กรุงเทพฯ ครองอันดับ 7 ในดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลกที่จัดทำโดยโกลบอล บลู

ผลการสำรวจดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลก พบว่า ฮ่องกงครองแชมป์เมืองที่น่าช้อปปิ้งสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีคะแนนนำสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งนี้ โกลบอล บลู ได้ปรับปรุงดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลก โดยเพิ่ม 25 เมืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกเหนือจาก 33 เมืองในยุโรปที่มีอยู่เดิม และจัดอันดับเมืองเหล่านี้จากประสบการณ์การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการช้อปปิ้งสำหรับนักช้อปจากทั่วโลก 

โดยการจัดอันดับเมืองช้อปปิ้งดังกล่าว โกลบอล บลูพิจารณาจาก 5 ปัจจัยโดดเด่น ได้แก่ ร้านค้า ราคาที่สามารถจ่ายได้ ความสะดวกสบาย โรงแรมที่พักและระบบขนส่ง ตลอดจนวัฒนธรรมและสภาพอากาศ โกลบอล บลู จัดทำดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลก ร่วมกับ ดิ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิท (the Economist Intelligence Unit) เพื่อให้นักท่องเที่ยวใช้เป็นเครื่องมือช่วยวางแผนในการค้นหาจุดหมายเพื่อเดินทางไปช้อปปิ้งในภูมิภาคยุโรปและเอเชียแปซิฟิก

มร.เปอร์ เซ็ตเตอร์เบิร์ก กรรมการผู้จัดการใหญ่ โกลบอล บลู กล่าวถึงดัชนีและเว็บไซต์ดังกล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับเมืองช้อปปิ้งทั่วเอเชียแปซิฟิกที่ประสบความสำเร็จในการดึงดูดนักช้อปจากทั่วโลก การเพิ่มเมืองในเอเชียแปซิฟิกเข้าในดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลก ตอกย้ำถึงปณิธานของโกลบอล บลู ที่มุ่งมอบสุดยอดประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยมที่สุดให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ด้วยบริการช้อปปิ้ง

แบบปลอดภาษี (Tax Free Shopping) ของโกลบอล บลู ทำให้นักช้อปจากภูมิภาคเอเชียได้รับความสนุกสนานและเพลิดเพลินกับสุดยอดการช้อปปิ้งที่คุ้มค่าในต่างประเทศ และสามารถใช้ดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลกค้นหาสุดยอดเมืองช้อปปิ้งในแบบที่ตนชื่นชอบและบอกต่อเพื่อนๆ ผ่านบนระบบออนไลน์”

 

หนึ่งในเมืองช้อปปิ้งชั้นนำของโลก

กรุงเทพฯ มีคะแนนโดดเด่นด้านราคาที่คุ้มค่าและประหยัด โดยคว้าแชมป์สุดยอดค่าที่พักโรงแรมระดับ 2 ดาวและ 4 ดาวที่มีราคาประหยัดสุด ทั้งยังมีภัตตาคารและร้านอาหารที่มีราคาเหมาะสม นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังมีร้านค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอีกมากมายและจัดเทศกาลลดราคาที่มีระยะเวลายาวนาน 

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากคุณภาพและประสิทธิภาพของที่พักและระบบขนส่งมวลชน พบว่า กรุงเทพฯ 

มีคะแนนในหมวดโรงแรมที่พักและระบบขนส่งต่ำ อันเป็นผลจากการมีระบบเครือข่ายขนส่งมวลชนที่ด้อยคุณภาพและไม่ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ เมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆ ในดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลก        

 

เมืองช้อปปิ้งที่เหมาะกับคุณ

สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องการค้นหาร้านอาหารดีๆ หรือแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิปที่เปิดให้บริการทั้งวัน หรือมองหาเฉพาะสินค้าราคาถูก หรือความหลากหลายของสินค้าแบรนด์เนมสุดหรู สามารถเข้าใช้ดัชนีเมืองช้อปปิ้งทั่วโลก เพื่อค้นหาเมืองจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยเข้าไปที่ www.globeshopperindex.com จากนั้นให้เลือกเมืองที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการและรสนิยมของตนมากที่สุด โดยนักท่องเที่ยวสามารถแบ่งปันข้อมูลและเกร็ดความรู้ในการช้อปปิ้งในเมืองที่ชื่นชอบบนระบบออนไลน์ร่วมกับเพื่อนๆได้