พฤกษา ส่ง “พาทิโอ” รุกตลาดพรีเมียม ทาวน์เฮาส์ ขยายฐานผู้นำในตลาดทาวน์เฮาส์

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “พฤกษา ประสบความสำเร็จในการทำตลาดสินค้าประเภทบ้านทาวน์เฮาส์ โดยครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุด และเราเป็นเจ้าตลาดสำหรับสินค้าในกลุ่มนี้มาโดยตลอด โดยในปี 2554 พฤกษาครองส่วนแบ่งตลาดทาวน์เฮาส์ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ในระดับราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท สูงถึง 62% ดังนั้นเพื่อขยายฐานในสินค้ากลุ่มนี้ และกลุ่มสินค้าทาวน์เฮาส์ของพฤกษา มีความหลากหลายมากขึ้น ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ในปีนี้เราจึงรุกขยายฐานในตลาด พรีเมียม ทาวน์เฮาส์ ระดับราคา 3 – 5 ล้านบาท โดยพัฒนาเป็นแบรนด์ใหม่ คือ “พาทิโอ (Patio)” Stylish Townhouse เป็นพรีเมียม ทาวน์เฮาส์ แบรนด์ใหม่ของพฤกษา”

“จากการวิจัยตลาดของพฤกษา พบว่า แนวโน้มของตลาด (Market trend) ในสินค้าประเภททาวน์เฮาส์ ระดับราคา 3-5 ล้านบาท มีกระแสความต้องการอย่างต่อเนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนสมัยใหม่ และกำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่มีฟังก์ชั่นการใช้สอยมากขึ้น นั่นคือ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยแล้วยังสามารถเปิดเป็นโฮมออฟฟิศได้อีกด้วย บริษัทฯ จึงได้วางแผนและพัฒนาสินค้าแบรนด์ใหม่ที่สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้โดยส่ง “พาทิโอ (Patio)” ทาวน์โฮม 3 ชั้นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ (Modern Loft) เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในสินค้าเซกเมนท์นี้และตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าดังกล่าว โดยโครงการแรก เลือกทำเลที่ดีในย่านแจ้งวัฒนะ และในปีนี้มีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่องอีก 3 โครงการ ในย่านพระราม 2, พัฒนาการ และแจ้งวัฒนะ (เฟส 2) รวมมูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท” นายประเสริฐ กล่าว

นางอรนุช อิติโกศิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวคิดในการพัฒนาและออกแบบ แบรนด์พาทิโอ ว่า “พาทิโอ เป็นทาวน์โฮม ที่เน้นความเรียบง่ายแต่มีสไตล์ เราจึงออกแบบโครงสร้างของบ้านให้มีพื้นที่ว่างภายในตัวบ้าน มีพื้นที่ที่ต่อเนื่อง สามารถใช้งานได้หลากหลาย รองรับทุกความต้องการ ตั้งแต่ Entrance Hall > Double volume > Living space mezzanine > Private garden และให้รองรับการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นของแต่ละห้องได้ตามไอเดียและสไตล์ของลูกค้า ทั้งหมดนี้เริ่มเพียง 3.89 ล้านบาท พิเศษสำหรับลูกค้าที่จองในช่วงนี้รับฟรีชุดครัว เครื่องปรับอากาศ และโปรโมชั่นอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท”

พาทิโอ แจ้งวัฒนะ ทาวน์โฮม 3 ชั้น จำนวน 185 ยูนิต ในพื้นที่ประมาณ 17 ไร่ พร้อมคลับเฮาส์ และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ วางผังอาคารในแนวเหนือ – ใต้ เพื่อลดปัญหาเรื่องแดดรบกวนตลอดวันอันจะช่วยในการลดการใช้ไฟฟ้าและประหยัดพลังงาน และออกแบบให้ Landscape ผสมผสานกับตัวตึกอย่างลงตัวโดยให้ความสำคัญกับธรรมชาติ สวนสาธารณะอยู่ด้านหน้าโครงการ ให้ความรู้สึกต้อนรับ มีความต่อเนื่องกับส่วนทางเข้า ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับธรรมชาติตลอดเวลาที่เข้า-ออกโครงการ แบบบ้านมี 2 แบบ คือ แบบ PT1 ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 185 ตารางเมตร ขนาดที่ดิน 22 ตารางวา จอดรถได้ 2 คัน ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร ห้องอเนกประสงค์ และพื้นที่หลังบ้านซึ่งจัดเตรียมไว้สำหรับต่อเติมเป็นครัวไทยขนาดใหญ่ในอนาคต และแบบ PT2 ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร. ขนาดที่ดิน 18.75 ตารางวา จอดรถได้ 2 คัน ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร ห้องเตรียมอาหารที่แบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน แต่เพิ่มความต่อเนื่องด้วยประตูกระจกเข้ามุมบานใหญ่ รวมถึงพื้นที่หลังบ้าน ซึ่งเตรียมไว้สำหรับต่อเติมเป็นครัวไทยขนาดใหญ่ในอนาคต.