“ไซม์ ดาร์บี้” ผนึก “ฟอร์ด” เป็นตัวแทนจำหน่าย ทุ่มทุนมหาศาล เปิดรวด 2 โชว์รูม ลาดกระบังและ สุขาภิบาล 3 ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตัวแทนจำหน่ายฟอร์ดในประเทศ

“ฟอร์ด (ประเทศไทย)” ผนึก “ไซม์ ดาร์บี้ (ประเทศไทย)” เป็นตัวแทนจำหน่ายรถฟอร์ด ตั้ง “ไซม์ ดาร์บี้ แวนเทจ (ประเทศไทย)” ดูแล ทุ่มงบก้อนโต ผุดโชว์รูม ฟอร์ด ไซม์ ดาร์บี้ลาดกระบังและ สุขาภิบาล 3 พร้อมเล็งเตรียมขยายสาขาอีกหลายแห่ง หวังขึ้นเป็นผู้นำตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทย โดยมีรถหลายแบรนด์ในเครือ ชี้ตลาดไทยได้เปรียบใน AEC เพราะเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน และความรู้ความสามารถของแรงงาน

มร.สตีเว่น เตียว ชิน ฮัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ไซม์ ดาร์บี้” เป็นบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่อันดับต้นๆ ในประเทศมาเลเซีย โดยมีมูลค่าตลาดของกิจการอยู่ที่ 18,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีพนักงานกว่า 100,000 คนทั่วโลก ทั้งนี้ ไซม์ ดาร์บี้ มีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน และพัฒนาการการดำเนินธุรกิจในทุกด้าน โดยมีธุรกิจหลักได้แก่ ธุรกิจน้ำมันปาล์ม เครื่องมืออุตสาหกรรม รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน สาธารณูปโภค และการดูแลสุขภาพ

ในส่วนของประเทศไทย ไซม์ ดาร์บี้ มอร์เตอร์ส (ประเทศไทย) หรือ SDMT ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู มาสด้า และฟอร์ด มีโชว์รูม 9 แห่งในกรุงเทพและปริมณฑล โดยบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายในอันดับต้นๆ ในกรุงเทพฯ ปัจจุบันมีโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยู 2 แห่ง โชว์รูมมาสด้า 5 แห่ง และโชว์รูมฟอร์ดอีก 2 แห่งในกรุงเทพฯ (ลาดกระบัง และสุขาภิบาล 3)

“บริษัท ไซม์ ดาร์บี้ แวนเทจ (ประเทศไทย) ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของฟอร์ด ในประเทศไทย โดยมีสาขาลาดกระบังเป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2555 และสาขาล่าสุดคือสาขาสุขาภิบาล 3 ซึ่งเป็นโชว์รูมขนาดใหญ่แห่งแรกที่มีการให้บริการอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ ฝ่ายอะไหล่ และฝ่ายสีและตัวถัง รวมถึง มีช่องซ่อมมากกว่า 30 ช่องซ่อมและช่องซ่อมตัวถังและสี 15 ช่องซ่อม โดยโชว์รูมใหม่นี้ได้รับการออกแบบได้ถูกออกแบบและพัฒนาให้สอดคล้องกับมาตรฐานล่าสุดของการออกแบบโชว์รูมฟอร์ดทั่วโลก” มร.สตีเว่น กล่าว

มร.สตีเว่น เตียว ชิน ฮัน กล่าวต่อไปว่า กลุ่มบริษัท ไซม์ ดาร์บี้ และฟอร์ดมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน รวมทั้งบริษัท ยังเป็นผู้แทนจำหน่ายหลักของฟอร์ดในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย ทั้งนี้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการเติบโตของฟอร์ดในประเทศไทย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ รวมถึงแผนการของฟอร์ดในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ถึง 8 รุ่นในอนาคต ซึ่งเป็นการเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค

“เรามองว่าในปี 2556 ตลาดรถยนต์โดยรวมจะลดลงจากปี 2555 เพราะคนที่ต้องการซื้อรถในปีนี้ ได้ถูกเร่งให้ไปซื้อรถในปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการส่วนลดจากนโยบายรถคันแรก โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ปริมาณลูกค้าที่จองรถยนต์ ก็ลดลง ซึ่งคาดว่ากว่ากำลังซื้อจะกลับมาคงต้องรอประมาณปลายปี 2556 ไปแล้ว แต่ปริมาณการซื้อ ก็คงจะไม่เท่าปี 2555 แต่ถึงอย่างไรที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังคงเป็นดีลเลอร์อันดับ 1 ของมาสด้า และได้รับรางวัล “มาสด้า มาสเตอร์ ดีลเลอร์ อวอร์ด” สำหรับในส่วนของฟอร์ดนั้น เป็นอีกแบรนด์ที่เพิ่งเริ่มต้น” มร.สตีเว่น เตียว ชิน ฮัน กล่าว