ทรู อินคิวบ์ ผงาดร่วมกองทุนชั้นนำระดับโลกของ 500 Startups ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล

ทรู อินคิวบ์ ในกลุ่มทรู เดินหน้าอีกขั้นในการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ร่วมลงทุนในกองทุนรวมของ 500 Startups ที่มุ่งเน้นการลงทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีทั่วโลก เพื่อเพิ่มโอกาสให้เหล่าสตาร์ทอัพชาวไทยได้เติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด และร่วมยกระดับระบบนิเวศของกลุ่มผู้ประกอบการไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัว 6 ทีมสุดท้ายที่ได้รับคัดเลือกเข้าโปรแกรม “ทรู อินคิวบ์” รับเงินลงทุนเบื้องต้นทีมละ 5 แสนบาท และเข้าอบรม Boot Camp เข้มข้นตลอด 99 วัน ขึ้นแท่นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีตัวจริง

นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้อำนวยการบริหาร ทรู อินคิวบ์ กล่าวว่า “การลงทุนในกองทุนของ 500 Startups เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการส่งเสริมให้สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการชาวไทยประสบความสำเร็จในระดับสากล รวมถึงตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรู อินคิวบ์ ที่ต้องการยกระดับระบบนิเวศของกลุ่มผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยีมือใหม่ ให้เหล่าสตาร์ทอัพที่ร่วมโปรแกรมทรู อินคิวบ์ มีความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยความร่วมมือกับ 500 Startups ในครั้งนี้ ทรู อินคิวบ์ มุ่งหวังที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการชาวไทยได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระดับโลกในการสร้างธุรกิจให้เป็นจริง ตลอดจนเรียนรู้ประสบการณ์เฉพาะด้านจากที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 คน ของ 500 Startups ที่มีเครือข่ายครอบคลุมภูมิภาคสำคัญทั่วโลก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้กลุ่มผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสเรียนรู้โปรแกรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดของโลก และก้าวสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้นต่อไป”

“สำหรับความคืบหน้าของทรู อินคิวบ์ โปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยี ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น เป็นที่น่ายินดีที่มีผู้สนใจ สมัครเข้าร่วมโปรแกรมถึง 150 ทีม โดยขณะนี้ ได้คัดเลือกเหลือเพียง 6 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะได้รับเงินลงทุนเบื้องต้น ในวงเงินทีมละ 500,000 บาท พร้อมเข้าร่วม Boot Camp อย่างเข้มข้นในกลางเดือนกันยายนนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาการอบรม 99 วัน ผู้เชี่ยวชาญและทีมที่ปรึกษา (Mentors) จากทั้งทีมงานทรู อินคิวบ์ และ 500 Startups จะมาร่วมให้คำแนะนำแก่ทุกทีม เพื่อสร้างธุรกิจของตนให้เกิดขึ้นจริงต่อไป ซึ่งรวมถึงโอกาสให้ทีมที่พร้อมที่สุดได้เข้าเรียนรู้การทำงานโดยตรงกับ 500 Startups ที่ซิลิคอน วัลเล่ย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทั้ง 6 ทีม จะได้นำเสนอแผนธุรกิจแก่ 500 Startups และมีโอกาสที่จะได้รับการลงทุนจาก 500 Startups อีกด้วย” นายปุณณมาศ กล่าวสรุป

ผู้สนใจโปรแกรมทรู อินคิวบ์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.trueincube.com และ www.facebook.com/trueincube หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่ออีเมล trueincube@truecorp.co.th