บลจ. ธนชาต เสนอขายกองทุน T-Smart 3 รับเศรษฐกิจประเทศงอกเงย

บลจ.ธนชาต เร่งออกกองทุนเปิดธนชาต Smart Fund 3 (T-Smart 3) สำหรับนักลงทุนที่มีมุมมองว่าแนวโน้มเศรษฐกิจจะงอกเงยขึ้น เน้นลงทุนในหุ้น เสนอขายครั้งเดียว วันนี้ถึง 22 มีนาคม

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุน T-Smart ได้จ่ายผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วย 0.5 บาทต่อหน่วย เป็นครั้งที่สอง หลังจากจ่ายครั้งแรกไปเพียงสามสัปดาห์เท่านั้น ส่วน T-Smart 2 ซึ่งจัดตั้งเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 10.34 บาทต่อหน่วยภายในเดือนเดียว อีกทั้ง บลจ.ธนชาต ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทยที่ยังคงมีเศรษฐกิจแข็งแกร่ง รวมถึงเงินทุนต่างประเทศไหลเข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังคาดว่าผลประกอบการของบริษัท จดทะเบียนที่ยังมีความสามารถที่จะสร้างผลกำไรให้เติบโตต่อไปได้ ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่มองหาโอกาสลงทุนในกองทุนหุ้นที่มีการคืนกำไรเป็นระยะ จึงเร่งเสนอขายกองทุนเปิด T-Smart 3 อายุประมาณ 18 เดือน โดยจะเสนอขายครั้งเดียว (IPO) วันนี้ถึง 22 มีนาคมนี้ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

กองทุนเปิดธนชาต T-Smart 3 เป็นกองทุนรวมผสม ที่มีการบริหารพอร์ตหุ้นแบบเชิงรุกหรือ Active Style จะเน้นลงทุนในหุ้นที่มีโอกาสที่จะได้รับผลดีจากการอุปโภคบริโภคของตลาดในประเทศ และความต้องการสินค้าบริการจากตลาดประเทศเพื่อนบ้าน หรือประเทศในกลุ่มอาเซียน และคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการลงทุนและพัฒนาเทคโนโลยีและระบบสาธารณูปโภค รวมถึงหลักทรัพย์ของกิจการที่จะได้รับผลบวกจากการขยายตัวของภาคเศรษฐกิจอื่นๆ ที่มีโอกาสของประเทศ นอกจากนั้น เมื่อกองทุนมีผลการดำเนินงานดี กองทุนจะคืนผลตอบแทนโดยการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยมีเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 0.50 บาทต่อหน่วยลงทุน หรือ 5% ของมูลค่าหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก (10 บาท) โดยนำเงินไปลงทุนต่อในกองทุน T-Cash

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โทรศัพท์ 1770 หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com

คำเตือน
• การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
• การลงทุนในหน่วยลงทุนมิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนรวม เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวมนี้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของผู้ลงทุน และผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนได้
• ผู้สนใจลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนให้เข้าใจก่อนซื้อหน่วยลงทุน และควรเก็บไว้เป็นข้อมูลเพื่อใช้อ้างอิงในอนาคต