กลุ่มเจ็ทสตาร์ขยายจำนวนเครื่องบินครบหนึ่งร้อยลำ รองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

เจ็ทสตาร์ เฉลิมฉลองการมีเครื่องบินให้บริการครบหนึ่งร้อยลำ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่สะท้อนถึงศักยภาพการให้บริการครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น

นับจากเริ่มให้บริการในปี 2547 เจ็ทสตาร์ พัฒนาจากสายการบินในประเทศขนาดเล็กที่มีเครื่องบินเพียง 14 ลำ ให้บริการในแถบชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย จนกระทั่งกลายมาเป็นสายการบินแบรนด์เอเชียแปซิฟิกที่เติบโต
เร็วที่สุดในการมีเครื่องบินให้บริการครบหนึ่งร้อยลำ

เจย์น เฮอร์ดิคลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจ็ทสตาร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยเพราะความอนุเคราะห์ของผู้โดยสาร 400,000 คนที่เลือกบินกับเจ็ทสตาร์ในแต่ละสัปดาห์ อีกทั้งการที่เราใช้เครื่องบินที่มีมาตรฐานเดียวกันหมด ทำให้สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น ทำการบินไปยังจุดหมายต่างๆ ได้หลายแห่งมากขึ้น และเดินทางได้บ่อยขึ้นกว่าเดิม” เจย์น กล่าว

สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ เจ็ทสตาร์ได้ตกแต่งเครื่องบินรุ่น A320 ลำล่าสุดที่ติดตั้งชาร์คเล็ต ให้มีลวดลายพิเศษแสดงการเฉลิมฉลองฝูงบินครบหนึ่งร้อยลำ ซึ่งลวดลายพิเศษนี้แสดงให้เห็นภาพคน 132 คน ทั้งผู้โดยสารและทูตจากประเทศต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิก ทำท่า “เจ็ทสตาร์จั๊มพ์” และเป็นตัวแทนแบรนด์สายการบินในเครือเจ็ทสตาร์ทั้งห้าแบรนด์ โดยเครื่องบินลวดลายพิเศษฉลองครบร้อยลำ หมายเลขทะเบียน VH-VFN จะให้บริการในเส้นทางบินหลักในออสเตรเลีย และคาดว่าจะให้บริการข้ามไปยังนิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และญี่ปุ่นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“การส่งมอบเครื่องบินรุ่น A320 ลำใหม่ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมการออกแบบปลายปีกแบบพิเศษ ทำให้เครื่องบินมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานดีขึ้น และช่วยให้เรานำเสนอบริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องทุกวัน ด้วยต้นทุนที่ประหยัดมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นต่อพันธกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงทุนในเครื่องบินที่ทันสมัย พร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ เพื่อยังประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า” เจย์น กล่าวเสริม

เจย์น เฮอร์ดิคลา กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นโอกาสการเติบโตที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับแควนตัสกรุ๊ป เนื่องจากเจ็ทสตาร์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาธุรกิจในตลาดที่ท้าทายที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ ด้วยความมุ่งมั่นของเจ็ทสตาร์ในด้านเทคโนโลยีและการส่งออกเผยแพร่ความเชี่ยวชาญไปยังตลาดต่างๆ แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความสามารถของทีมงานต่างๆ ในกลุ่ม ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาของเส้นทางธุรกิจในระยะสั้นๆ เจ็ทสตาร์ได้พัฒนาธุรกิจสายการบินราคาประหยัดให้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการขยายไปในตลาดที่ยังไม่เคยมีสายการบินราคาประหยัดรายใดเข้าไปให้บริการมาก่อน” เจย์น กล่าวปิดท้าย

ปัจจุบันกลุ่มเจ็ทสตาร์มีเครื่องบินสามลำที่ติดตั้งชาร์คเล็ต เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน โดยลำหนึ่งเป็นของเจ็ทสตาร์ เอเชีย เจ็ทสตาร์ เจแปน และล่าสุดเป็นของเจ็ทสตาร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

** เจ็ทสตาร์ กรุ๊ป ประกอบด้วย สายการบินเจ็ทสตาร์ ออสเตรเลีย และเจ็ทสตาร์ นิวซีแลนด์ (บริษัทย่อยของแควนตัส กรุ๊ป) เจ็ทสตาร์เอเชียในประเทศสิงคโปร์ เจ็ทสตาร์ แปซิฟิกในประเทศเวียดนาม และเจ็ทสตาร์ เจแปน ในประเทศญี่ปุ่น

** สำหรับเจ็ทสตาร์ ฮ่องกง เมื่อได้รับการอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับทางการบิน จะทำการบินไปยังจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงปลายปีนี้