“เวสป้า” จัด “สกู๊ต อิน สไตล์ เอ็กซ์คลูซีฟ แชริตี้ ปาร์ตี้”

เดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องสำหรับ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า เวสป้า และ พิอาจิโอ รายเดียวในประเทศไทย  3 บิ๊กบอสใจดี คุณประณิธาน พรประภา  กรรมการบริหาร คุณวิสุทธิ์ เตชะไพบูลย์ กรรมการบริหาร และคุณพรนฎา เตชะไพบูลย์  กรรมการผู้จัดการ ปิ๊งไอเดียจัดงานบุญ “เวสป้า : สกู๊ต อิน สไตล์ เอ็กซ์คลูซีฟ แชริตี้ ปาร์ตี้” (Vespa : SCOOT IN STYLE EXCLUSIVE CHARITY PARTY) ชวน 5 ดีไซน์เนอร์ระดับแนวหน้า ร่วมดีไซน์เวสป้า LX 125ie ในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อนำมาประมูลนำเงินบริจาคสมทบทุนซื้อหมวกนิรภัยให้แก่เด็กและเยาวชน ในโครงการ “Help safe one life by giving a child a helmet” โดยได้รับเกียรติจาก   ฯพณฯ มิเกลันเจโล ปิปัน เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน โดยมี เซเลบริตี้ใจดีมาร่วมงานคับคั่ง  อาทิ   อนัฆ – พรชนิก นวราช, บดีพล  จูตระกูล,  วราวุธ – กฤตยา เลาหพงศ์ชนะ,  ภูมินทร์  นิวาตวงศ์,  ชานนท์ เสนาดิสัย, ศราวุฒิ – พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ, วรสิทธิ์ อิสสระ, พัลลีพร พรประภา, อารยัน ทุมมานนท์ ฯลฯ  ณ สตูดิโอ 61 เมื่อวันพุธที่ 29 สิงหาคม 2555 

ภายในงาน “เวสป้า : สกู๊ต อิน สไตล์ เอ็กซ์คลูซีฟ แชริตี้ ปาร์ตี้” (Vespa : SCOOT IN STYLE EXCLUSIVE CHARITY PARTY)  ถูกเนรมิตในบรรยากาศของยุค MOD’s  ซึ่งเป็นยุคที่หนุ่มสาวนิยม หลงใหลในแฟชั่น, ศิลปะ, หนังสือ,  ภาพยนตร์, อาหาร เครื่องดื่ม, และการเข้าสังคม พบปะสังสรรค์และเข้าสังคม โดยช่วงไฮไลท์พบกับ The Charity Fashion Show แฟชั่นโชว์ธีม “SCOOT IN STYLE” พรีเซนต์สกู๊ตเตอร์เวสป้ารุ่น LX 125ie ทั้ง 5 คัน ที่ผ่านการสร้างสรรค์ ออกแบบลวดลายรถเวสป้าสุดจับใจ จาก  5 ดีไซน์เนอร์แบรนด์ดัง  หมู- พลพัฒน์ อัศวะประภา แห่ง ASAVA กับผลงาน “Mondrian and Me” ที่มีแรงบันดาลของการออกแบบมาจากจาก การวาดภาพในปี 1922 ของ Piet Mondrian (พีต มอนเดรียน) สู่ชุดเดรสผลงานของมอนเดรียน ของ YSL (อีฟ แซงต์ โลรองต์) ในปี 1965 ซึ่งถือเป็น “ The Ultimate Modernism” มาสู่แรงบันดาลใจของ Scootie Style ในแบบฉบับของ asavanista นอกจากนั้นยังได้เพิ่มความสนุกด้วยบาร์แชมเปญขนาดย่อมพร้อมฟลอร์เต้นรำในสไตล์ asavanista ส่วนตัวให้พร้อมไปกับปาร์ตี้, 

แก้ม-มลลิกา เรืองกฤติยา แห่ง kloset กับผลงาน “Miss Pixie” ซึ่งเกิดจากที่คุณแก้มเป็นคนชอบ Vespa เป็นทุนเดิม และอยากมีไว้ในครอบครองตั้งแต่รุ่นเก่า  แต่เนื่องจากรุ่นเก่านั้นขับขี่ลำบากสำหรับผู้หญิง  ความฝันจึงไม่อาจเป็นจริง  พอ Vespa ออกรุ่นใหม่ จึงไปซื้อมาครอบครองโดยมีวัตถุประสงค์หลักคือไว้ขับขี่ระหว่างคอนโดกับที่ทำงานในย่านทองหล่อเอกมัย  จึงมีความคิดอยากสื่อให้คนรุ่นใหม่ หรือรุ่นใดก็ได้เห็นว่า Vespa เป็นพาหนะที่สะดวกสบาย เหมาะกับในเมือง  อีกทั้งยังมีความเก๋และดีไซน์ที่แตกต่างอย่างโดดเด่น  อยากให้ Vespa ใน Kloset Edition บ่งบอกถึงความเปรี้ยว ความหรูหราและมีความเป็นแฟชั่นโดยใส่ความเป็น kloset เข้าไปให้ได้มากที่สุด จึงเลือกลายพิมพ์อมตะสุดฮิตที่มีชื่อว่า “PIXEL” แร๊พตัวรถทั้งคัน และเสริมความหรูหราโดยการชุบทองในส่วนประกอบที่เป็นโลหะ พร้อมกับหุ้มเบาะด้วยหนังปั๊มจระเข้และเพิ่มพนักพิง, 

ปลาเข็ม-กรัชเพชร อิสสระ แห่งแบรนด์น้องใหม่ Kem issara ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบ ที่มาจากดีเอ็นเอของแบรนด์ ซึ่งกลมกลืนระหว่างสไตล์คลาสสิกและร่วมสมัยด้วยกัน ด้วยVespaเป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอย่างดี จึงจินตนาการรถคันดังกล่าวโดยวาดภาพความคิดของการรวมยุคอดีตถึงปัจจุบัน โดยผ่านการใช้เทคนิคแสนคลาสสิก เช่น หนังสีเมทาลิกที่นำมาจับเป็นพลีท กับชื่อผลงาน “Aura”, หมู-จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล แบรนด์ Moo Piyasombatkul มาพร้อมผลงานที่ชื่อว่า “Dessert Willow” ได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจาก “การจิบน้ำชายามบ่าย” 

ซึ่งธีมดังกล่าวบันดาลใจให้เกิดการออกแบบแว่นตาด้วย  นอกเหนือจากการออกแบบตกแต่งภายในและห้องจิบชาซึ่งเป็นแรงบันดาลใจหลักแล้วนั้น ชุดดื่มชาทุกชิ้นส่วนยังมีรายละเอียดลงบนทุกชิ้นส่วนของภาชนะชุดดื่มชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายละเอียดของลวดลายที่ใช้มือวาด ซึ่งรายละเอียดในทุกชิ้นส่วนของเครื่องเคลือบดินเผานั้นมีเอกลักษณ์แต่ละชิ้น สามารถเปลี่ยนเป็นลายเซ็น

ของแบรนด์ได้เลยทีเดียว ประกอบกับลวดลาย willow (ลวดลายของต้นหลิว) นั้นเป็นลวดลายที่ดีไซน์เนอร์ชอบมากที่สุดด้วย แอมป์-มาสิริ ตามสกุล และ จก-ธนิกานต์ สุขวัฒนศิริ จาก Jogema แรงบันดาลใจของผลงาน FLO CARAVAN ชิ้นนี้มาจากงานชิ้นล่าสุดของ Jogema ที่เป็นสร้อยข้อมือชื่อ arm caravan ซึ่งแปลงไอเดีย มาเป็นรถVespa ที่ดึงเอาความสนุกสนานในการใช้สีในแบบ pop colour มาเป็นตัวดึงดูดสายตา บวกกับการปรับสีรถทั้งคันให้ดูคล้ายคลึงกับวัสดุหลักในการทำจิวเวลรี่

คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์  กล่าวว่า “ในปัจจุบันทั่วประเทศไทยมีเด็กนับล้านคนที่ต้องเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ โดยที่ผู้ปกครองยังไม่เล็งเห็นความสำคัญในการสวมหมวกนิรภัย ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่ออันตรายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เมื่อต้นปีพุทธศักราช 2555 ทางเราได้เริ่มแคมเปญมอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็กและเยาวชน ถึงวันนี้มอบไปแล้วกว่า 5,600 ใบ  และบริษัทฯ ต้องการดำเนินโครงการให้ต่อเนื่อง ในครั้งนี้เราจึงร่วมกับ 5 ดีไซน์เนอร์ มาออกแบบรถรุ่น LX 125ie โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า เวสป้าในแบบฉบับของแต่ละดีไซน์เนอร์ จึงออกมาเป็นรถสุดพิเศษขึ้นมา 5 คัน หลังจากนั้นจะทำการประมูลผ่าน https://www.facebook.com/vespathailand/app_275362192568232  ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2555 โดยนำรายได้ทั้งหมดจากการประมูล ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ไปสมทบทุนมอบหมวกนิรภัยให้แก่เด็กและเยาวชน  ในโครงการ  “Help safe one life by giving a child a helmet”  ซึ่งเราตั้งยอดการบริจาคหมวกในครั้งนี้ไว้ที่ 2,000 ใบ เพื่อนำไปมอบให้แก่เด็กๆ ทั่วกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ โดยทุกท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการดังกล่าวกับทาง บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เพราะยิ่งทุกคนเล็งเห็นความสำคัญมากเท่าไหร่ ความเสี่ยงก็จะยิ่งลดลง จึงอยากเชิญชวนมาร่วมกันเปลี่ยนเพื่อรอยยิ้มและความปลอดภัยของเด็กไทยทุกคนค่ะ”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร : 02-714-7742 หรือ www.vespa.co.th หรือรับข่าวสารประชาสัมพันธ์จากเวสป้าและพิอาจิโอ ผ่านทาง Facebook เพียงกดไลค์ www.facebook.com/vespathailand และ www.facebook.com/PiaggioSocietyThailand