งาน Food & Hotel Thailand 2013 จัดใหญ่กว่าเดิม ระดมผู้ผลิตจากทั่วโลกจัดแสดงสินค้า บริการและแนวโน้มธุรกิจล่าสุด ณ ไบเทค บางนา 4 – 7 กันยายนนี้

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมอาหารและการต้อนรับของไทย งาน Food & Hotel Thailand 2013 (FHT2013) ในปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 -7 กันยายน 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา รวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าจากทั่วโลกและตัวแทนประเทศต่างๆ จัดศาลาประจำชาติคับคั่งเพื่อเปิดเวทีให้ผู้ซื้อจากประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านได้เสาะหาสินค้าและบริการ สร้างเครือข่ายและเรียนรู้เคล็ดลับการทำธุรกิให้ประสบความสำเร็จจากผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมอาหารและการต้อนรับของโลก

ในขณะที่ประเทศไทยกำลังปูพรมไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปี 2558 อุตสาหกรรมอาหารและการต้อนรับของประเทศยังคงเดินหน้าพัฒนาและขยายตัวเพื่อตอบสนองต่อโอกาสใหม่และความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งปัจจัยหลักที่สนับสนุนการเติบโตนี้ได้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านล้านบาทภายในปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 จากปี 2555 โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักธุรกิจเดินทางเข้ามาประเทศไทยเกือบ 24 ล้านคน

จากการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกประจำปี 2556 (MasterCard Global Destination Cities Index 2013) พบว่า กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ได้รับตำแหน่งชนะเลิศสุดยอดเมืองท่องเที่ยวของโลกที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุด แซงหน้าแชมป์เก่าประจำปีที่แล้วอย่างกรุงลอนดอน ตามมาด้วยปารีส สิงคโปร์ และนิวยอร์ค ที่ติดอันดับท็อป 5 ของโลก

“ในด้านอุปทาน งานนี้จัดได้ว่าเป็นงานที่มีความน่าสนใจสูงมากสำหรับบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพที่มีอยู่ เพราะถือเป็นประตูทางผ่านที่สำคัญที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดท้องถิ่นและขยายไปสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านที่กำลังพัฒนา” นายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าพรีเมี่ยมครั้งนี้ กล่าวและว่า

“ในแง่ของอุปสงค์ งาน Food & Hotel Thailand มีทุกสิ่งให้ทุกคนเลือกสรร ถือเป็นเวทีในฝันที่เหมาะสมสำหรับมืออาชีพในอุตสาหกรรมและผู้ซื้อจากต่างประเทศที่จะได้รับความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มและปัญหาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมล่าสุด นอกจากนี้ยังจะได้พบผลิตภัณฑ์ใหม่และได้ซื้อหาโซลูชันเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้พวกเขาปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มผลกำไรของธุรกิจของพวกเขา”

งานแสดงสินค้าพรีเมียมเพื่อธุรกิจบริการระดับ 5 ดาวของไทยและภูมิภาคเอเชีย Food and Hotel Thailand 2013 ครั้งที่ 21 จะได้พบกับผู้จัดแสดงกว่า 300 รายจาก 26 ประเทศ จัดแสดงสินค้ากว่า 800 แบรนด์ดัง

ผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศที่จะมาจัดแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์และเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มและอุตสาหกรรมการต้อนรับในงาน FHT2013 ในปีนี้ ได้แก่ Allowrie, Arnott’s, Athena, Cambro, Carpigiani, Casio, Cheese Florida, Clement, Convotherm, CSM, Electrolux, Elle & Vire, Eurocave, Eurochef, Evain, Ferrero, Girbau, Hershey’s, Hobart, illy, Kannegiesser, LA Cimbali, Lavazza, Libbey, Lindt, Loacker, Marquise, Nemox, Nutella, Panasonic, Rancilio, Ricola, Robbe & Berking, S&B, Tabasco, US Poultry, Van Hauten, Winterhalter, Wrigley’s และอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มและธุรกิจการต้อนรับจากประเทศไทยเข้าร่วมอีกคับคั่ง นำโดย Comanche, Dao coffee, Darling, Dunlopilo, Espressoman, Imperial, Italasia, KHT, OK Espresso, Panomrung, Peerapat, Royal Porcelain, Satien Stainless, Siam Winery, Spring Mate, Spring Water, Surapon Foods และ 94 Coffee เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้น งานดังกล่าวยังจะมีการจัดศาลาแสดงประจำชาติโดยมี 8 กลุ่มประเทศเข้าร่วม ได้แก่ อาร์เจนตินา บัลแกเรีย เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ และสหรัฐอเมริกา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้งาน FHT2013 กลายเป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการซื้อหาสินค้าและบริการ ตลอดจนได้ขยายเครือข่ายธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลงานของเราให้ดียิ่งขึ้น ในแง่ของคุณภาพของผู้จัดแสดงสินค้า เพื่อจัดงานแสดงสินค้าที่ครอบคลุมมากที่สุดสำหรับผู้ซื้อทั้งหมด โดยได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากอุตสาหกรรมและรัฐบาล ทำให้เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่างานแสดงในปีนี้จะมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน” นายพาว กล่าว

ผู้สนับสนุนการจัดงานในปีนี้ได้แก่ สมาคมโรงแรมไทย สมาคมเชฟแห่งประเทศไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย และอื่นๆ อีกมากมาย

ภายในงานปีนี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่เชิญผู้เชี่ยวชาญมาแบ่งปันความรู้เชิงลึก กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ และความคิดเห็นจากผู้นำทางความคิดของอุตสาหกรรม โดยงานสัมมนาต่างๆ ได้แก่ การประชุมสุดยอดอุตสาหกรรมการต้อนรับแห่งประเทศไทยครั้งที่ 15 จัดโดยสมาคมโรงแรมไทย สัมมนาของสมาคมภัตตาคารไทย งานสัมมนาของชมรมผู้บริหารงานวิศวกรรมในโรงแรมและอาคารพาณิชย์ งานสัมมนาไวน์ งานสัมมนาสำหรับแม่บ้านและการแข่งขันโดยสมาคมผู้บริหารงานแม่บ้านแห่งประเทศไทย

กิจกรรมไฮไลต์อื่นๆ ได้แก่ การแข่งขันพ่อครัวมืออาชีพ ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 19 จัดโดย สมาคมพ่อครัวไทย ร่วมกับบริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส (BES) การแข่งขันบาร์เทนเดอร์ชิงแชมป์ประเทศไทย จัดโดยสมาคมโรงแรมไทย การแข่งขันไวน์ระดับนานาชาติครั้งที่ 9 การแข่งขันชิงแชมป์บาริสต้าแห่งอาเซียน ครั้งที่ 2 โดยสมาพันธ์กาแฟอาเซียนและสมาคมบาริสต้าไทย โดยสมาคมบาริสต้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส (BES) โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาพันธ์กาแฟอาเซียน และการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งชิงแชมป์ระหว่างทีมไทยกับทีมไต้หวัน

งาน Food & Hotel Thailand 2013 (FHT2013) ในปีนี้ มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-7 กันยายน 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 103-105 เวลา 10.00-19.00 น. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วันทิตา พรธนาวงศ์ โทรศัพท์ +662 615-1255 ต่อ 123 อีเมล์ wantita@besallworld.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.foodhotelthailand.com