ลอตเต้ ทุ่มงบกว่าพันล้านบาท เปิดโรงงานใหม่ ตั้งไทยเป็นฮับในอาเซียน อ้าแขนรับเออีซี

ไทยลอตเต้ ขยายการผลิต เปิดโรงงานใหม่เพิ่ม 1 แห่งด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เตรียมความพร้อมเป็นฮับในการส่งออกผลิตภัณฑ์สู่ประเทศแถบอาเซียน และการเปิดตลาดเออีซี ในปี 2558 หลังบริษัทแม่เห็นศักยภาพในประเทศไทย

มร.โทชิฟูมิ โคจิม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมากฝรั่ง ลูกอม ภายใต้ตราสินค้า “ลอตเต้” และขนมปังบิสกิต “ลอตเต้ โคอะลา มาร์ช” เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดโรงงานใหม่เพิ่มอีก 1 แห่ง บนพื้นที่ 60 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี โรงงานแห่งใหม่นี้จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 2,400 ตันต่อปี จากเดิมมีกำลังการผลิตประมาณ 3,000 ตันต่อปี สามารถรองรับความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี

“สาเหตุสำคัญที่ทางบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งประเทศไทยเป็นฐานการผลิตนั้น เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพในประเทศไทยที่มีความพร้อมทางด้านทรัพยากร กำลังคน เทคโนโลยีที่เจริญก้าวหน้า การส่งออก ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานที่สามารถรองรับได้อย่างครบครัน อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ทำให้บริษัทมั่นใจว่าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการส่งออกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี และมีแผนจะกระจายผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลก”

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้ยังมุ่งเน้นการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งในรูปแบบอะโบฟ เดอะไลน์,บีโลว์ เดอะไลน์ และช่องทางออนไลน์ รวมถึงสื่อประเภทใหม่ๆ โดยจะใช้งบประมาณทางการตลาดในช่วงแรกประมาณ 90 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมของบริษัทในปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้ที่.1,500 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมา 1,200 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด มีโรงงาน 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานผลิตหมากฝรั่ง ภายใต้ตราสินค้า “ลอตเต้” ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมศรีราชา ชลบุรี และโรงงานผลิตขนมปังบิสกิต “ลอตเต้ โคอะลา มาร์ช” ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี