อลิอันซ์ อยุธยา รุกต่อยอดความเป็นผู้นำการตลาดดิจิตอล ดันแคมเปญ “1AdviceSociety… 1 คำแนะนำดีๆ ทุกเมื่อ เพื่อคุณ”

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำความเป็นผู้นำและต่อยอดความสำเร็จกลยุทธ์การตลาดดิจิตอลผ่านแคมเปญระดับโลก “1 Advice: 1 คำแนะนำดีๆ” เปิดตัวแคมเปญล่าสุด “1AdviceSociety… สังคมแห่งรอยยิ้ม ด้วยคำแนะนำดีๆ ทุกเมื่อ เพื่อคุณ” ชวนคนไทยร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเรื่องราวดีๆ ผ่านสื่อออนไลน์ โดยบริษัทฯ หวังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยถึงที่มาของการต่อยอดความสำเร็จของแคมเปญ 1 คำแนะนำดีๆ โดยกล่าวว่า อลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตที่ริเริ่มทำการสื่อสารการตลาดในรูปแบบดิจิตอลด้วยการเปิดตัว เว็บไซต์ www.1advice.in.th แนวคิด “เรื่องดีต้องบอกต่อ เรื่องท้อต้องปรึกษา” เมื่อปีที่ผ่านมา โดยนอกจากจะเป็นสังคมออนไลน์แห่งแรกที่รวบรวมทุกคำแนะนำดีๆ จากคนไทยทั่วประเทศแล้ว ยังสร้างความรู้สึกผูกพันในกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ อีกด้วย

จากวันที่เริ่มแคมเปญจนมาถึงวันนี้ นับว่า อลิอันซ์ อยุธยา ประสบความสำเร็จในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์อลิอันซ์ อยุธยา ไปในกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ จนถึงวันนี้มีผู้เข้ามามีส่วนร่วมในเว็บไซต์ www.1advice.in.th กว่า 90,000 คน มีการโพสต์คำแนะนำกว่า 2,500 ข้อความ จากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ จึงเดินหน้าต่อยอด ความสำเร็จกลยุทธ์การตลาดดิจิตอลภายใต้แนวคิด 1 คำแนะนำดีๆ ด้วยแคมเปญล่าสุด “1AdviceSociety…. สังคมแห่งรอยยิ้ม ด้วยคำแนะนำดีๆ ทุกเมื่อ เพื่อคุณ”

แคมเปญ “1AdviceSociety…. สังคมแห่งรอยยิ้ม ด้วยคำแนะนำดีๆ ทุกเมื่อ เพื่อคุณ” จัดเป็นแคมเปญการตลาดดิจิตอลเต็มรูปแบบที่ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดที่มุ่งเน้นให้คำแนะนำ ให้ความรู้ แบ่งปันประสบการณ์ และเรื่องราวดีๆ ระหว่างกัน โดยปีนี้บริษัทฯ ได้สร้างสรรค์กิจกรรมและเปิดช่องทางในการเข้ามามีส่วนร่วมในการแบ่งปันคำแนะนำดีๆ ให้มีความน่าสนใจและใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดียเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารและร่วมกิจกรรม โดยสิ่งที่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา คือ การสร้าง 1AdviceSociety ให้เป็น ดิจิตอล แพลทฟอร์ม ที่สามารถให้กลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงและร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าผ่าน smart phone, tablet, computer และผ่านทาง social network ที่แต่ละคนใช้อยู่ ทั้ง facebook, twitter และ Instagram ตามพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เนต นอกเหนือจากการเข้ามาที่ เว็บไซต์ www.1advice.in.th อย่างเดียว

โดยจุดเด่นของแคมเปญ อยู่ที่การเปิดตัว “เมฆเก็บยิ้ม” ที่นับเป็นการผสมผสานสื่อออนไลน์และออฟไลน์ครั้งแรกในไทย เพื่อสื่อให้เห็นถึงแนวคิดที่ว่า “ทุกคำแนะนำดีๆจากคุณ ช่วยให้ ‘เมฆเก็บยิ้ม’ สว่างขึ้นได้ทุกวัน” โดยเมฆเก็บยิ้มขนาดใหญ่นี้ประกอบด้วยดวงไฟกว่า 5,000 ดวง ตั้งอยู่ใจกลางสยามเซ็นเตอร์ โดยจะตั้งอยู่เป็นเวลา 2 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2556 เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนแบ่งปันคำแนะนำดีๆ ผ่านสื่อออนไลน์เข้ามา เมฆเก็บยิ้มนี้ก็จะค่อยๆ สว่างสดใสขึ้น

“และที่ถือเป็นไฮไลท์สำหรับปีนี้ คือ การเปิดตัว LINE Official Account “AZAYfan” และ สติ๊กเกอร์ไลน์ “Allianz Ayudhya Eagle” เพื่อที่จะเอาใจสาวก LINE ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน เราหวังว่าจะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เกิดการรับรู้ในแบรนด์ของ อลิอันซ์ อยุธยา และสื่อสารต่อกันเป็นวงกว้าง โดยได้ใช้รูปนกอินทรีตัวใหญ่ถึง 16 รูปแบบ เพื่อสื่อสารถึงความเป็นแบรนด์ดังระดับโลกของอลิอันซ์ ที่มีความช่ำชองในธุรกิจประกันชีวิตมายาวนาน และพร้อมจะแบ่งปันสิ่งดีๆให้กับลูกค้าชาวไทย ผู้ใช้ไลน์สามารถ follow LINE Official Account “AZAYfan” เพื่อรับคำแนะนำดีดีเพื่อแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ทุกวัน

สติ๊กเกอร์ไลน์ “Allianz Ayudhya Eagle” เริ่มปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลด ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จเกินคาด หลังจากเปิดให้ดาวน์โหลดเพียง 1 วัน “AZAYfan” มียอดสมาชิก LINE ไปแล้วกว่า 1 ล้านคน โดย “AZAYfan” มีเป้าหมายว่าจะมียอดสมาชิก LINE 3 ล้านคน ภายในเดือนพฤษภาคม 2556 นี้” นางสาวพัชรา กล่าวเพิ่มเติม

“กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดในรูปแบบดิจิตอล ถือเป็นช่องทางที่ อลิอันซ์ อยุธยา ให้ความสำคัญมาก เพราะเป็นช่องทางที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมการตลาดของบริษัทฯ โดยหวังว่าแคมเปญการสื่อสาร “1AdviceSociety…. สังคมแห่งรอยยิ้ม ด้วยคำแนะนำดีๆ ทุกเมื่อ เพื่อคุณ” นี้ จะสะท้อนความจริงใจ และความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และจะทำให้ อลิอันซ์ อยุธยา คงอยู่ในใจกลุ่มเป้าหมายและลุกค้าตลอดไป ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ว่า “อลิอันซ์ อยุธยา จะเป็นปัจจัยหลักแห่งความมั่นคงคุ้มครองทุกครอบครัวไทยผลักดันให้องค์กรของเราเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย