ไอศกรีมแม็กนั่มครึ่งปีแรกฉลุย แบรนด์โต 670% เดินหน้าต่อกลยุทธ์ “บิ้วท์แบรนด์เลิฟ” สานต่อความฮิตออนไลน์ปี 2

ไอศกรีมแม็กนั่ม เผยความสำเร็จครึ่งปีแรก เติบโต 670% หลังจากเปิดตัว 3 รสชาติใหม่ ควบคู่กับลุยสร้างแบรนด์คอนเนคชั่นกับผู้บริโภคด้วยการการเปิด “แม็กนั่มคาเฟ่” ต่อด้วย “แม็กนั่ม เดอะ ช็อกโกแลตเทียร์” เข้าถึงผู้บริโภค 250,000 คนภายใน 8 เดือน เผยครึ่งปีหลังยังเดินหน้ารุกหนักทำการตลาดช่องทางดิจิตัล พร้อมจัดต่อเนื่องกลยุทธ์ “บิ้วท์แบรนด์เลิฟ” (Build Brand Love) กระชับใจผู้บริโภคให้รักแบรนด์และมีประสบการณ์กับแบรนด์มากขึ้น เตรียมส่งแคมเปญ “ฟิน ฟีดเจอริ่ง” จับมือ 6 พาร์ทเนอร์ดังร่วมกิจกรรมออนไลน์ ต่อยอดสู่กิจกรรมออฟไลน์ กรุยทางให้เข้าถึงแฟน 2 ล้านคนใน 6 เดือน

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร ธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน อาหาร และไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของแม็กนั่มในครึ่งปีแรกว่า “ตั้งแต่ต้นปี 2556 แม็กนั่มเปิดตัวไอศกรีม 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ แม็กนั่มช็อกโก-คาปูชิโน แม็กนั่มช็อกโกแลตบราวนี่ และแม็กนั่มช็อกโกแลตสตรอเบอร์รี่ ทำให้แฟนแม็กนั่มมีรสชาติให้เลือกดื่มด่ำตามใจชอบมากถึง 6 รสชาติ เราสื่อสารกับผู้บริโภคในช่องทางดิจิตัลเป็นหลัก ซึ่งก็นับว่าเป็นการฉีกรูปแบบการตลาดแนวใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทั้งในด้านยอดขาย และการรับรู้ของแบรนด์ โดยนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แบรนด์แม็กนั่มเราเติบโตขึ้นถึง 6.7 เท่า”

“ในด้านแบรนด์คอนเน็คชั่นกับผู้บริโภค เราได้เปิดร้าน “แม็กนั่มคาเฟ่” ในเดือนมกราคม และร้าน “แม็กนั่ม เดอะ ช็อกโกแลตเทียร์” ในเดือนมิถุนายน 2556 ทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสใกล้ชิดกับแบรนด์แม็กนั่มด้วยประสบการณ์ที่หรูหรา แต่จับต้องได้ โดยร้าน “แม็กนั่มคาเฟ่” ได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้ามากถึง 250,000 คนภายในเวลาเพียง 6 เดือน ทั้งยังมีผู้กล่าวถึงเป็นจำนวนมาก สำหรับร้าน “แม็กนั่ม เดอะ ช็อกโกแลตเทียร์” นั้นเป็นร้านอาหารสไตล์ยูโรเปียนชิคซึ่งเปิดขึ้นเพื่อสนับสนุนการเปิดตัวไอศกรีม 2 รสชาติใหม่ บราวนี่ และสตรอเบอร์รี่ เพื่อสร้างประสบการณ์ดื่มด่ำกับเมนูช็อกโกแลตให้กับลูกค้าที่มาที่ร้านและผู้บริโภคที่เห็นข่าวสารทาง online ทั้งนี้ ร้าน “แม็กนั่ม เดอะ ช็อกโกแลตเทียร์” เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมิถุนายน และมีกำหนดที่จะปิดให้บริการในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ โดยในวันสุดท้าย เราได้เตรียมจัดกิจกรรมขอบคุณแฟนๆ แม็กนั่มหลากหลาย อาทิ การแจกแม็กนั่มฟรีให้แฟนแม็กนั่มที่มาที่ร้านในช่วงเวลาพิเศษ กิจกรรมประมูลสินค้าและเฟอร์นิเจอร์ในร้านแม็กนั่มฯ ร่วมกับดารา เซเลบชื่อดัง รวมถึง พรีเซ็นเตอร์สุดฮอต “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” เพื่อมอบให้กับมูลนิธิเพื่อการศึกษา เป็นต้น”

“สำหรับกิจกรรมของแม็กนั่มในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เราจะยังคงรักษาระดับการจัดกิจกรรมเพื่อกระชับความใกล้ชิดกับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจากกลยุทธ์การตลาดแบบให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ตรงกับแบรนด์ (Experiential Marketing) ไปสู่การ “บิ้วท์แบรนด์เลิฟ” (Build Brand Love) และเพื่อให้แม็กนั่มสามารถขยายฐานแฟนเพิ่มมากขึ้น เราได้เตรียมเปิดแคมเปญ “ฟิน ฟีดเจอริ่ง” (Fin Featuring) ซึ่งเป็นแคมเปญซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันระหว่างแม็กนั่มแฟนเพจกับแฟนเพจของ 6 พาร์ทเนอร์ดัง ได้แก่ แฟนเพจของ AXE / ลุลา / ญาญ่า / แพรี่พาย รวมไปถึง ELLE Fashion Week โดยจะจัดกิจกรรมร่วมสนุกทางออนไลน์ ก่อนจะขยายผลสู่กิจกรรมออฟไลน์ โดยจะมีการเลือกจัดกิจกรรมให้เข้ากับกลุ่มแฟนแต่ละกลุ่ม ทั้งนี้เพื่อให้เราได้เข้าถึงชาวสุขนิยมในกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนรักดนตรี คนรักแฟชั่น รักภาพยนตร์ รักการท่องเที่ยว หรือกลุ่มวัยรุ่น เป็นต้น” นางสุพัตรากล่าวปิดท้าย