ทรู พลิกโฉม “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า” เวทีเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรไทยตัวจริงรูปแบบใหม่ที่ “มากขึ้น ใกล้ขึ้น สนุกขึ้น” กว่าเดิม

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ปฏิวัติเวทีประกวด “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” ปีที่ 4 ครั้งยิ่งใหญ่ เปิดรับสมัครคนไทยทุกเพศ ทุกวัย นำเสนอแนวคิดและผลงานนวัตกรรมเพื่อร่วมคัดเลือกเข้าแข่งขัน “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า” แนวคิด “มากขึ้น ใกล้ขึ้น สนุกขึ้น” ที่ปรับโฉมการแข่งขันและกติกาใหม่ยกเครื่องทั้งประเภท Idea Seed (เมล็ดพันธุ์ความคิด) สำหรับกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และ Inno Tree (สุดยอดนวัตกรรม) สำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไป ให้ผู้ร่วมแข่งขันได้โชว์พลังความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมอย่างเต็มที่ พร้อมบททดสอบเข้มข้นตั้งแต่รอบแรก จนถึงรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินหาสุดยอดนวัตกรไทยตัวจริงในแต่ละประเภท ออกอากาศในรูปแบบรายการเกมโชว์ให้ทั่วประเทศรับชมทาง True X-Zyte (ทรูวิชั่นส์ช่อง 70) และทรูวิชั่นส์ช่อง 10 ตั้งแต่ ก.ย.- ธ.ค. 2556 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2556 สนใจติดตามรายละเอียด www.trueinnovationawards.com หรือ 02-699-6643

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “โครงการประกวด ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เป็นความตั้งใจของกลุ่มทรู ที่ต้องการมีส่วนร่วมจุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยสนใจนวัตกรรม ซึ่งเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพที่จะเป็นนวัตกรที่สามารถพัฒนาผลงานเพื่อสร้างคุณประโยชน์ คุณค่าให้แก่สังคมและประเทศ กลุ่มทรู จึงสานต่อโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ 4 นี้ จัดประกวดในรูปแบบใหม่ “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า” เชิญชวนนักคิดไทย ทุกเพศ ทุกวัย นำเสนอแนวคิดและผลงานนวัตกรรม เพื่อรับการคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันใน 2 ประเภท ได้แก่ Idea Seed (เมล็ดพันธุ์ความคิด) เป็นการนำเสนอแนวคิดแผนธุรกิจนวัตกรรมที่อาจยังไม่ได้สร้างต้นแบบจริง หรืออยู่ในช่วงทดสอบ สำหรับกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี และ Inno Tree (สุดยอดนวัตกรรม) เป็นการนำเสนอผลงานนวัตกรรมที่มีการสร้างขึ้นจริงและพัฒนาเป็นชิ้นงานแล้ว สำหรับกลุ่มบุคคลทั่วไป ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท และสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ โอกาสต่อยอดผลงานเชิงพาณิชย์ ซึ่งกลุ่มทรู ยินดีที่จะสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง”

“โครงการประกวด “ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า” ในปีนี้ ได้ปรับรูปแบบการแข่งขันใหม่ ด้วยแนวคิด “มากขึ้น ใกล้ขึ้น สนุกขึ้น” โดยนำเสนอผลงานนวัตกรรมที่หลากหลายและมากขึ้นในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ให้ผู้ชมได้ทึ่งในฝีมือนวัตกรไทย ซึ่งทุกรอบการแข่งขัน จะมีการบันทึกเทปและเผยแพร่ผลงานของทีมที่เข้าร่วมประกวดให้ผู้ชมได้ติดตามอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เรียนรู้วิธีการสร้างสรรค์นวัตกรรม เริ่มตั้งแต่จุดกำเนิดไอเดีย จนพัฒนาเป็นชิ้นงานจริง ตลอดจนแรงบันดาลใจและเบื้องหลังชีวิตจริงของเหล่านวัตกร รวมทั้งกติกาใหม่ที่สนุกขึ้น ท้าทายความรู้ความสามารถของผู้แข่งขันมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องผ่านบททดสอบอย่างเข้มข้น ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย โดยจะออกอากาศในรูปแบบรายการเกมโชว์ให้ทั่วประเทศรับชมทาง True X-Zyte (ทรูวิชั่นส์ช่อง 70) และทรูวิชั่นส์ช่อง 10 ตั้งแต่ ก.ย. – ธ.ค. นี้” นายศุภชัย กล่าว

การประกวด ทรู อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ เดอะ นิว อีร่า มีรางวัลดังต่อไปนี้

ประเภท Idea Seed (เมล็ดพันธุ์ความคิด)
• รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัลๆ ละ 500,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
• รางวัล Popular Vote จำนวน 1 รางวัลๆ ละ 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
• รางวัลผู้เข้ารอบสุดท้าย จำนวน 3 รางวัลๆ ละ 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ประเภท Inno Tree (สุดยอดนวัตกรรม)
• รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัลๆ ละ 500,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
• รางวัล Popular Vote จำนวน 1 รางวัลๆ ละ 100,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
• รางวัลผู้เข้ารอบสุดท้าย จำนวน 3 รางวัลๆ ละ 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัลยังจะได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติมจากกลุ่มทรู ได้แก่ การเข้าร่วมโครงการอบรมและพัฒนาทักษะกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โอกาสได้รับทุนสนับสนุนต่อยอดผลงาน และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิดชูเกียรติอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและจัดส่งผลงานได้ที่ www.trueinnovationawards.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ Innovation Center โทร. 02-699-6643 หรืออีเมล innovation_team@truecorp.co.th ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2556