แบล็คแคนยอน จัดเวิร์คชอปลาเต้อาร์ต ส่งต่อทักษะสู่คนรุ่นใหม่

แบล็คแคนยอน ร้านกาแฟและอาหารอร่อยระดับแชมป์ พัฒนาธุรกิจได้อย่างประสบผลสำเร็จ ขยายสาขาไปในตลาด ทั้งประเทศไทย และต่างประเทศ นอกจากนโยบายทางด้านธุรกิจแล้ว แบล็คแคนยอนยัง มีนโยบายที่ชัดเจน ในด้านของการสนับสนุนและเปิดโอกาสแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้ธุรกิจในภาคปฏิบัติ นอกเหนือจากตำราเรียนภาคทฤษฎีเพื่อฝึกฝนกลยุทธ์ เพิ่มพูนประสบการณ์ ให้เชี่ยวชาญ พร้อมที่จะก้าวสู่การแข่งขันได้อย่างมีคุณภาพ

โดยล่าสุด ได้รับเชิญจากดร.สถาพร งามอุโฆษ อาจารย์ประจำภาควิชาโภชนาการและการกำหนดอาหาร ผู้ช่วยคณบดี คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อมาให้ความรู้แก่นิสิตในรายวิชา “อาหาร มิติแห่งศาสตร์และศิลป์” ในเรื่องของกาแฟ การชงกาแฟ รวมไปถึงการสร้างศิลปะบนโฟมนมหรือที่เรียกกันติดปากว่า “ลาเต้อาร์ต” [Latte art] ที่อาคารจุฬาพัฒน์ 4 คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

บรรยากาศการให้ความรู้ในวันนี้ถูกจัดให้เป็นรูปแบบของการเวิร์คชอป ให้น้องๆ นิสิตได้ลงมือปฏิบัติกันอย่างจริงจัง ตั้งแต่ขั้นตอนการบดกาแฟ ชงกาแฟ และการทำลาเต้อาร์ต โดยมีพี่ๆ วิทยากร ซึ่งล้วนเป็นบาริสต้ามือหนึ่งของแบล็คแคนยอนคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด นำทีมโดย นายวิษณุพงษ์ ลิ่วประโคน หรือ “พี่อินดี้” แชมป์ “บาริสต้า” ประเทศไทย คนล่าสุด จากเวที National Thailand Barista Championship 2012 ที่มาโชว์ฝีมือเทลาเต้อาร์ตระดับแชมป์ให้น้องๆ ได้ชม พร้อมทั้งให้ความรู้ ทักษะต่างๆ พร้อมสร้างเสียงหัวเราะ ให้บรรยาการของการเวิร์คชอปเป็นไปอย่างสนุกสนาน

“น้องเอย” หรือ นางสาวณิชภัทร กิจเจริญ สาวน้อยเฟรชชี่จากคณะรัฐศาสตร์ กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า “วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาลงมือทำลาเต้อาร์ตด้วยตัวเอง จากที่เมื่อก่อนเคยแต่สั่งมาดื่ม และรู้สึกชื่นชมบาริสต้า ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานบนโฟมนม ออกมาได้อย่างสวยงาม จนวันนี้ที่ได้มาลงมือทำเอง รู้สึกสนุกมากและไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ต้องอาศัยความตั้งใจและใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อให้ลาเต้อาร์ตออกมาสวยที่สุดค่ะ”

น้องปอนด์ หรือ นายกวิน อนันต์พัฒนกุล หนุ่มน้อยหน้ามน นิสิตปี 1 จากรั้วบัญชี กล่าวพร้อมกับโชว์ฝีมือลาเต้อาร์ตที่ได้ลงมือทำด้วยตัวเองว่า “จากตอนแรกที่มองดูพี่ๆ วิทยากรทำให้ดู คิดว่าน่าจะยาก แต่พอได้ลงมือทำเองจริงๆ รู้สึกว่าไม่ยากเท่าไหร่ แต่ต้องใจเย็นมากๆ แม้ว่าตอนเทจะใช้เวลาไม่นาน แต่ทุกขั้นตอนก็ต้องตั้งใจและใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อให้ลาเต้อาร์ต ออกมาเป็นศิลปะบนโฟมนมที่สวยงาม”

แม้จะเป็นเวลาเพียง 2-3 ชั่วโมงในการทำเวิร์คชอปครั้งนี้ แต่น้องๆ นิสิตทุกคนก็ตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะเรียนรู้การชงกาแฟลาเต้อาร์ต โดยเห็นได้จากความกระตือรือร้นที่อยากจะลงมือทำลาเต้อาร์ตด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเรียนรู้ของนิสิตทุกคนเป็นอย่างดี แบล็คแคนยอนเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ และลงมือทำด้วยตัวเองเพื่อเป็นพื้นฐานความรู้ ที่จะนำพาพวกเขาไปสู่หนทางแห่งมืออาชีพอย่างแท้จริง