โออิชิส่ง "ขวดสลิม 15 บาท" เขย่าตลาดชาพร้อมดื่ม อัดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เติมเต็มพอร์ต-ดึงแก๊งฮอร์โมนกระชากใจวัยรุ่น

โออิชิ กรีนที ชาเขียวแท้ ต้นตำรับญี่ปุ่น เดินหน้าเขย่าตลาดชาพร้อมดื่มครึ่งปีหลัง ดัน “โออิชิ ขวดสลิม 15 บาท” ขนาด 380 มล. บรรจุภัณฑ์ฮีโร่เจาะกลุ่มวัยทีน ชูจุดแข็งดื่มหมดในครั้งเดียว-ซื้อง่ายขึ้น-เพิ่มความถี่ในการดื่ม ส่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ 3 รสชาติใหม่เติมเต็มพอร์ตเพิ่มความสดชื่น กับรสลิ้นจี่-เรดเบอร์รี่-ไร้น้ำตาล มุ่งดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ พร้อมดึง 3 ทีนไอดอลแห่งยุค “ต่อ-เก้า-มาร์ช” แก๊งนักแสดงนำจากซีรี่ส์ออนไลน์สุดฮิต“Hormones…วัยว้าวุ่น” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ สร้างคอนเน็คชั่น เตรียมจัด “สลิมเทอโรน ปาร์ตี้” ชวนคนรุ่นใหม่ฟินเต็มจังหวะชีวิต 26 กรกฎาคมนี้

นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในการบุกตลาดครึ่งปีหลังว่า ” โออิชิยังคงมุ่งเน้นการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในตลาดชาพร้อมดื่มใน 2 ส่วน ได้แก่ การสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ด้วยการให้ความสำคัญกับการจัดเซกเมนต์พอร์ตเครื่องดื่ม เพื่อสร้างโอกาสการดื่มชาโออิชิในทุกช่วงชีวิตของผู้บริโภค (Cradle to Grave) โดยจะโฟกัสที่บรรจุภัณฑ์ขนาด 380 มล. ที่ได้รับความนิยมและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วย 3 รสชาติใหม่เติมเต็มพอร์ตบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคกลุ่มที่มีรูปแบบความต้องการบริโภคหมดภายในครั้งเดียวในราคาคุ้มค่า 15 บาท ซึ่งมีผลต่อในการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เพิ่มความถี่ในการดื่ม รวมทั้งขยายฐานลูกค้าของโออิชิให้กว้างและครอบคลุมยิ่งขึ้น”

“นอกจากนี้ ในส่วนนวัตกรรมการสื่อสาร จะเน้นด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น เพื่อตอบอินไซต์ในการเปิดรับสื่อของวัยรุ่นและวัยทำงานที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการสร้างแบรนด์บนสื่อดิจิตอล ซึ่งโออิชิได้ตั้งเป้าใช้งบประมาณในดิจิตอลมาร์เกตติ้งปีนี้ 50 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัวจากปีที่ผ่านมา ผ่านเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอที่สร้างความเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยผลักดันการสร้างฐานและขยายตลาดผลิตภัณฑ์ 380 มล. ที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ผู้บริโภค โออิชิจึงส่งชาเขียวและชาดำพร้อมดื่ม 3 รสชาติใหม่ เข้าเสริมทัพ 5 รสชาติหลัก คือ ชาเขียวรสน้ำผึ้งผสมมะนาว รสข้าวญี่ปุ่น รสดั้งเดิม รสเก็กฮวย และชาดำมะนาว ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูง โดย 3 รสชาติใหม่ ได้แก่
1) โออิชิ กรีนที สูตรน้ำตาล 0% ชาเขียวไร้น้ำตาลหนึ่งเดียวของโออิชิ ที่ตอบรับกระแสห่วงใยสุขภาพของคนรุ่นใหม่ ให้ความสดชื่นจากคุณค่าชาเขียวสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมสุขภาพดีด้วย “สูตรน้ำตาล 0%” กับขนาดใหม่ดื่มหมดได้ภายในครั้งเดียว โดยจะเริ่มวางตลาดช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้
2) โออิชิ แบล็คที เรดเบอร์รี่ พบรสชาติของชาดำที่คุ้นเคย ที่มาพร้อมความหวานอมเปรี้ยว เข้มข้นกลมกล่อมลงตัว จากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ถึง 5 ชนิด หนึ่งในรสชาติที่กำลังอินสุดๆ ในขณะนี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับแฟนชาดำ พร้อมๆ ไปกับการเสริมความแข็งแกร่งและขยายฐานตลาดชาดำของโออิชิ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างเหนียวแน่นจากผู้บริโภค โดยได้เริ่มวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

3) โออิชิ กรีนที รสลิ้นจี่ ครั้งแรกของประเทศไทยกับชาเขียวรสลิ้นจี่ ผสานความสดชื่นหอมหวานแบบลิ้นจี่แท้ๆ ผลไม้เกรดพรีเมี่ยมยอดนิยมของคนทั่วโลก ที่มีครบทั้งความโดดเด่นของรสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยจะเริ่มว่างจำหน่ายในวันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

ด้านนายสุธี ธรรมสิทธิ์บูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำผลิตภัณฑ์ขนาด 380 มล. ของโออิชิ ให้เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับกลุ่มวัยทีน เราได้เตรียมแคมเปญการสื่อสาร “โออิชิ ขวดสลิม 15 บาท” โดยหยิบจุดเด่นของขวดที่มีส่วนเว้า จับกระชับถนัดมือ มาเป็นจุดขาย รวมทั้งนำ “ต่อ-เก้า-มาร์ช” แก๊งนักแสดงยอดนิยมจากซีรี่ส์ออนไลน์สุดฮิต “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ “โออิชิ ขวดสลิม 15 บาท” เพื่อเป็นตัวกลางในการนำส่งบรรจุภัณฑ์ใหม่และรสชาติที่โดนใจไปสู่กลุ่มเป้าหมาย ผ่านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเต็มรูปแบบ”

“นอกจากนี้ เรายังเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อผู้บริโภคขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์และผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 3 รสชาติของ โออิชิ ขวดสลิม 15 บาท ด้วยการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ฟินและมันส์ไปกับความสดชื่นเต็มจังหวะชีวิตอย่างแท้จริง ในงาน “สลิมเทอโรน ปาร์ตี้” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้ ณ Sky Dinning สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ชั้น 6 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถร่วมลุ้นไปร่วมเอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้กับ “ต่อ” “เก้า” “มาร์ช” แบรนด์แอมบาสเดอร์สุดฮอตในระยะประชิดชนิดไหล่ชนไหล่จนใจชา ได้ทาง www.facebook.comoishidrinkstation

“โออิชิ มั่นใจว่าด้วยรสชาติที่หลากหลายถึง 8 รสชาติโดนใจของ “โออิชิ ขวดสลิม 15 บาท” ที่มาพร้อมกับแพ็คไซส์ ที่เหมาะกับความต้องการในการบริโภคหมดภายในครั้งเดียว โดยการสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ ใหม่ทั้ง 3 คน ที่จะช่วยอัดฉีดฮอร์โมนสายพันธุ์ใหม่ให้กับคนรุ่นใหม่ ด้วยกิจกรรมดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งที่โดนใจ จะสามารถสร้างกระแส “โออิชิ ขวดสลิม 15 บาท” และช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำชาพร้อมดื่มให้กับโออิชิอย่างยั่งยืนได้แน่นอน” นายอนิรุทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย