“คอตตอน ยูเอสเอ” จัดกิจกรรม “เพียว เลิฟ ทรู คอตตอน” ให้กับน้องๆ บ้านราชวิถี

คอตตอน ยูเอสเอ (COTTON USA) ส่งต่อความสุขให้กับน้องๆ บ้านราชวิถี ในกิจกรรม “เพียว เลิฟ ทรู คอตตอน” (Pure Love Through Cotton) ผ่านการมอบ “คอตตอน แอมบาสเดอร์” (Cotton Ambassador) ทูตแห่งสัมผัสนุ่มสบายจากฝ้ายธรรมชาติ 100% และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และจัดกิจกรรมในรูปแบบ เอ็ดดูเทนเมนท์ที่สอดแทรกสาระความรู้เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมแบบง่ายๆ โดยมีป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ดาราหนุ่มสุดฮอต ผู้เป็นคอตตอน เลิฟเว่อร์ (Cotton Lover) ที่ชื่นชอบในสัมผัสนุ่มสบายของฝ้ายธรรมชาติ มาร่วมเวิร์คช้อปชวนน้องๆ โชว์ไอเดียสร้างสรรค์เพ้นท์ถุงผ้าฝ้ายแท้ 100%

นายไกรภพ แพ่งสภา ตัวแทนคอตตอน ยูเอสเอ ในกลุ่มประเทศอาเซียน กล่าวว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คอตตอน ยูเอสเอ ได้จัดกิจกรรมคอตตอน เดย์ 2013 เพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญของเส้นใยฝ้ายธรรมชาติ โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ การเปิดตัว คอตตอน (Cotton Ambassador) ทูตแห่งสัมผัสนุ่มสบายจากฝ้ายธรรมชาติ 100% และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้รับความร่วมมือจาก 26 แบรนด์เสื้อผ้าและกลุ่มผลิตภัณฑ์สิ่งทอชั้นนำสำหรับใช้ภายในบ้านที่ใช้เส้นใยฝ้ายแท้ 100% และมีส่วนผสมของฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาในสัดส่วนที่มากกว่าครึ่ง เป็นวัตถุดิบในการผลิต พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวโปรโมชั่นแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “อะ ทัช ออฟ เพียว เลิฟ – A Touch of Pure Love” ที่เชิญชวนให้ประชาชนร่วมลุ้นเป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่จะได้บินลัดฟ้าเปิดประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการเยือนแหล่งต้นกำเนิดเส้นใยฝ้ายธรรมชาติคุณภาพสูงกับคนรัก ท่ามกลางไร่ฝ้าย ณ สหรัฐอเมริกาพร้อมป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ คอตตอน เลิฟเว่อร์ (Cotton Lover) ผู้ชื่นชอบในสัมผัสที่นุ่มสบายของฝ้ายธรรมชาติ

นายไกรภพ กล่าวต่อว่า “เพื่อเป็นการต่อยอดแนวคิดของแคมเปญ “อะ ทัช ออฟ เพียว เลิฟ” ที่ต้องการส่งต่อสัมผัสนุ่มสบายของฝ้ายธรรมชาติให้กับคนที่เรารัก คอตตอน ยูเอสเอ จึงได้จัดกิจกรรม “เพียว เลิฟ ทรู คอตตอน” ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งต่อความสุขผ่านสัมผัสนุ่มสบายจากฝ้ายธรรมชาติให้กับน้องๆ ผู้ด้อยโอกาส ณ บ้านราชวิถี ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองแล้ว โดยกิจกรรมจะเป็นการส่งมอบ คอตตอน (Cotton Ambassador) ทูตแห่งสัมผัสนุ่มสบายจากฝ้ายธรรมชาติ 100% และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับน้องๆ อีกทั้งกิจกรรมในรูปแบบเอ็ดดูเทนเม้นท์ที่สอดแทรกสาระความรู้เพื่อปลูกฝังแนวคิดเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีง่ายๆ อาทิ เลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อโลกอย่างเส้นใยฝ้ายธรรมชาติที่มีคุณสมบัติให้ความอ่อนนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ระบายอากาศได้ดี สวมใส่ได้ทุกฤดูกาล สามารถปลูกทดแทนและย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ปิดท้ายด้วยกิจกรรมที่ได้รับเกียรติจาก ป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ดาราหนุ่มสุดฮอต ผู้เป็นคอตตอน เลิฟเว่อร์ (Cotton Lover) ที่ชื่นชอบในสัมผัสอันนุ่มสบายของฝ้ายแท้ธรรมชาติที่จะมาร่วมเวิร์คช็อปชวนน้องๆ โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ผ่านการเพ้นท์ถุงผ้าฝ้ายแท้ 100%”

นางสุวรรณา ปิ่นแก้ว ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กล่าวว่า วัยเด็กนั้นถือได้ว่าเป็นวัยที่ต้องได้รับการดูแลและเอาใจใส่เป็นอย่างมากเนื่องจากเด็กเหล่านี้เปรียบได้ดั่งผ้าสีขาวอันแสนบริสุทธิ์ที่รอสีสันมาเติมแต่ง ดังนั้นความรักและความอบอุ่นจากพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดรวมถึงผู้ใหญ่ทุกๆ คนจึงถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เด็กทุกคนต้องการ ฉะนั้นในฐานะตัวแทนของสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ต้องขอขอบคุณคอตตอน ยูเอสเอ สำหรับกิจกรรมดีๆ ที่ทางคอตตอน ยูเอสเอได้มอบให้อีกครั้งหนึ่ง และดิฉันรู้สึกปลาบปลื้มใจแทนเด็กๆ มาก เพราะนอกจากเด็กๆ จะได้ประโยชน์และความรู้ดีๆ เกี่ยวกับฝ้ายที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมเพ้นท์ถุงผ้ารักษ์โลกแล้ว ยังได้รับความรักความอบอุ่นที่ส่งมอบผ่าน คอตตอน แอมบาสเดอร์ อีกด้วย

ดร. สุธาวัลย์ หาญขจรสุข อาจารย์ประจำศูนย์พัฒนาอัจริยภาพเด็ก มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าวว่า “ในปัจจุบันนี้ปัญหาสิ่งแวดล้อม อาทิ สภาพอากาศที่ร้อนขึ้น น้ำท่วม ความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ รวมถึงภัยทางธรรมชาติต่างๆ ถือเป็นปัญหาหลักที่ทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ไข ซึ่งพลังของเด็กๆ มีส่วนสำคัญในการช่วยดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นได้ ดังนั้นการปลูกฝังแนวคิดและพฤติกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรปลูกฝังตั้งแต่วัยเยาว์ ซึ่งผู้ใหญ่สามารถปลูกฝังให้เด็กเกิดจิตสำนึกและพฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ โดยการสอดแทรกความรู้เข้าไปในการดำเนินชีวิตประจำวัน เช่น การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ถูกต้อง เพื่อให้เด็กเกิดการเลียนแบบและทำตาม หรือการพูดคุยกับเด็กขณะดูรายการต่างๆ ทางโทรทัศน์ เพื่อให้เด็กเห็นถึงผลเสียที่เกิดขึ้นจากการไม่รักษาสิ่งแวดล้อม และร่วมพูดคุยเพื่อหาแนวทางการแก้ไข โดยเด็กในแต่ละช่วงอายุนั้นจะมีพัฒนาการในการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นในระยะแรกผู้ใหญ่จึงควรเริ่มจากการปฎิบัติตนเป็นแบบอย่างให้เด็กดูก่อนว่าสิ่งใดควรทำและสิ่งใดไม่ควรทำ เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้และเข้าใจ หลังจากนั้นเด็กจะค่อยๆ เรียนรู้การคิดเชื่อมโยงถึงสาเหตุของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นรอบตัวเราได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้เด็กตระหนักถึงบทบาทในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นค่ะ”

ป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ดาราหนุ่มสุดฮอต ผู้เป็นคอตตอน เลิฟเว่อร์ (Cotton Lover) ที่ชื่นชอบในสัมผัสนุ่มสบายของฝ้ายธรรมชาติ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความสุขให้กับน้องๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนน้องเพ้นท์ถุงผ้าฝ้ายแท้ 100 % ซึ่งเป็นครั้งแรกของผมสำหรับการสอนศิลปะในรูปแบบนี้ให้กับน้องๆ โดยเชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยให้น้องๆ ได้เปิดโลกแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมยังได้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลโลกของเราด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างเสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยฝ้ายธรรมชาติคุณภาพสูง 100% ซึ่งนอกจากจะมอบความสบายในทุกๆ การสวมใส่ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้นของเมืองไทยแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยครับ”

ไลเซนซี 26 แบรนด์เสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์สิ่งทอสำหรับใช้ภายในบ้านชั้นนำที่ผลิตจากฝ้ายแท้ 100% ซึ่งมีส่วนผสมของฝ้ายจากสหรัฐอเมริกาในสัดส่วนที่มากกว่าครึ่ง ที่ร่วมแคมเปญ “A Touch of Pure Love” ประกอบด้วย กลุ่มเสื้อผ้าเด็ก ได้แก่ Absorba, BSC Kiddo, ELLE Kids, Enfant, Lee Kids, Little Wacoal, Puppet, Trombone และ Sabinie กลุ่มของใช้ภายในบ้าน ได้แก่ Cannon, Linen House, Picasso และ Santas กลุ่มเสื้อผ้าสตรี ได้แก่ Blue Corner และ Portland กลุ่มเสื้อผ้าบุรุษ Arrow, Casualist, John Henry, Lee, S’fare, Wrangler และ 4×4 Man กลุ่มเสื้อผ้าชั้นในบุรุษ Carson, Guy Laroche, Jockey และ Rosso