เอเซีย พลัส จัดเต็ม เปิดตัวแอพหุ้นบนมือถือครบวงจรที่สุดในไทย ค้นหาหุ้นเด่น ส่งบทวิจัย-ข่าวด่วนถึงมือ เพิ่มผลตอบแทนการลงทุน ได้ทุกที่ ทุกเวลา

บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) สร้างนวัตกรรมใหม่ เปิดตัว “ASP Smart” แอพพลิเคชั่นบนมือถือและแท็บเล็ตที่ครบวงจรที่สุด ที่นอกจากนักลงทุนจะสามารถอ่านบทวิเคราะห์ และเลือกรับข่าวด่วนส่งตรงถึงมือถือแล้ว ยังสามารถเลือกหุ้นได้เองจากค่า PE PBV อัตราเงินปันผล upside และอื่นๆ ได้แบบเรียลไทม์ ประกอบกับสามารถดูราคาหุ้นย้อนหลังได้ตั้งแต่ปี 2538 โดยสามารถเลือกค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (Moving Average) ได้ตามความต้องการถึง 3 เส้น พร้อมฟังก์ชั่นที่ชาญฉลาดอีกมากมาย ทำให้คาดว่าในปีนี้บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) จะสามารถเพิ่มยอดเทรด และขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มกว่า 10 – 20%

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ASP Smart” แอพพลิเคชั่นบนมือถือและแท็บเล็ตที่ครบวงจรที่สุดนี้ ได้ริเริ่มมาจากวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ต้องการจะเป็นผู้นำในด้านการให้บริการธุรกิจการเงินครบวงจร ภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในยุคโลกาภิวัฒน์ จึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีล่าสุด ที่สามารถอัพเดตข้อมูลบทวิเคราะห์ ข่าวสารหุ้น วอร์แรนท์ และ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ทราบได้ว่าตลาดมีข่าวสารและความเคลื่อนไหวมาก-น้อย เพียงไร และยังสามารถเปรียบเทียบข้อมูลของหุ้นในกลุ่มเดียวกันกับหุ้นในต่างประเทศได้ ซึ่งสร้างความได้เปรียบ และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งบริษัทฯมีทีมวิจัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบริษัทหนึ่ง ซึ่งมีงานวิจัยครอบคลุม 170 หลักทรัพย์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าตลาดรวมของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ โดยนักลงทุนสามารถเช็คข้อมูลในแง่มุมต่างๆ ได้ตามต้องการ เพื่อที่จะสามารถตัดสินใจซื้อขายหุ้นได้เอง ทำให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้น และทันสมัยเหมาะสมกับโลกดิจิตอล ทุกที่ ทุกเวลา

ด้านคุณนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ “ASP Smart” สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ อันเนื่องจากมีฟังก์ชั่นเด่นๆมากมาย อาทิ Stock Info ที่ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลพื้นฐานของหุ้นได้อย่างครบถ้วน เช่นประมาณการกำไรและ เงินปันผล Stock Screening ที่ช่วยหาหุ้นเด่นตามเงื่อนไขที่นักลงทุนสามารถกำหนดได้เอง ยังมีในส่วนของการเปรียบเทียบหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันทั้งในและต่างประเทศ และสุดท้าย ASP Live ที่แจ้งเตือนทุกเหตุการณ์สำคัญที่มีผลต่อราคาหุ้น ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ “ASP Smart” แอพพลิเคชั่นเท่านั้น นับว่าเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ทำให้ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) ก้าวสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการธุรกิจการเงินแบบครบวงจร ภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในยุคโลกาภิวัฒน์