บิ๊กซีฉลองครบ 19 ปี ด้วยรางวัลความไว้วางใจจากผู้บริโภค 2 รางวัล

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ฉลองครบรอบ 19 ปี ด้วยข่าวดีรอบด้าน คือการที่ผู้บริโภคทั่วประเทศโหวตให้บิ๊กซีได้รับรางวัล “ห้างที่ผู้บริโภคไว้ใจ (Trusted Brand Award)” และ “ห้างค้าปลีกที่ได้รับความนิยมอันดับ 1” นอกจากนั้น ยังใช้โอกาสครบรอบวันเกิด ระดมทุนเพื่อสนับสนุนมูลนิธิบิ๊กซี ในการสร้างอาคารเรียนให้โรงเรียนที่ขาดแคลนได้ถึง 3.6 ล้านบาท และจัดกิจกรรม “ฉลอง 19 ปี บิ๊กซี เซลล์กระหน่ำเมือง” ขอบคุณลูกค้าระหว่าง 29 มิ.ย. – 26 ก.ค. ด้วย

นายกุฎาธาร นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า “บิ๊กซี ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ฉลองครบรอบ 19 ปี พร้อมกับข่าวดีรอบด้าน ข่าวแรก คือการที่ผู้บริโภคทั่วประเทศ ได้โหวตให้บิ๊กซีได้รับรางวัล “ห้างที่ผู้บริโภคไว้ใจ” จากการสำรวจความเห็นผู้บริโภคของรีดเดอร์ส ไดเจสท์ นิตยสารเพื่อผู้บริโภคชั้นนำที่ครองใจผู้อ่านทั่วเมืองไทย และรางวัล “ห้างค้าปลีกที่ได้รับความนิยมอันดับ 1” จากการสำรวจความเห็นผู้บริโภคของ บ. วีดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด (VRIT) ร่วมกับนิตยสารมาร์เก็ตเทียร์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจที่ผู้บริโภคได้ให้กับบิ๊กซีมาตลอด 19 ปี”

“สำหรับรางวัล “ห้างที่ผู้บริโภคไว้ใจ” นั้น ผู้อ่านรีดเดอร์ส ไดเจสท์ทั่วประเทศ ได้โหวตให้บิ๊กซีได้รับรางวัลดังกล่าว ด้วยเหตุผลด้านคุณภาพ ความคุ้มค่า ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค นวัตกรรมการบริการ ความน่าเชื่อถือ และการตอบแทนสังคม ส่วนรางวัล “ห้างค้าปลีกที่ได้รับความนิยมอันดับ 1” นั้น บ. VRIT ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยทางการตลาดชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์กว่า 40 ปี ร่วมกับนิตยสาร               มาร์เก็ตเทียร์ ซึ่งเป็นนิตยสารการตลาดชั้นนำของไทย ทำการสำรวจความเห็นของผู้บริโภคทั่วประเทศและพบว่า บิ๊กซี เป็นห้างค้าปลีกที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ด้วยคะแนนเสียง 77.09% จากผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย กว่า 4,000 คน ทั่วประเทศ”

“บิ๊กซี ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วประเทศ รางวัลทั้งสอง มาจากเสียงและความไว้ใจของผู้บริโภคทั่วประเทศ ที่ตอบสนองต่อความพยายามของบิ๊กซี ในการสร้างความคุ้มค่า ความประหยัด และความพึงพอใจสูงสุด พร้อมบริการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าตลอด 19 ปีที่ผ่านมา บิ๊กซีจะรักษาความไว้วางใจของลูกค้าให้ดีที่สุดด้วยการเป็นผู้นำด้านราคาถูก การบริการ และการตอบแทนสู่สังคม เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค”

“การสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ตอบแทนสังคม เป็นดีเอ็นเอของพนักงานบิ๊กซีทุกคน ในวันครบรอบ 19 ปีของบิ๊กซี เราจึงยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับลูกค้า เหล่าดาราศิลปินและแฟนคลับ ระดมทุนกว่า 3.6 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนมูลนิธิบิ๊กซี ในการสร้างอาคารเรียนเพื่อโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศด้วย”

“และเพื่อขอบคุณลูกค้าทุกคนสำหรับความไว้วางใจและการสนับสนุนตลอด 19 ปี ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. – 26 ก.ค. บิ๊กซีจะจัดแคมเปญ “ฉลอง 19 ปี เซลล์กระหน่ำเมือง” ด้วยโปรโมชั่นพิเศษสุดๆ กับสินค้าไฮไลท์ประจำวัน ที่เปลี่ยนทุกวันไม่มีซ้ำ ตลอด 28 วันเต็ม ลดราคาแบบไม่มีที่ไหนมาก่อน พร้อมกิจกรรมมากมายให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก อาทิ ลูกโป่งนำโชคที่บรรจุสลากแลกรับของขวัญฟรี ที่จะถูกปล่อยออกจากเพดานเป็นรอบๆ ตลอดวัน พาเหรดหมีบิ๊กกี้แจกเค้กนำโชคที่มีสติกเกอร์ ฉลอง 19 ปี เพื่อแลกรับบัตรกำนัลมูลค่า 100 บาทได้ทันที กิจกรรมการแต่งหน้าเค้ก นอกจากนั้น ยังมีการร่วมสนุกออนไลน์เพื่อชิงไอแพ็ดและรางวัลรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท ด้วย”

“เดือนกรกฎาคม 2555 เป็นการครบรอบ 1 ปี ของการรวมกิจการคาร์ฟูร์ ซึ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว บิ๊กซีได้รวมจุดแข็งและจุดเด่นของทั้งบิ๊กซีและคาร์ฟูร์เข้าด้วยกัน และได้มุ่งสร้างความคุ้มค่า เสริมการบริการ และขยายสาขาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดตลอดมา”

“แผนการลงทุนและขยายกิจการของบิ๊กซียังดำเนินไปตามที่วางแผนไว้ ตั้งแต่ต้นปี 2555 เราได้เปิดไฮเปอร์มาร์เก็ต 1 สาขา (บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า เมกาบางนา) บิ๊กซีมาร์เก็ต 3 สาขา มินิบิ๊กซี 28 สาขา ร้านขายยาเพรียว 20 สาขา และแผนการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นไปตามที่กำหนดไว้” นายกุฎาธารฯ กล่าว