“ไอทีพลาซ่า” มั่นใจ “เดอะสกาย ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์” ทำเลทอง ทุ่มงบกว่า 10 ลบ. เปิดสาขารูปแบบใหม่ ต้นแบบไอทีพลาซ่าในอนาคต

“ไอทีพลาซ่า” ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท เปิดศูนย์การค้าไอทีพลซ่าแห่งใหม่ สาขาที่ 8 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บนพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น ศูนย์การค้า “เดอะสกาย ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์” จังหวัดอยุธยา ชูคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์ไอทีครบวงจร ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ที่จะใช้เป็นต้นแบบของไอทีพลาซ่าสาขาต่อไป

นายสมชาย จันทนะประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า สำหรับในปี 2556 นี้ ศูนย์การค้าไอทีพลาซ่า ยังคงเน้นการขยายพื้นให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งเราเลือกพื้นที่ที่มีความท้าทายและสามารถพัฒนาให้เจริญเติบโตได้ อย่างเช่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ไอทีพลาซ่าเลือกให้เป็นสาขาใหม่สาขาที่ 8 บนชั้น 3 ของศูนย์การค้า “เดอะสกาย ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์” มีเนื้อที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเปิดให้บริการเดือนพฤศจิกายน 2556 นี้

โดยไอทีพลาซ่าสาขานี้ บริษัทฯ ทุ่มงบการลงทุนสาขาใหม่อย่างน้อยกว่า 10 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้หลังจากเปิดศูนย์ฯ ไปแล้วไม่น่าเกิน 2 ปี ศูนย์การค้าไอทีพลาซ่า สาขาที่ 8 นี้ ก็น่าจะทำกำไรให้เห็น เพราะด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ในรูปแบบไลฟ์สไตล์ไอทีครบวงจร ที่เราเน้นการตกแต่งให้ดูทันสมัย เหมาะกับรูปแบบของศูนย์การค้าเดอะสกายฯ ซึ่งนอกจากจะมีศูนย์บริการ และสินค้าไอที ทั้งคอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ มือถือ แท็บเล็ต และแอคเซสเซอรี่ต่างๆ แล้ว เรายังอาจจะนำเสื้อผ้า รองเท้า สินค้าแฟชั่นอื่นๆ ที่เหมาะสมเข้ามาอยู่ในศูนย์ฯ เพื่อเติมเต็มความแปลกใหม่เข้าไปอีกด้วย และคาดหวังว่าก็น่าจะทำลูกค้าของศูนย์การค้าเดอะสกายฯ ประทับใจไม่มากก็น้อย และถ้าศูนย์การค้าไอทีพลาซ่ารูปแบบใหม่นี้ประสบผลสำเร็จ เราก็นำไปเป็นต้นแบบสำหรับเปิดในสาขาอื่นๆ ต่อไป

โดยปัจจัยสำคัญที่ไอทีพลาซ่าเลือกลงทุนสาขาที่ 8 นี้ เพราะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจอีกจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย รายล้อมด้วย 7 จังหวัดสำคัญ อันได้แก่ อ่างทอง, ลพบุรี, สระบุรี, ปทุมธานี, นนทบุรี, นครนายก และสุพรรณบุรี เป็นจังหวัดที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง มูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดสูงเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ จำนวนประชากรตามทะเบียนราษฎรอยู่ที่ 793,509 คน พร้อมด้วยประชากรแฝงจากนิคมอุตสาหกรรมถึง 8 แห่ง ได้แก่ บางปะอิน, ไฮเทค, โรจนะ, แพน, ย่านเสนา บ้านแพน, สหรัตนคร, แฟคตอรี่แลนด์ วังน้อย และนอกเขตอีกหลายแห่ง รวมพนักงานกว่า 900,000 – 1,000,000 คน ซึ่งนับได้ว่าเป็นสุดยอดทำเลทองทางเศรษฐกิจอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาด เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพสูง แถมจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ กว่าปีละ 6.5 ล้านคน ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของไอทีพลาซ่า นอกจากจะเป็นประชากรทั้งตามทะเบียนราษฎร และประชากรแฝงแล้ว เรายังเน้นไปที่นักเรียน นักศึกษา และพระสงฆ์ ที่อาศัยอยู่ทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียงไม่น้อยเลยทีเดียว

ปัจจุบันศูนย์การค้าไอทีพลาซ่า มีทั้งหมด 7 สาขา ได้แก่ เซียร์รังสิต, ห้างอิมพีเรียลเวิล์ดสำโรง, โคราช, อุบลราชธานี, คลองถมคอนเนอร์ กรุงเทพฯ, หาดใหญ่ และอุดรธานี นายสมชาย กล่าวปิดท้าย