กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่

บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง มร.ฟินบาร์ โอคอนเนอร์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2556 เป็นต้นไป ทั้งนี้ มร.โอคอนเนอร์ จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ดังกล่าวแทนนายสุทธิพงษ์ วรรณวานิช ซึ่งได้ลาออกจากบริษัทฯ เพื่อไปประกอบภารกิจอื่น

ในฐานะกรรมการผู้จัดการ มร.โอคอนเนอร์ จะดูแลและรับผิดชอบการดำเนินงานของกู๊ดเยียร์ ประเทศไทยให้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ภายใต้นโยบายของบริษัทที่มุ่งเน้นสร้างคุณค่าให้แก่ระบบเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าเป็นแบรนด์ยางรถยนต์ในใจของลูกค้า เป็นผู้นำในตลาดต่างๆ เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และมีแต้มต่อในการแข่งขันเพิ่มขึ้น

มร.โอคอนเนอร์ ได้สั่งสมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มาอย่างยาวนาน ทั้งยังมีความรู้ ความเชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งในตลาดเอเชียแปซิฟิกและไทย มร.โอคอนเนอร์ ได้เข้าร่วมงานกับกู๊ดเยียร์ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 และล่าสุดดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจยางรถยนต์นั่ง และผู้อำนวยการขายกลุ่มยางติดรถยนต์ (OE) ภูมิอาเซียน

ก่อนหน้านี้ มร.โอคอนเนอร์ ยังเคยร่วมงานกับบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ และบริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น โดยได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลการดำเนินงานในประเทศต่างๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ไทย และจีน

ด้าน มร. พอล คาเดนา กรรมการผู้จัดการ กู๊ดเยียร์ ประจำภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า “มร.โอคอนเนอร์ เป็นผู้บริหารที่มีความสามารถ มีความรู้ความเข้าใจในอุตสาหกรรมยานยนต์และลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และมีทักษะด้านการบริหารธุรกิจที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ มร.โอคอนเนอร์ ยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำทางธุรกิจที่มีผลงานโดดเด่น เชี่ยวชาญการวางกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วยต่อยอดให้กู๊ดเยียร์เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในประเทศต่างๆ”

“ผมมั่นใจว่า มร.โอคอนเนอร์ พร้อมที่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนธุรกิจของกู๊ดเยียร์ในประเทศไทยให้เติบโตอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคตได้อย่างแน่นอน และจะเป็นบุคลากรอีกท่านที่ทรงคุณค่าต่อบริษัท กู๊ดเยียร์ และคณะกรรมการของบริษัทฯ” มร. คาเดนา กล่าวทิ้งท้าย