นักท่องเที่ยวแถบเอเชียแปซิฟิกเกือบครึ่งยินดีจ่ายเงินเพิ่มเพื่อใช้ สัญญาน WiFi บนเครื่องบิน

จากผลสำรวจของ Skyscanner เว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลก พบว่า 47% ของนักท่องเที่ยวในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกระบุว่าสัญญาณ WiFi เป็นสื่อบันเทิงที่พวกเขาต้องการมากที่สุดเมื่ออยู่บนความสูง 30,000 ฟุตจากพื้นโลก ก้าวเข้าสู้โลกแห่งยุคดิจิตอลเต็มรูปแบบ นักท่องเที่ยวเพียง 32.4% หรือน้อยกว่า 1 ใน 3 จากนักท่องเที่ยวกลุ่มตัวอย่าง 5,000 คนเท่านั้นที่ยอมจ่ายเงินสำหรับหนังสือพิมพ์และนิตยสารเพื่อความบันเทิงบนเครื่องบิน

ขณะนี้สายการบินบางแห่ง เช่น เอมิเรตส์ ได้ให้บริการถ่ายทอดสดรายการโทรทัศน์บนเครื่อง แต่มีนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตัวอย่างเพียง 36% บอกว่าพวกเขายินดีจ่ายเงินเพิ่มเพื่อชมรายการโทรทัศน์แบบสดๆ ขณะที่มีถึง 47% บอกว่ายินดีจ่ายเงินเพื่อชมภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ สำหรับวีดีโอเกมส์ก็ได้รับความนิยมเช่นกันโดยผู้โดยสาร 1 ใน 4 ยินดีจ่ายเงินเพิ่มเพื่อความบันเทิงขณะโดยสารเครื่องบิน ด้านความสะดวกสบายบนเครื่องบิน นักท่องเที่ยว 62% ยินดีจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้มีพื้นที่เหยียดขามากขึ้นและกว่า 56% ยินดีจ่ายเงินเพิ่มนั่งในแถวที่นั่งสำหรับ 2 คนเท่านั้น

แซม พูแล็ง โฆษกของ Skyscanner กล่าวว่า “เราไม่แปลกใจเลยเมื่อพบว่านักท่องเที่ยวต้องการสัญญาณ WiFi มากแค่ไหน เพราะผลสำรวจในครั้งนี้สอดคล้องกับผลการสำรวจครั้งก่อนๆ ของเราเกี่ยวกับอุปนิสัยการใช้โซเชียลมีเดียของนักท่องเที่ยวซึ่งหลายคนยังคงต้องการติดต่อกับโลกอินเตอร์เน็ตทุกวันไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ตาม”

มร. พูแล็ง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ด้านความสะดวกสบายก็เป็นที่ชัดเจนว่า การได้นั่งแถวที่มีพื้นที่กว้างพิเศษยังคงเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวหลายคน และพวกเขายอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อประสบการณ์ระหว่างโดยสารเครื่องบินที่ดีกว่า”

เมื่อดูผลสำรวจแบบเจาะลึกพบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่มักยินดีจ่ายเพิ่มเพื่อความบันเทิงและะความสะดวกสบายในหลายๆ ด้าน ยกเว้นเรื่องอาหาร และเป็นไปตามคาดว่านักท่องเที่ยวที่มีอายุน้อยกว่ามี

แนวโน้มที่จะจ่ายเงินเพิ่มสำหรับรายการต่างๆ ระหว่างการเดินทางมากกว่านักท่องเที่ยวที่มีอายุมากกว่า ส่วนสัญญาณ WiFi ภาพยนตร์ และพื้นที่โดยสารที่กว้างขึ้น คือสิ่งที่นักท่องเที่ยวยินดีจ่ายเงินเพิ่มมากที่สุดเวลาเดินทางเพื่อความบันเทิงและความสะดวกสบาย

ผลสำรวจจากนักท่องเที่ยวแถบเอเชียแปซิฟิก 5,000 คน ในช่วงเดือนมีนาคม 2013 โดย Skyscanner จากคำถามที่ว่า “คุณยินดีจะจ่ายเงินเพิ่มในเรื่องใดบ้างเพื่อความบันเทิงและความสะดวกสบายบนเครื่องบิน”

ปัจจัยด้านความบันเทิงและความสะดวกสบายบนเครื่องบิน ผลการสำรวจ
พื้นที่กว้างพิเศษสำหรับเหยียดขา 62%
แถวที่นั่งสำหรับ 2 คน 56%
WiFi 47%
ภาพยนตร์ 47%
รายการโทรทัศน์ถ่ายทอดสด 36%