แอลจีการันตีความสำเร็จด้วยรางวัลซุปเปอร์แบรนด์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พร้อมคว้า 50 รางวัลจาก Red Dot และ iF Design Awards

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วประเทศด้วยรางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี จาก Superbrands Thailand ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พร้อม การันตีคุณภาพด้วยรางวัลด้านดีไซน์จากสถาบันระดับโลก red dot award และ iF Design Awards รวมทั้งสิ้น 50 รายการ

คุณศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) กล่าวถึงความสำเร็จของแอลจีในครั้งนี้ว่า “แอลจีรู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับประเทศและระดับโลก โดยรางวัลซุปเปอร์แบรนด์ถือเป็นรางวัลที่แอลจีได้รับอย่างต่อเนื่องเป็นที่ 4 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงชื่อเสียงของแบรนด์ รวมถึงการยอมรับและความไว้วางใจที่แอลจีได้รับจากผู้บริโภคทั่วประเทศ นอกจากนี้ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดของแอลจี ที่สามารถเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมที่ดีที่สุดของโลก ถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจของเรา รางวัลทั้งหมดนี้ยังช่วยตอกย้ำความสำเร็จของเแอลจีในการก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยและในระดับโลก”

รางวัลซุปเปอร์แบรนด์ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของแอลจีในการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีแก่ผู้บริโภคผ่านนวัตกรรมที่ทันสมัย ดั่งปณิธานของแอลจีที่ว่า Life’s Good โดยซุปเปอร์แบรนด์ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระด้านแบรนด์ ได้รวบรวมข้อคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญและผู้บริโภคชาวไทยในการคัดเลือกแบรนด์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ทั้งทางด้านอารมณ์ ความรู้สึกและด้านกายภาพที่โดดเด่นเหนือแบรนด์คู่แข่งอื่นๆ

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลซุปเปอร์แบรนด์นับได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยกระบวนการคัดเลือกที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นการมอบรางวัลที่ได้มาตรฐานสูงสุดด้านแบรนด์ของโลก โดยแบรนด์ต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้นจากการสำรวจจากผู้บริโภค จำนวน 5,000 คนจากทั่วประเทศ รวมทั้งผู้อำนวยการ ผู้จัดการ และเจ้าหน้าที่ทางด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ พร้อมทั้งบริษัทโฆษณาและประชาสัมพันธ์รวม 2,700 ท่าน รวมถึงคณะกรรมการอิสระของซุปเปอร์แบรนด์ซึ่งเป็นผู้ร่วมโหวต โดยใช้สามหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกคือ คุณภาพของแบรนด์ (Brand Quality), ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Brand Affinity) และ เอกลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Personality) ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้รางวัลซุปเปอร์แบรนด์เป็นเครื่องยืนยันความแข็งแกร่งของแบรนด์แอลจีได้อย่างชัดเจน

นอกจากรางวัลในประเทศไทยแล้ว ในระดับสากลแอลจียังได้รับรางวัลทางด้านการดีไซน์จากสองสถาบันระดับโลกอย่าง red dot award และ iF Design Awards รวมทั้งสิ้น 50 รายการในปี 2556 โดยแอลจีสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ red dot: best of the best จากผลิตภัณฑ์ OLED TV รุ่น EA9800 ทีวีแอลอีดีจอโค้งรุ่นใหม่ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมแห่งปี ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยีอันโดดเด่นและมีดีไซน์ที่ล้ำสมัย ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกจากผลิตภัณฑ์มากกว่า 4,662 ชิ้น นอกจากนี้แอลจียังได้รับรางวัล red dot: honorable mentions ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์และมีความโดดเด่นด้านดีไซน์อันแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน จำนวน 2 รางวัล และรางวัลด้านอื่นๆ จากผลิตภัณฑ์ของแอลจี อีก 24 รางวัล อาทิ แอลจี ออพติมัส จี โปร (Optimus G Pro), ตู้เย็นแอลจีไซด์-บาย-ไซด์, จอมอนิเตอร์แบบสัมผัส ET63, เลเซอร์ทีวี HECTO ขนาด 100 นิ้ว, ลำโพงแบบซาวด์บาร์ รุ่น NB6530, เมาส์ สแกนเนอร์ รุ่น LSM-300 เป็นต้น

สำหรับเวที iF Design Awards แอลจีได้รับรางวัลด้านการออกแบบอีก 23 รางวัลจาก OLED ทีวีรุ่น EM9700, ตู้เย็นระบบ 4 ประตู เฟรนช์ดอร์ พร้อม Door-in-DoorTM, เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ HOM-BOT SQUARE และสมาร์ทโฟนรุ่น Optimus G, L9 และ L7 โดยสามารถเอาชนะผลงานอื่นๆ กว่า 3,000 ชิ้น

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลซุปเปอร์แบรนด์ได้ที่ www.thailand.superbrandsmena.com ข้อมูลเกี่ยวกับ red dot awards ที่ http://en.red-dot.org/ และข้อมูลเกี่ยวกับ iF Design Awards ที่ http://www.ifdesign.de