีออกโปรโมชั่นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบญี่ปุ่นให้โดนใจสมาชิกปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะกระตุ้นให้มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี-เจซีบีเพิ่มขึ้น 50 % และสามารถขยายฐานสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 20,000 ราย ” 

นายฮิโรชิ นางาซาวา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เจซีบีเป็นแบรนด์บัตรเครดิตระดับโลก และเป็นผู้ออกบัตรฯ และรับบัตรฯ รายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยเริ่มธุรกิจบัตรเครดิตในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2504 และขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในปี 2524 ปัจจุบัน เจซีบีมีเครือข่ายร้านค้าถึง 13.53 ล้านแห่งใน 190 ประเทศและพื้นที่ใกล้เคียง มีการออกบัตรเครดิตเจซีบีใน 19 ประเทศ และมีจำนวนผู้ถือบัตรฯ มากถึง 70 ล้านคน สำหรับกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจให้เติบโตในระดับนานาชาตินั้น เจซีบีได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 350 ล้านแห่งทั่วโลก  โดยที่ในประเทศไทย เจซีบีได้ร่วมมือกับเคทีซีในฐานะพันธมิตรผู้ออกบัตรเครดิตเจซีบีเพียงรายเดียว ด้วยความเชื่อมั่นในแนวทางการตลาดของเคทีซีที่โดด

เด่นด้านการทำการตลาดแบบเซ็กเม้นเทชั่น เน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสมาชิกแต่ละกลุ่มที่มีความต้องการหลากหลายและแตกต่าง โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เจซีบีได้ขยายฐานผู้ถือบัตรฯ ไปยังกลุ่มคนไทยที่มีความชื่นชอบและสนใจในความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งจากจำนวนสมาชิกและยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ โดยรวมถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ และในปี 2555 นี้ เจซีบีต้องการเชิญชวนคนไทยที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นและมีโอกาสได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี-เจซีบีเพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายที่คัดสรรมามอบให้แก่สมาชิกโดยเฉพาะ รวมถึงเพื่อเป็นการขอบคุณสมาชิกปัจจุบัน เจซีบีจึงได้ร่วมกับเคทีซีออกแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษมอบคะแนน KTC Forever Rewards สูงสุดถึง 5 เท่า เมื่อสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี-เจซีบีที่ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังที่ร่วมรายการ และรับคะแนนสะสม KTC Forever Rewards พิเศษ 3 เท่า ที่บริษัทท่องเที่ยว ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ และสถานีบริการน้ำมันที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 ธันวาคม 2555 ด้วยงบประมาณด้านการตลาด 10 ล้านบาท” 

สมาชิกสามารถรับคะแนนสะสม KTC Forever Rewards พิเศษ 5 เท่า เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต      เคทีซี-เจซีบี ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นได้แก่ โคโคอิชิบันยะ Cocoichibanya / โทราจิโร Torajiro / โออิชิ แกรนด์ Oishi Grand / โออิชิ บุฟเฟท์ Oishi Buffet / โออิชิ เอ็กซ์เพรส Oishi Express / โออิชิ ราเมน Oishi Ramen / ชาบูชิ Shabushi / นิปปอน เทอิ Nippon Tei / ฟูจิ Fuji / อาคา Aka / เซน Zen / อาโออิ AOI / ซูชิคิว แอนด์ คาร์นิวาล Sushicyu & Carnival / อูนางิ นากามูระ Unagi Nakamura / ซูยกิน SUIKIN / นากิยา NAGIYA / คิชิน KISHIN /    อิชชิน ISSHIN / เทนสุย TENSUI / นานจา มอนจา NANJYA MONJYA / โยชิมูน YOSHIMUNE / กิว คากุ GYU KAKU และนาโนฮานา NANOHANA

นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถรับคะแนนสะสม KTC Forever Rewards พิเศษ 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายผ่าน บัตรเครดิตเคทีซี-เจซีบีที่ บริษัทท่องเที่ยว (Tour Agency) H.I.S และ JTB ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ได้แก่           วิลล่า มาร์เก็ต / ท็อปส์ ซูเปอร์ / ท็อปส์ เดลี่ / ท็อปส์ มาร์เก็ต / เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ / กูร์เมท์ มาร์เก็ต / โฮม เฟรช มาร์ท / ยูเอฟเอ็ม ฟูจิ / แม็กซ์ แวลู / จัสโก / โตคิว และสถานีบริการน้ำมัน ได้แก่ ปตท. / เชลล์ / คาลเท็กซ์ /บางจาก /     ปิโตรนาส / พีที 

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 0-2665-5000 หรือที่ www.ktc.co.th